Tin tức sự kiện

UEFers học cách biến hóa giọng nói thành chất liệu tốt, phục vụ hiệu quả cho công việc truyền thông

07/04/2024
Ngày 6/4 vừa qua, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức buổi workshop "Lợi ích của việc có một giọng nói hay". Các bạn sinh viên được dịp gặp gỡ và lắng nghe nhiều câu chuyện thú vị từ diễn giả Nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý - CEO Adam Muzic. 
Nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý không chỉ nổi bật ở vai trò sáng tác nhạc mà còn hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Nhà sản xuất âm nhạc, Đạo diễn âm nhạc và cả Voice Talent. Với bề dày kinh nghiệm của vị diễn giả đặc biệt này, UEFers đã khai thác được rất nhiều bài học hay và hữu ích để cải thiện giọng nói của mình. 
 
Đại diện Khoa gửi thư cảm ơn đến diễn giả đã đồng hành chia sẻ kỹ năng cùng các bạn sinh viên

Buổi workshop còn có sự tham dự của TS. Đặng Anh Lực - Phó trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông.
Đến với lớp học của nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý, sinh viên biết cách phân tích một giọng nói như thế nào cho chuẩn. Bóc tách riêng từng yếu tố, các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc cải thiện giọng nói của mình. Chất giọng có thể là bẩm sinh, nhưng nhiều yếu tố khác có thể luyện tập mà thành thói quen như: cao độ, nhịp phách, âm sắc, cách nhấn nhá nhả chữ,... Vì vậy, để sở hữu được một giọng nói hay, tạo thêm nhiều cơ hội tiếp cận đa dạng việc làm cho bản thân, các bạn phải luyện tập thường xuyên và bài bản, nhạc sĩ chia sẻ.
 
Đi từ lý thuyết đến thực hành, diễn giả mang đến nhiều bài học hữu ích về giọng nói

Việc sở hữu cho bản thân một giọng nói hay giúp ích rất nhiều cho các bạn trong xu thế phát triển hiện nay của lĩnh vực truyền thông. Đầu tiên phải kể đến cơ hội việc làm đa dạng. Tiếp theo có thể là tạo được ấn tượng tốt trong mỗi cuộc trò chuyện và xây dựng mối quan hệ. Do đó, các bạn sinh viên UEF, đặc biệt là UEFers Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông phải càng thấy rõ được giá trị này và cố gắng học hỏi, phát huy trong tương lai.
Buổi workshop tạo thêm sự hứng thú cho sinh viên khi có những phần thực hành đa dạng cùng diễn giả khách mời. Thông qua việc giao tiếp, đọc văn bản trực tiếp, các bạn sinh viên và nhạc sĩ đã cùng nhau phân tích giọng của từng bạn và tìm ra điểm mạnh điểm yếu. Từ đó, diễn giả đưa ra những cách khắc phục cơ bản nhất để UEFers có thể áp dụng cải thiện ngay tại lớp. 
 
Sinh viên thực hành cải thiện giọng nói cùng nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý

Được biết, nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý là một trong những khách mời quen thuộc của Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. Sự xuất hiện lần này của diễn giả một lần nữa giúp sinh viên có thêm góc nhìn mới về giọng nói trong khía cạnh truyền thông, giao tiếp, học được cách cải thiện giọng nói để trở nên thu hút hơn. Đồng thời, buổi chia sẻ còn giúp UEFers nhận ra được giá trị đặc biệt của một giọng nói hay mang lại.
 
Tấn Phát
Ảnh: Tuấn Anh
 
TIN LIÊN QUAN