Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

[Báo cáo chuyên đề] Quản trị nguồn nhân lực trong thời kỳ 4.0 được SV FBA quan tâm thế nào?

20/03/2024
Trong khuôn khổ hoạt động báo cáo chuyên đề (BCCĐ) môn Quản trị nguồn nhân lực do Khoa Quản trị kinh doanh UEF tổ chức, sinh viên nhà UEF đã có cơ hội tìm hiểu về chủ đề “Xu hướng đào tạo và phát triển NNL (L&D) tại các doanh nghiệp thời kỳ công nghiệp 4.0” với đa dạng góc nhìn đến từ các chuyên gia: Bà Lê Dương Tường Vy – Giám đốc Hành chính - Nhân sự PNJPTS. Phạm Kim Anh (Steve Phạm) – Founder & CEO Học viện quản trị ESI.
 

Bà Lê Dương Tường Vy mang đến chủ đề gần gũi và các hoạt động thú vị với sinh viên khoa Quản trị kinh doanh

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự tại các tập đoàn lớn như Ajinomoto, ICP, Trung Nguyên, PNJG, và là giảng viên các khóa đào tạo chuyên môn HR, TWI, KPIs, Trí tuệ cảm xúc, Train the Trainer, Kỹ năng Coaching, đồng thời là Phó Chủ nhiệm Career Coach và cũng là Mentor tại SME Mentoring, bà Lê Dương Tường Vy đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về những hoạt động nhân sự và các hình thức L&D tại các doanh nghiệp.

Nội dung mà bà Tường Vy trao đổi là làm thế nào để phát triển tổ chức và thu hút nhân tài. Theo đó, tổ chức cần phải có định hướng rõ ràng trong việc đào tạo và phát triển nhân viên cũng như những phúc lợi, chính sách đãi ngộ phù hợp để giữ chân nhân tài. Diễn giả cũng nhấn mạnh thêm vào các khía cạnh truyền thông nội bộ, quản lý tài năng, quản lý thành tích và văn hóa doanh nghiệp và các vai trò của L&D như trao quyền phát triển năng lực cho từng nhân viên với mục đích thúc đẩy hiệu quả kinh doanh, tác động thúc đẩy quá trình phát triển nghề nghiệp của nhân viên. 

 

TS.Phạm Kim Anh là một chuyên trong lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực

Cũng trong chuỗi chuyên đề Quản trị nguồn nhân lực do TS. Phạm Kim Anh – CEO & Founder Học viện Quản trị ESI chia sẻ, sinh viên UEF cũng đã có cơ hội nắm rõ những kiến thức cần thiết trong lĩnh vực nhân sự như mục đích, tầm quan trọng của quản trị nguồn nhân lực, quản lý thay đổi trong nguồn nhân lực, kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực này. 

Để làm tốt công việc L&D, ông Kim Anh cho biết, sinh viên cần trang bị cho mình những kỹ năng quan trọng và cần thiết như: giao tiếp, đàm phán, phân tích và tổ chức, khả năng học hỏi, am hiểu về công nghệ cao, khả năng thích ứng cao, sự nhạy bén trong kinh doanh, khả năng lắng nghe tích cực và đồng cảm, định hướng về doanh nghiệp, con người,...để từ đó có những hướng đi rõ ràng cho nhân viên trong tổ chức.

 

Ngoài ra, ông Kim Anh cũng đã cho biết việc đầu tiên mà tổ chức cần làm là tạo dựng thương hiệu để làm sao một tổ chức có thể gây ấn tượng với công chúng về hình ảnh cũng như giá trị cốt lõi liên quan đến con người và môi trường làm việc nhằm thu hút những ứng cử viên tài năng trong thị trường lao động.

Sau khi kết thúc phần chia sẻ nội dung, các diễn giả và sinh viên UEF đã có phần hỏi đáp và giao lưu tương tác, qua đó giúp các bạn hiểu hơn về vai trò của L&D trong một tổ chức quan trọng như thế nào. Đây chính là những kiến thức thực tế bổ ích giúp các bạn sinh viên nhà UEF nhìn thấy giá trị thực tiễn của môn học để có thể nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng ngay khi còn ngồi trên giảng đường.

 
Ngọc Anh
TIN LIÊN QUAN