Sự kiện hoạt động Sinh viên

[RECAP] - Tập huấn BCN-CLB và BCH-LCD: Buổi 1 - Kỹ năng xây dựng mối quan hệ

06/09/2021

Nhằm mục đích nâng cao năng lực quản lý của Ban chủ nhiệm (BCN) các Câu lạc bộ (CLB) trực thuộc Khoa và Ban chấp hành Liên chi đoàn (BCH-LCĐ) Khoa; giúp các bạn sinh viên có nguyện vọng tham gia vào BCN-CLB và BCH-LCĐ Khoa có cơ hội được rèn luyện kỹ năng chuyên môn, trao đổi và giải đáp thắc mắc trong quá trình tổ chức, quản lý hoạt động của CLB và LCĐ, Khoa Quan hệ Quốc tế tổ chức khóa tập huấn thành viên BCN-CLB và BCH-LCĐ, với chủ đề Buổi 1: Kỹ năng xây dựng mối quan hệ.

 

Buổi tập huấn đầu tiên diễn ra vào lúc 18g00, thứ Bảy, ngày 04/09/2021 bằng hình thức trực tuyến qua nền tảng Zoom. Thành phần tham dự gồm có: BCN K. Quan hệ Quốc tế; Khách mời là anh Nguyễn Duy Phát - Cựu sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế Khoá K17, Trainee mảng Change Management, Dự án Chuyển đổi số, Công ty TNHH Thành Thành Công - Biên Hoà; Cố vấn CLB IRC, IRE, IRG và LCĐ; sinh viên là Ban chủ nhiệm, thành viên CLB, Ban chấp hành và CTV của LCĐ 

 

Diễn giả chia sẻ trong buổi tập huấn là TS. Trần Thanh Huyền, Trưởng Khoa, Khoa Quan hệ Quốc tế. Mở đầu, TS. Trần Thanh Huyền, đã đặt ra vấn đề về sự khác nhau giữa (kỹ năng thiết lập mối quan hệ - relationship building skills) và (kỹ năng hình thành mạng lưới - networking skills)

 

Khi bắt đầu một mối quan hệ, chúng ta cần chủ động giới thiệu bản thân và mục đích giao tiếp với đối phương, chuẩn bị tóm tắt CV (brief/short CV) để cung cấp thông tin cơ bản cho người đối diện trong cuộc hội thoại. Để duy trì mối quan hệ, chúng ta nên tích cực tương tác với những mối quan hệ của mình. Khi chúng ta hiểu nhau hơn, cả về cá nhân và công việc, chúng ta sẽ có mối quan hệ chặt chẽ hơn.

 

TS. Trần Thanh Huyền đã chia sẻ đến các bạn sinh viên về cách xây dựng mối quan hệ, đó là: Việc xây dựng mối quan hệ là một quá trình lâu dài, cần có thời gian và sự kiên trì để nuôi dưỡng; Tạo sự thân thiện và chủ động tạo kết nối với đối phương; Bắt đầu câu chuyện bằng cách đặt câu hỏi; Chia sẻ về bản thân nhiều hơn; Tôn trọng sự khác biệt của đối phương

 

Về phía khách mời, anh Phát chia sẻ rằng: Để chủ động thiết lập mối quan hệ, chúng ta nên biết tên của người đối phương; Muốn có mối quan hệ tốt, chúng ta nên dành thời gian để lắng nghe, thấu hiểu, nuôi dưỡng và duy trì trạng thái tích cực của mối quan hệ. Việc xây dựng mối quan hệ là một phần trong kế hoạch phát triển bản thân của mỗi bạn sinh viên. Xây dựng mối quan hệ là về khả năng để xác định và bắt đầu các mối quan hệ, phát triển và duy trì chúng theo cách có lợi cho cả đôi bên. Mối quan hệ tốt là chìa khóa để hoàn thành công việc. Chúng ta xây dựng mối quan hệ khi muốn tạo nền tảng phục vụ công việc và cần thiết lập mối quan hệ trước khi chúng ta cần. 

 

 Đây là hoạt động dành riêng cho BCN-CLB, BCH-LCD, thành viên CLB và CTV Liên Chi Đoàn. Thành viên tham gia đầy đủ tất cả các buổi tập huấn và hoàn thành bài kiểm tra đánh giá sẽ được cấp giấy chứng nhận.

Tin bài+Hình ảnh: Khoa Quan hệ Quốc tế

TIN LIÊN QUAN