Tin tức sự kiện

​UEFers được mở rộng góc nhìn về truyền hình đa nền tảng từ chia sẻ của biên tập viên VTV

11/04/2024
Nằm trong chuỗi hoạt động đưa thực tiễn vào môn học, vào ngày 10/4, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông (PRC) đã tổ chức buổi workshop “Thực tế triển khai truyền hình đa nền tảng tại Việt Nam”
Từ những chia sẻ bổ ích của cô Hoàng Phương Thảo - Biên tập viên, MC Đài truyền hình Việt Nam (VTV9), các bạn đã được tìm hiểu về những xu hướng thực hiện và tiếp cận tin tức mới nhất, đồng thời mở rộng góc nhìn về công việc của những người đứng sau thành công của một chương trình truyền hình. 
 
Tại buổi workshop, UEFers được tìm hiểu về truyền hình đa nền tảng - một xu thế mới hiện nay

Tham dự chương trình, về phía Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông có: TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa, ThS. Nguyễn Phát Tài - Giảng viên Khoa. Cùng với đó là sự đồng hành, hưởng ứng nhiệt tình của các bạn sinh viên Nhà PRC. 
 
Đại diện Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông gửi thư cảm ơn đến biên tập viên Hoàng Phương Thảo

Tại buổi workshop, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu về quá trình thực hiện một bản tin, từ việc tổng hợp thông tin, kiểm duyệt cho đến phát sóng trực tiếp và xử lý các vấn đề phát sinh. Đặc biệt, với ưu thế về chất lượng và nội dung, các đài truyền hình cũng đang không ngừng đa dạng hóa các nền tảng phát sóng nhằm bắt kịp xu thế của thời đại và mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho khán giả. Trong đó, Facebook, Tiktok và các ứng dụng phát trực tuyến là những kênh thông tin đang được đẩy mạnh.
Với phương châm “thái độ hơn trình độ”, biên tập viên Hoàng Phương Thảo cũng đã mang đến nhiều lời khuyên bổ ích dành cho các bạn sinh viên muốn theo đuổi lĩnh vực báo chí - truyền thông. Theo cô, khi gia nhập bất kì môi trường làm việc nào, UEFers đều phải thể hiện được sự hòa đồng, siêng năng và nhiệt huyết. Tinh thần này không chỉ dễ dàng gây ấn tượng với các thành viên trong công ty mà còn tạo ra năng lượng tích cực giúp các bạn hoàn thành tốt công việc của mình.ác bạn thuận lợi hoàn thành công việc của mình. 
 

Từ kinh nghiệm thực tiễn, diễn giả mang đến nhiều góc nhìn mới về công việc của người làm truyền hình 

Tại buổi workshop, diễn giả cũng tích cực chia sẻ những trải nghiệm thực tiễn về hành trình chinh phục ước mơ từ một cô sinh viên trẻ. Đối với biên tập viên Hoàng Phương Thảo, dù ở bất cứ độ tuổi nào, đạt được thành tựu lớn đến đâu thì mỗi người đều nên liên tục học hỏi, hoàn thiện bản thân để xử lý tốt những tình huống phát sinh trong công việc. 
Bên cạnh cơ hội thấu hiểu sâu sắc về nhiều khía cạnh khác nhau của nghề biên tập, những câu chuyện gần gũi và thực tế của diễn giả còn góp phần truyền cảm hứng, giúp UEFers vững vàng hơn trên con đường hiện thực hóa đam mê của mình.
 


Các bạn sinh viên tích cực tương tác với diễn giả 

Kết thúc buổi workshop, các bạn sinh viên Nhà PRC đã tích lũy được cho mình rất nhiều góc nhìn và thông tin bổ ích từ những kinh nghiệm thực tiễn của diễn giả. Hy vọng rằng những hoạt động đưa thực tiễn vào môn học này sẽ góp phần làm giàu kiến thức, kỹ năng, từ đó góp phần giúp các bạn sớm định hướng được công việc mà mình muốn theo đuổi trong tương lai.
 
Anh Thy
Ảnh: Lâm Trần
 
TIN LIÊN QUAN