Tin tức sự kiện

UEFers bồi đắp thêm kiến thức thực tiễn giá trị từ Giám đốc Truyền thông Heineken Việt Nam

19/06/2023

Khủng hoảng truyền thông là một trong những môn học thú vị trong chương trình đào tạo của Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. Ngoài lý thuyết chuyên môn, môn học còn được tích hợp nhiều case study ấn tượng cùng chia sẻ của các thầy cô giảng viên, đại diện doanh nghiệp.
Trong hoạt động gắn kết môn học với thực tiễn, sáng 16/6, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF đã tổ chức workshop bổ ích với chủ đề: Xây dựng kế hoạch truyền thông cho doanh nghiệp FMCG.
Workshop được dẫn dắt bởi Giám đốc Truyền thông Heineken Việt Nam - cô Nguyễn Hương Mai. Được biết thêm, cô còn từng đảm nhiệm vai trò Head of Public Relations, Communications and CSR tại Samsung Electronics. 

 



Cùng diễn giả Nguyễn Hương Mai xây dựng kế hoạch truyền thông cho doanh nghiệp FMCG 

 

Với vốn kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực truyền thông, PR, cô đã mang đến cho sinh viên nhiều bài học giá trị, giúp các bạn mở rộng thêm nhiều góc nhìn về khủng hoảng truyền thông trong doanh nghiệp và hướng xử lý.
Về phía Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, workshop có sự tham dự của ThS. Huỳnh Cẩm Thúy và ThS. Trần Hà Nguyên - Giảng viên Khoa.
 



Nhiều kiến thức bổ ích từ lý thuyết đến thực tiễn được diễn giả mang đến cho sinh viên
 

Diễn giả đã mang đến nhật ký một ngày làm việc tại nơi cô đang công tác, giúp sinh viên hiểu rõ công việc của những người làm truyền thông. Từ các công việc truyền thông nội bộ để xây dựng nhận thức tích cực về công ty và thương hiệu trong mỗi nhân sự đang làm việc tại đơn vị cho đến việc bảo vệ danh tiếng của công ty ở bên ngoài. Đa dạng đối tượng và cách thức trong mỗi ngày làm việc đã rèn cho những con người làm truyền thông thêm bản lĩnh và tinh thần chịu áp lực cao.
Câu chuyện, đối tượng, hình thức và phương tiện là 4 yếu tố quan trọng để xây dựng nên một kế hoạch truyền thông hoàn hảo, nữ diễn giả chia sẻ. Cụ thể, phải có một câu chuyện thật hay cũng chính là nội dung chúng ta muốn truyền đạt là gì và sáng tạo nó theo cách đột phá để thu hút công chúng. Tiếp theo phải xác định được câu chuyện này sẽ phục vụ hay hướng đến nhóm đối tượng nào trong xã hội. Như vậy, với nội dung này, các bạn có thể “chế biến” thành những “món ăn” gì, đó là hình thức thể hiện. Và cuối cùng là phương tiện để phân phối sản phẩm đến công chúng. 

 



Được dịp gặp gỡ chuyên gia đầy kinh nghiệm, UEFers tích cực đặt nhiều câu hỏi tương tác để khai thác thêm thông tin

 

Có thể nhận định người làm truyền thông là những người đa năng. Họ có thể đảm nhiệm và hoàn thành tốt nhiều vị trí như PR, truyền thông nội bộ, truyền thông thương hiệu, quản trị rủi ro khủng hoảng, hoạch định chính sách, xử lý khủng hoảng, truyền thông xã hội,...
Thấy rõ điều này, cô Hương Mai nhấn mạnh, cơ hội nghề nghiệp cho những sinh viên đang có mặt tại Hội trường ngày hôm nay rất rộng. Các bạn được đào tạo kiến thức chuyên môn song song với nhiều chuyên ngành bổ trợ. Đây là một điểm cộng sáng giá khi các bạn đứng trước các nhà tuyển dụng hiện nay. 

 


Chương trình đã tiếp thêm hành trang nghề nghiệp cho “thần dân PRC”
 

Sinh viên Nhà UEF tỏ ra hào hứng trước những chia sẻ đầy hữu ích của cô Hương Mai. Nhiều vấn đề còn vướng mắc, các bạn đã mạnh dạn đặt câu hỏi và được diễn giả giải đáp tận tình. Tin rằng, những chia sẻ của cô sẽ là bài học thực tiễn giá trị, giúp các bạn hoàn thành tốt học phần cũng như bổ sung hành trang cho nghề nghiệp tương lai.

 

Tấn Phát

Ảnh: Thành Thắng

 
TIN LIÊN QUAN