Tin tức sự kiện

Thêm 6 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông được nghiệm thu

01/06/2021
Phát huy tinh thần học thuật sôi nổi của sinh viên Nhà UEF nói chung và tố chất năng động, sáng tạo của người theo đuổi lĩnh vực PR, truyền thông nói riêng, sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF đã đóng góp nhiều đề tài nghiên cứu khoa học trong năm học 2020 - 2021. Theo đó, Ban Chủ nhiệm khoa đã chọn ra 6 đề tài xuất sắc nhất tham gia Hội thảo nghiên cứu khoa học sinh viên online vào ngày 29/5 vừa qua. 
Buổi nghiệm thu diễn ra dưới hình thức trực tuyến
Chương trình có sự tham dự của TS. Nguyễn Thanh Giang – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực, ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà – Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng khoa cùng các giảng viên của khoa.
Phát biểu mở đầu Hội thảo, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà cho biết: “Năm nay, khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông có 21 đề tài nghiên cứu khoa học. Sau những lần phản biện và đánh giá, khoa đã chọn ra được 6 đề tài để tham gia Hội thảo hôm nay. Trong số những đề tài này sẽ tiếp tục lựa chọn để phát triển tham gia cấp Bộ. Với số lượng vượt trội so với năm trước, đây là một bước tiến của sinh viên khoa trong lĩnh vực này”.
Bên cạnh đó, PGS.TS. Ngô Cao Cường cũng đánh giá cao những đóng góp của khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông trong phong trào nghiên cứu khoa học tại UEF. Đồng thời, thay mặt Ban giám hiệu, thầy đã gửi lời cảm ơn đến các giảng viên và sinh viên khoa đã tận tâm, hết mình để có những đề tài tốt trong tình hình 5K hiện tại. 
Sinh viên trình bày trực tuyến nghiên cứu của nhóm mình trước các thầy cô
Sau những lời chia sẻ từ thầy cô, đề tài đầu tiên báo cáo là “Ứng dụng mô hình Service – Learning phát triển khả năng đồng cảm của trẻ em với vật nuôi đồng hành” của nhóm sinh viên Đặng Ngọc Minh Thư và Phan Thảo My. Tiếp đó là các đề tài: “Thẩm mỹ thương hiệu trong truyền thông thị giác – nghiên cứu trường hợp thương hiệu Superme” của sinh viên Ngô Tiến Phú; “Research the factors that lead to the decision to buy iphone products in Vietnam market” của nhóm sinh viên Trần Hạ Vi, Lương Kim Ngân, Nguyễn Trường An, Phùng Nguyễn Khánh Vy; “Nghiên cứu đặc trưng thẩm mỹ trong truyền thông đại chúng” của sinh viên Nguyễn Hà My; “Thay đổi nhận thức cộng đồng thông qua chuỗi sự kiện VietPride” của nhóm sinh viên viên Phùng Thị Linh Đài, Ngô Tiến Phú, Lê Cường, Nguyễn Hà My, Huỳnh Tuấn Vũ và “Thực trạng giới trẻ Việt Nam bị bắt nạt trực tuyến trên mạng xã hội: Giải pháp ứng phó trực tuyến” của 2 bạn Nguyễn Minh Hạnh Đoan và Nguyễn Ngọc Thủy Thương.
Bên cạnh những thông tin nghiên cứu, khảo sát, phần nội dung trình chiếu cũng được các bạn trẻ thể hiện sinh động, sáng tạo, bắt mắt bằng những hình ảnh, video. Sau mỗi phần báo cáo, các thầy, cô đã đưa ra nhận xét, đặt câu hỏi và có những góp ý thiết thực cho sinh viên. Mặc dù vẫn còn một vài thiếu sót cần bổ sung và chỉnh lý để các nghiên cứu được hoàn thiện hơn nhưng nhìn chung, cả 6 đề tài đều đã để lại ấn tượng nhất định với các thầy, cô theo dõi Hội thảo.
 
Thầy cô theo dõi qua MS Teams và đưa ra góp ý, đánh giá cho mỗi đề tài
Với sự tận tâm của giảng viên và tinh thần nhiệt huyết, tích cực lắng nghe, ham học hỏi của sinh viên, khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã có thêm những thành quả mới tại Nhà UEF. Phát huy tinh thần này, tập thể thầy trò của khoa hứa hẹn tiếp tục trình làng nhưng đề tài nghiên cứu khoa học ấn tượng trong giai đoạn tới.

Tin: Kim Quy; Ảnh: Hữu Bắc (TT.TT-TT)
TIN LIÊN QUAN