Tin tức sự kiện

Workshop “Nghề sự kiện luôn luôn hot” - Buổi học nghề đặc biệt cùng các chuyên gia của UEFers

22/05/2023
Với sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các doanh nghiệp cần phải tập trung xây dựng hình ảnh và đẩy mạnh thương hiệu dưới nhiều hình thức. Tổ chức sự kiện là một trong những cách đáp ứng nhanh chóng nhưng hiệu quả cho nhu cầu này. Nhận thấy đây là xu hướng sẽ tiếp tục phát triển và bùng nổ trong thời gian tới, UEF tổ chức buổi workshop “Nghề sự kiện luôn luôn hot”, mang đến sinh viên góc nhìn tổng quan về nghề nghiệp này. Chương trình do Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ phối hợp với Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức vào sáng nay - 19/5. 
 





Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên
 
Hoạt động có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing, TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại, TS. Mạch Trần Huy - Phó Chánh Văn phòng trường, ThS. Nguyễn Phước Lân - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ, ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Trợ lý Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông cùng đông đảo sinh viên Nhà UEF.
Diễn giả chính của workshop là: ThS. Nguyễn Quốc Việt - Nhà sáng lập và điều hành Vecasa, Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh;  Mr. Rafa Barreto - Trainer Vietjet Air.
 


Hai diễn giả của workshop sáng nay
 
Với thâm niên 20 năm hoạt động trong lĩnh vực tổ chức, quản lý sự kiện, ThS. Nguyễn Quốc Việt đã mở ra bức tranh tổng quan về ngành nghề với nhiều thông tin bổ ích. Giải đáp về độ “hot” của nghề tổ chức sự kiện, ông Việt cho biết vì đây là hoạt động mà các doanh nghiệp đều cần, góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu hiệu quả và chuyên nghiệp. Đồng thời cũng giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, tổ chức, quốc gia và luôn được giới trẻ quan tâm, dễ xin việc, thu nhập cao. 
 


Ông Nguyễn Quốc Việt chia sẻ những thông tin tổng quan về ngành sự kiện
 
Theo vị diễn giả này, sinh viên theo đuổi ngành tổ chức sự kiện cần phải có sự đam mê, kỷ luật, kiến thức xã hội, kỹ năng giao tiếp, tổ chức, thuyết trình, kinh nghiệm thực chiến, nghiêm túc. “Người làm sự kiện kiên nhẫn, mềm dẻo nhưng quyết đoán, nhạy bén” - ông Việt chia sẻ. Ngoài ra, các ngành nghề như quảng cáo, MC, truyền thông, PR cũng có mối quan hệ mật thiết với tổ chức sự kiện. 
Như chia sẻ của TS. Nhan Cẩm Trí trong phần đầu workshop: “Quản trị, tổ chức sự kiện dung nạp nhiều ngành học khác nhau từ khối ngành xã hội, kinh tế đều có thể tham gia và làm tốt công việc này”.
 

TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở đầu workshop
 
Đồng hành với UEFers còn có Mr. Rafa Barreto - Trainer Vietjet Air với những nội dung xoay quanh kỹ năng làm việc nhóm, lãnh đạo và vai trò của các thành viên trong tổ chức. 
Với ông, một nhà lãnh đạo tốt là người phải gương mẫu, thiết lập đầu công việc phù hợp, hiểu được nhu cầu của đội nhóm và từng cá nhân, biết tham khảo ý kiến trước khi hành động, đánh giá quy trình, luôn phản hồi ý kiến,... Đây là một trong những nhân tố góp phần thúc đẩy một sự kiện hoặc công việc diễn ra thành công, hiệu quả. Bên cạnh đó quản lý thời gian cũng là một yếu tố quan trọng. Đan xen phần chia sẻ kiến thức là những câu chuyện, ví dụ thực tế sinh động giúp sinh viên tiếp thu một cách thoải mái hơn. Tham gia trao đổi và đặt câu hỏi cho diễn giả, UEFers còn được rèn luyện khả năng sử dụng ngoại ngữ của mình. 
 


Ông Rafa mang đến cho UEFers những kiến thức về các kỹ năng cần thiết của ngành sự kiện
 
Những thông tin từ hai diễn giả đã giúp sinh viên có cái nhìn tiệm cận hơn về nghề sự kiện. Đây sẽ là động lực và bước đệm để các bạn có đam mê tiếp tục tìm hiểu và theo đuổi lĩnh vực này. Sắp tới đây, Nhà UEF cũng sẽ tổ chức giảng dạy các khóa học về quản trị sự kiện chuyên nghiệp cho sinh viên. Nếu có nhu cầu các bạn hãy cập nhật thêm thông tin vào đăng ký tham gia nhé. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN