Sự kiện hoạt động Sinh viên

Tân sinh viên Quan hệ Quốc tế hoàn thành những chặng bay đầu tiên trong "hành tinh" IR

28/09/2021
Chào đón các “tân binh” bằng những hoạt động hấp dẫn, thú vị, đồng thời giới thiệu đến các bạn những câu lạc bộ làm nên màu sắc của khoa, khoa Quan hệ quốc tế UEF đã tổ chức sự kiện tuần lễ câu lạc bộ - Fly with IR. Đêm gala tổng kết đã diễn ra vào tối ngày 26/9 vừa qua. 
 

Chương trình được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Zoom
 
Gala có sự tham dự của TS. Trần Thanh Huyền – Trưởng Khoa, TS. Đào Minh Hồng – Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên - Bí thư Đoàn trường, ThS. Nguyễn Hữu Nghi – Phó Bí thư Đoàn trường cùng các giảng viên trực thuộc khoa và đại diện Liên chi đoàn các khoa, Viện Quốc tế UEF. 
 
 
Các thầy cô tham gia “chặng bay” cùng tân IRers trong đêm Gala
 
Mở đầu chương trình, các thành viên mới của khoa đã được thưởng thức tiết mục “Fly me to the moon” do câu lạc bộ IRE thể hiện, tạo không khí hứng khởi, vui tươi cho đêm Gala.
 
 
Hòa mình vào những giai điệu bài hát "Fly me to the moon"
 
Sau khi tham gia các “chặng bay”, nhiều bạn đã bày tỏ cảm xúc về hoạt động như: xịn sò, nhiệt huyết, công phu, ý nghĩa, trải nghiệm thú vị,… Không bỏ lỡ Zone nào của khoa, bạn Hồng Đào – Tân sinh viên ngành Quan hệ quốc tế chia sẻ: “Động lực để em tìm hiểu là do em nhận thấy đây là cơ hội để giao lưu cùng các bạn và các anh chị. Bên cạnh đó, em còn cập nhật được nhiều thông tin bổ ích về khoa mình. Mặc dù được tổ chức trực tuyến nhưng em cảm nhận được không khí mà mọi người mang lại. Mong rằng dịch bệnh được đẩy lùi sớm để em và các bạn có thể được trực tiếp trải nghiệm các hoạt động trực tiếp tại khoa cũng như trường mình”. 
 
 
Tân sinh viên Hồng Đào đã chia sẻ những cảm xúc của mình khi đã kinh qua 4 chặng bay của IR
 
Cũng trong đêm Gala này, các bạn đã tiếp tục hành trình đi tìm mật mã với một mini game. Theo đó, thí sinh phải trải qua 8 câu hỏi để mở trọn vẹn 4 biểu tượng. Nội dung câu hỏi xoay quanh những kiến thức nền tảng về quan hệ quốc tế. 
 
 
Một số câu hỏi được trong thử thách ở đêm Gala
 
Ở cuối chương trình, TS. Trần Thanh Huyền đã giải thích về câu mật mã IR Security “Respect all – Fear none”. Cô cho biết: “Việc không sợ hãi bất kỳ điều gì là do chúng ta trang bị nền tảng kiến thức để áp dụng vào từng trường hợp cụ thể, thích hợp. Là sinh viên Quan hệ quốc tế, luôn học hỏi và cập nhật sự phát triển của nhân loại sẽ cho chúng ta tâm thế sẵn sàng trước mọi sự thay đổi. Ngoài ra, tôn trọng sự khác biệt chính là tôn trọng sự tự do của mỗi người và chấp nhận những điều vốn sẽ diễn ra”.
 
 
TS. Trần Thanh Huyền chia sẻ cuối chương trình
 
Được biết, trước đó, từ ngày 22/9 đến 25/9, tân IRers đã được trải qua các trạm IRE Zone – nơi chứa đựng nhiều trò chơi "xoắn não"; IRC Zone – sân chơi học thuật với những kiến thức chuyên sâu; IRG – nơi chữa lành những cú "shock" sau khi vượt qua các thử thách của IRE Zone, IRC Zone và trạm về đích là LCĐ Zone – nơi đánh dấu cột mốc rực rỡ của nhiều thế hệ sinh viên. 
Với những hoạt động giới thiệu câu lạc bộ sáng tạo, chuỗi sự kiện này giúp tân sinh viên Quan hệ quốc tế có thêm thông tin bổ ích và trải nghiệm môi trường trong từng tổ chức nhỏ của khoa. Điều này sẽ giúp các bạn tìm ra "bến đỗ" phù hợp với bản thân trên hành trình đại học.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN