Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

​Theo chân UEFers đến tham quan, học tập thực tế tại C.P Vietnam Corporation

21/03/2024
Nhằm giúp sinh viên có thể củng cố kiến thức, bồi đắp nghiệp vụ và kỹ năng cho công việc tương lai, UEF đã và đang tạo ra môi trường học tập, trải nghiệm thực tế cho UEFers thông qua hoạt động tham quan, kiến tập, thực tập tại các doanh nghiệp.

Tiếp nối chuỗi Company Tour của kỳ học mới, vào sáng ngày 21/3, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh đã có cơ hội tham quan, học tập thực tế tại Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam - C.P Vietnam Corporation. Hoạt động tham quan lần này có sự đồng hành của ThS. Phạm Thị Tâm - Giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh.

 
Chuyến tham quan C.P Vietnam Corporation dành cho sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh

Đại diện doanh nghiệp đón tiếp, hướng dẫn, chia sẻ thông tin cùng đoàn gồm có: chị Lê Thị Cẩm Loan - Giám đốc sản xuất, chị Lê Thị Hạnh - Phụ trách hệ thống ISO nhà máy, anh Nguyễn Anh Dũng - Phòng nhân sự trung tâm, chị Huỳnh Hồng Như - Nhân viên bộ phận nhà máy và chị Đặng Thị Tiên - Nhân viên bộ phận sản xuất.
 
Đại diện Khoa trao thư cảm ơn đến đại diện công ty 
 
Để giúp UEFers hiểu hơn về công ty, đại diện C.P Việt Nam đã giới thiệu tổng quan về tập đoàn, quá trình thành lập, các công ty và nhà máy thuộc tập đoàn, cơ cấu tổ chức, các phòng ban, các hoạt động vận hành của nhà máy, sơ đồ tổ chức, đối tượng khách hàng tiềm năng hiện tại, các sản phẩm hiện tại được phát triển của công ty.

Bên cạnh đó, công ty luôn nêu cao 6 giá trị cốt lõi: ba lợi ích hướng tới sự bền vững; làm việc nhanh và chất lượng; biến việc khó thành dễ; chấp nhận sự thay đổi, sáng tạo; có đạo đức, trung thực và biết ơn.

Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực công nông nghiệp thực phẩm, với mô hình khép kín 3F Plus: Feed (hạt giống và thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản), Farm (con giống và trang trại chăn nuôi), Food (chế biến và phân phối thực phẩm), đặc biệt là “Plus” (phát triển bền vững, truy xuất nguồn gốc, và thân thiện với môi trường). C.P Việt Nam luôn tâm huyết trong việc hợp tác với nông dân Việt Nam phát triển một nền chăn nuôi công nghiệp hiện đại và bền vững để sản xuất thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

 


UEFers được nghe về thông tin tổng quan và hướng phát triển của doanh nghiệp

Trong buổi chia sẻ, các anh chị trong ban lãnh đạo cũng tập trung giải đáp nhiều thắc mắc của UEFers ở các vấn đề về tuyển dụng nhân sự, vệ sinh máy móc, an toàn vệ sinh thực phẩm, liên kết bán hàng, cơ hội việc làm. Bên cạnh đó, anh Nguyễn Anh Dũng cũng đặc biệt nhấn mạnh mong muốn tuyển dụng và đào tạo dành cho các bạn sinh viên vừa mới tốt nghiệp. Với thế mạnh về đào tạo, C.P Vietnam Corporation tự tin sẽ đào tạo ra nhiều thế hệ lao động có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, chịu khó, chịu học hỏi và có tinh thần trách nhiệm cao. Từ đó giúp sinh viên nắm được tiêu chí tuyển chọn nhân sự của các doanh nghiệp để phần nào tự đánh giá được khả năng của bản thân và chủ động cải thiện năng lực.
 



 
Nhiều kiến thức mới và bổ ích được chia sẻ cho các bạn sinh viên
 
Với sự hướng dẫn của các chuyên viên kỹ thuật nhà máy, đoàn tham quan còn có cơ hội tìm hiểu rõ quy trình để cho ra đời một sản phẩm hoàn chỉnh từ khâu phối trộn nguyên liệu đến khâu đóng gói thành phẩm. Mỗi công đoạn là một mảnh ghép quan trọng luôn được kiểm duyệt nghiêm khắc để tạo nên sản phẩm đảm bảo chất lượng trước khi đến tay người tiêu dùng.

Đặt tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu, UEFers được hướng dẫn tham quan nhà máy để thấy được sự đầu tư kỹ lưỡng đến từ hệ thống máy móc, quy trình kiểm soát sản phẩm nghiêm ngặt, mức độ an toàn trong khâu chế biến và sản xuất trước khi sản phẩm được đưa đến tay người tiêu dùng. Lần lượt các phòng từ phòng phối trộn, diệt khuẩn, ép viên, đóng gói, khu kiểm tra hóa sinh, phòng lưu trú phát triển sản phẩm, phòng làm nguội, phòng chuẩn bị nguyên liệu, kho khô, khu quản lý chất lượng và khu xử lý nước thải đạt chuẩn trước khi đưa ra môi trường. Các bạn sinh viên rất thích thú và phải trầm trồ trước công nghệ chế biến vô cùng hiện đại và an toàn.

 




UEFers tham quan và tìm hiểu quy trình vận hành tại nhà máy 
 
Chuyến tham quan thực tế này đã mang đến cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh cơ hội tiếp cận với môi trường làm việc thực tế tại các nhà máy, công ty, doanh nghiệp. Thông qua sự giới thiệu, hướng dẫn của các chuyên gia, các bạn có dịp tiếp cận sâu hơn các kiến thức đã được học qua người thực, việc thực đồng thời khẳng định hiệu quả của mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn mà UEF đã chú trọng xây dựng và phát triển trong thời gian qua.
 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông UEF 
TIN LIÊN QUAN