Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

UEFers bổ sung kiến thức về Marketing, nguồn nhân lực và thương hiệu qua các báo cáo chuyên đề

09/03/2022
Tiếp nối chuỗi báo cáo chuyên đề của học kỳ 2A năm học 2021- 2022, khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức các buổi báo cáo vào tối 1/3 và 2/3 ở các học phần Quản trị nguồn nhân lực, Marketing tích hợp, Marketing quốc tế, Xây dựng thương hiệu cá nhân, Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. 

Ở học phần Marketing tích hợp do ThS. Nguyễn Phát Tài – Giảng viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông làm diễn giả, đã chia sẻ cho sinh viên chủ đề về sản xuất video bằng Smartphone. 

 


ThS. Nguyễn Phát Tài đã giúp sinh viên có góc nhìn thực tế về ngôn ngữ hình ảnh và nhận dạng thương hiệu 

Với chủ đề này, các bạn được tìm hiểu về ngôn ngữ hình ảnh ở các yếu tố bố cục, cỡ ảnh, động tác máy, góc máy và các quy tắc khi sản xuất một video. Các đường hình ảnh như đường chân trời, đường thẳng đứng, đường xiên, đường cong,… cũng được diễn giả lưu ý. 

Cũng là diễn giả của học phần Xây dựng thương hiệu cá nhân, ThS. Nguyễn Phát Tài đã bổ sung kiến thức cho sinh viên về công cụ nhận dạng qua các giác quan gồm thị giác, thính giác, xúc giác, khứu giác và vị giác. Về mặt dùng hình ảnh và âm thanh để nhận dạng, các bạn sẽ cảm nhận được màu sắc ánh sáng, đường nét qua thị giác và cảm nhận dựa trên nội dung, hiệu ứng âm thanh, ghi nhớ khi nghe slogan thông qua thính giác. 

Đối với học phần Quản trị nguồn nhân lực, ThS. Mạch Trần Huy – Phó Chánh Văn phòng trường đã giúp sinh viên hiểu rõ cách doanh nghiệp duy trì đội ngũ nhân sự trong giai đoạn dịch bệnh và cách tạo động lực cho nhân viên trong và hậu Covid-19. 


Trong khi đó, diễn giả Phạm Nguyễn Huy Cường – Giám đốc học vụ Adam Khoo Education đã dùng phương pháp Gamification để giúp sinh viên tìm hiểu kiến thức ở môn Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. 
 

Diễn giả Huy Cường bổ sung kiến thức cho sinh viên về phương pháp Gamification

Phương pháp Gamification là một cách tiếp cận trong đó các yếu tố và nguyên tắc trò chơi được sử dụng tạo ra trải nghiệm học tập hiệu quả và hấp dẫn hơn. Gamification có thể được sử dụng một cách hiệu quả để giúp người học áp dụng việc vừa học vừa làm của họ thông qua các hoạt động tình huống thực tế trong một môi trường được kiểm soát. Tại chương trình, diễn giả cũng đã cho sinh viên tham gia các trò chơi theo hướng dẫn để hiểu hơn về giá trị thực tiễn. 

Còn học phần Marketing quốc tế, NCS.ThS. Lê Vinh Hoài Tịnh – CEO Công ty TNHH Vision VN đã trình bày nội dung về Marketing quốc tế, những khó khăn, thuận lợi và xu hướng tương lai trong thời bình thường mới. 

 

Những thông tin về Marketing quốc tế trong thời bình thường mới được diễn giả Hoài Tịnh làm rõ 

Từ góc nhìn về thời bình thường mới như giao thương kinh tế quốc tế giảm, logistic giảm, hành vi tiêu dùng thay đổi, nhu cầu mới xuất hiện,… và xem xét thuận lợi, khó khăn của Marketing quốc tế, diễn giả đã đưa ra những biện pháp cho vấn đề này. 

Thông qua chuỗi báo cáo chuyên đề ở các học phần, sinh viên đã bổ sung nhiều kiến thức thực tiễn bổ ích. Từ đó củng cố chuyên môn ngành học và rút ra nhiều bài học trong quá trình tiếp cận nghề nghiệp sau này ở các doanh nghiệp.

 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN