Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

[Báo cáo chuyên đề] Phong cách lãnh đạo trong làm việc nhóm thời đại 4.0, FBAers cần lưu ý gì?

20/03/2024
Hoạt động gắn kết thực tiễn của doanh nghiệp là một hoạt động không thể thiếu trong mỗi học kỳ của sinh viên UEF, đây là hoạt động đã và đang mang lại nhiều giá trị thực tế bổ ích cho sinh viên nhà UEF, đặc biệt là đối với các lĩnh vực về kinh doanh, quản trị, nhân sự,... Chính những góc nhìn và trải nghiệm của các chuyên gia trong những lĩnh vực đó đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn ứng dụng trong thực tiễn nghề nghiệp của các môn học mà các bạn đang theo học. 
 

Ứng dụng các phong cách lãnh đạo; độc đoán, dân chủ, ủy quyền vào việc dẫn dắt nhóm được TS.Mạch Trần Huy chia sẻ đến các FBAers
Ngày 13/3/2024 vừa qua, Khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM (UEF) đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề của môn Quản trị học dưới sự dẫn dắt của TS. Mạch Trần Huy - Phó chánh văn phòng Trường đại học UEF. Ông Huy đã có những chia sẻ bổ ích về những phong cách lãnh đạo trong thời đại 4.o từ lý thuyết đến thực tiễn. 

Từ kinh nghiệm của bản thân, chia sẻ của TS. Mạch Trần Huy dành đến cho sinh viên UEF qua các vấn đề trong công tác quản trị tại các cơ quan là những bài học thực tế vô cùng quý báu. Theo diễn giả, việc lãnh đạo đội nhóm trong một tổ chức có thành công hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố: môi trường, hoàn cảnh, văn hóa doanh nghiệp,... Tuy nhiên, tạo ra động lực trong làm việc nhóm là điều thật sự khiến chúng ta cần quan tâm hơn cả.

Diễn giả cho biết để nhân viên tận tâm, cống hiến cho tổ chức, đặc biệt hết mình với công việc chung của một nhóm thì tổ chức cần phải tạo ra bản sắc văn hóa rất riêng và biến nơi làm việc trở thành một nơi mà nhân viên luôn muốn làm việc không ngừng nghỉ. Để làm được điều đó, tổ chức cần phải trân trọng tiếng nói của nhân viên cũng như cần phải ghi nhận những đóng góp, thành tích của các cá nhân.

 
Ông Huy cũng nhấn mạnh thêm khi các thành viên trong nhóm hợp sức cùng nhau, có một nhà lãnh đạo giỏi dẫn dắt và giao tiếp hiệu quả, họ có thể đạt được những điều phi thường. Diễn giả cũng nhấn mạnh thêm lãnh đạo hiệu quả là khi nhà lãnh đạo có thể dẫn dắt nhóm, tổ chức đạt được mục tiêu một cách hiệu quả và bền vững. Để trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả, cần có sự kết hợp giữa các kỹ năng, phong cách lãnh đạo phù hợp với hoàn cảnh và môi trường cụ thể. Hơn nữa để đạt được công việc nhóm hiệu quả thì nhà lãnh đạo cần phải biết cách lập kế hoạch, tổ chức công việc, chỉ đạo và giám sát.
 

Những buổi báo cáo chuyên đề không chỉ mang đến cho sinh viên những kiến thức, kĩ năng bổ sung gắn với môn học mà còn cung cấp môi trường thực tiễn để các bạn được lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm từ diễn giả. Từ những chia sẻ đó, sinh viên UEF đã có thêm nhiều thông tin bổ ích và cần thiết để hoàn thành tốt công việc tương lai sau này.
 
Ngọc Anh
TIN LIÊN QUAN