Nghiên cứu khoa học của Giảng viên

Khoa QTDL-KS tổ chức tọa đàm chuyên đề du lịch

30/07/2017
Chiều ngày 03/7/2017, tại phòng họp 3, cơ sở 276 Điện Biên Phủ, Khoa Quản trị Du lịch và Khách sạn đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học cấp khoa với chủ đề “Tài nguyên du lịch và những vấn đề phát triển bền vững”. Chương trình hân hạnh được đón tiếp sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Thanh Tuyền - Chủ tịch Hội đồng khoa học UEF, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Quyết Thắng - Trưởng khoa Du lịch, Nhà hàng, Khách sạn HUTECH kiêm Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cùng các thầy cô là cán bộ, giảng viên và một số đại diện các bạn sinh viên trong khoa.
Đây là một buổi sinh hoạt học thuật mang ý nghĩa quan trọng được tổ chức lần đầu tiên, là diễn đàn nơi trao đổi kết quả nghiên cứu và thảo luận nhiều ý kiến thú vị, thiết thực về những công trình nghiên cứu liên quan đến chính sách phát triển bền vững ngành du lịch Việt Nam và vấn đề sử dụng nguồn tài nguyên một cách hợp lý và hiệu quả.
Mở đầu chương trình, TS. Trần Văn Thông đại diện cho đoàn chủ tọa đã trình bày phát biểu đề dẫn với chuyên đề tham luận: “Đánh giá vai trò và tiềm năng khai thác của tài nguyên nước đến sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam” với việc tập trung khai thác loại hình du lịch biển đảo dựa trên tài nguyên nước (vịnh biển, thác suối và sông hồ) tại Việt Nam.
Tiếp đó là ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại báo cáo đề tài: “Tiềm năng, thực trạng và triển vọng khai thác du lịch tỉnh Ninh Thuận”, trong đó nhấn mạnh về tiềm năng du lịch biển đảo tại các tỉnh vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Các đại biểu đã trao đổi ý kiến về lợi thế cạnh tranh cũng như đặc trưng tài nguyên tự nhiên, địa lý dân cư của Ninh Thuận so với các tỉnh lân cận như Bình Thuận, Khánh Hòa.
Là người đã có nhiều năm kinh nghiệm công tác ở vị trí quản lý và điều hành các khhu nghỉ dưỡng resort cũng như doanh nghiệp lữ hành, ThS. Nguyễn Thị Minh Phương dã trình bày tham luận về “Một số vấn đề lý luận về du lịch sinh thái trên thế giới hiện nay”. Các đại biểu trong hội thảo đặt câu hỏi mong diễn giả làm rõ về một số nguyên tắc và quy định áp dụng phát triển bền vững trong du lịch sinh thái tại các khu du lịch, vườn quốc gia và di sản thiên nhiên thế giới tại Việt Nam.
Bài báo cáo của ThS. Lê Quốc Hồng Thi với nội dung “Giải pháp bảo vệ tài nguyên du lịch biển vùng duyên hải Nam Trung Bộ đến năm 2030” cũng là một chủ đề khá thu hút và mang tính thực tiễn cao, được toàn thể đại biểu quan tâm theo dõi và thảo luận sôi nổi  về tính khả thi của các quy định của cấp quản lý địa phương và sự hưởng ứng tham gia thực hiện của du khách. Bên cạnh đó, “Vấn đề phát triển du lịch xanh tại Đồng bằng Sông Cửu Long hiện nay” do TS. Võ Huỳnh Kỳ cũng đã gợi mở ra cho hội thảo nhiều suy nghĩ, trăn trở của các doanh nghiệp làm du lịch và các cơ quan quản lý nhà nước đối với vấn đề phát triển bền vững ngành du lịch dựa trên việc khai thác hiệu quả và cân đối nguồn tài nguyên thiên nhiên và các sản phẩm dịch vụ, bảo vệ môi trường.
Cuối chương trình, ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo đại diện chủ tọa đoàn đọc biên bản hội thảo và các đại biểu thống nhất biểu quyết thông qua những nội dung chuyên môn đã thảo luận trong chương trình. Lãnh đạo nhà trường đã có lời phát biểu bế mạc, chúc mừng buổi tọa đàm khoa học của Khoa QTDL-KS diễn ra thành công tốt đẹp, hứa hẹn những thành tựu triển vọng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo cho trường UEF trong thời gian sắp tới.

Tin bài: FTHM
TIN LIÊN QUAN