Tin tức sự kiện

​We are on social media 2024: Đường đua cho những nhà sáng tạo nội dung trẻ chính thức bắt đầu

16/03/2024
Nhằm tạo sân chơi giúp nâng cao các kỹ năng, thêm kinh nghiệm nghề nghiệp thực tiễn cho UEFers, đặc biệt sinh viên nhà PRC, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông phối hợp cùng Phòng Công tác sinh viên tổ chức cuộc thi We are on social media mùa 2 với chủ đề: The TikTok's Era. Chiều 15/3 vừa qua, sân chơi này chính thức được kick-off - bước khởi động cho những màn tranh tài gay cấn từ các nhà sáng tạo mới.
 
Buổi kick-off thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên Nhà UEF

Tham dự chương trình kick-off có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, ThS. Nguyễn Bá Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Trần Ngọc Diễm Minh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, thầy Đinh Hải Vinh - Phó trưởng Ban Thanh tra.
Đặc biệt, chia sẻ và “truyền lửa” cho các bạn tại chương trình còn có các khách mời: MC Đăng Khương và Nhà sáng tạo nội dung - Én Fitness.
 
Đại diện UEF trao quà cảm ơn đến khách mời

Mở đầu chương trình, các bạn sinh viên đã được nhận lời khích lệ từ TS. Nhan Cẩm Trí. Thầy đã chia sẻ về tầm quan trọng và lợi ích của cuộc thi, môi trường mà UEF tạo ra giúp sinh viên rèn luyện các kỹ năng cho mình. “​We are on social media” là một cuộc thi bổ ích và không kém phần hấp dẫn. TS. Nhan Cẩm Trí bày tỏ mong muốn cuộc thi sẽ tiếp cận được đến nhiều bạn sinh viên hơn nữa. Mặt khác, một trong những yếu tố quan trọng giúp UEF có tốc độ phát triển nhanh là xây dựng thương hiệu mang đậm dấu ấn Nhà trường và sinh viên UEF. 
 
TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu tại chương trình
 
Dưới sự hỗ trợ đắc lực của các thiết bị công nghệ hiện đại, sáng tạo nội dung đang trở thành hoạt động thu hút sự quan tâm, hưởng ứng từ rất nhiều người trẻ. Thông qua từng con chữ, từng thước phim, các bạn có thể chia sẻ, lan tỏa thật nhiều thông điệp tích cực cũng như bày tỏ góc nhìn, quan điểm của mình trước những vấn đề trong cuộc sống trên nền tảng TikTok. 
Với 2 hình thức thể hiện của cuộc thi năm nay là video ngắn và kể chuyện bằng hình ảnh, thí sinh sẽ được thỏa sức sáng tạo và hiện thực hóa những ý tưởng mà mình đang ấp ủ, được trực tiếp học hỏi và thực hành quy trình sản xuất sản phẩm truyền thông. Trong quá trình đó, chắc chắn mỗi bạn thí sinh sẽ có thể cải thiện rất nhiều về mặt kỹ năng chuyên môn, tăng cường cọ xát thực tế, cùng nhau khắc phục những khó khăn, cùng nhau tiến bộ và mang câu chuyện của mình đến với khán giả. 
 
Hai vị diễn giả chia sẻ góc nhìn và kinh nghiệm của bản thân đến thí sinh
 
Tại buổi kick-off, thí sinh còn được lắng nghe chia sẻ từ các khách mời về những câu chuyện đằng sau một sản phẩm truyền thông, cách thực hiện cũng như những bí quyết để chạm đến trái tim khán giả. Theo hai vị diễn giả, để tạo nên được một video hoàn chỉnh chúng ta phải bắt đầu từ việc hình thành ý tưởng, sau đó thực hiện các công việc như quay và dựng video. Ngoài ra, các bạn cần phải quan tâm đến các yếu tố khác liên quan đến giọng nói, ánh mắt và cử chỉ trong khung hình sao cho thật cuốn hút. Có 5 từ khóa được khách mời đặc biệt nhấn mạnh là: Sound, Speed, Transition, Sound Effect, Keyframe.
 
Các bạn sinh viên thể hiện sự hứng thú về cuộc thi và việc sáng tạo nội dung 

Bên cạnh đó, UEFers còn có thể tương tác, đặt câu hỏi cho diễn giả, cùng các chuyên gia thảo luận và tìm ra hướng đi tốt nhất để phát triển ý tưởng của mình, tạo ra những video mang đậm dấu ấn cá nhân tại sân chơi này. Đây là cơ hội để những “nhân tố mới” trong lĩnh vực này học hỏi và nắm được các bước thực hiện cơ bản, phát huy thế mạnh của bản thân, tạo ra những sản phẩm hoàn hảo nhất.
 
Đại diện Nhà trường, Khoa ấn nút chính thức khởi động We are on social media 2024

“We are on social media 2024” là một sân chơi "hợp thời", giúp người trẻ thỏa sức sáng tạo trên nền tảng TikTok, mở đầu cho cuộc hành trình sáng tạo nội dung, khám phá thế giới và chứng minh bản thân của các bạn học sinh, sinh viên tài năng trên địa bàn thành phố. Tin chắc rằng khi đến với cuộc thi, các bạn sẽ có những trải nghiệm, kỉ niệm đáng nhớ, nâng cao khả năng xây dựng nội dung, quảng bá hình ảnh cá nhân với những dấu ấn riêng thông qua các sản phẩm truyền thông.
 
Vinh Thư
Ảnh: Minh Thiện
 
TIN LIÊN QUAN