Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

[Báo cáo chuyên đề] Sinh viên FBA học nhiều kiến thức thực tế tại môn Quản trị chiến lược

19/03/2024
Học kỳ 2A năm học 2023-2024 vừa qua, khoa Quản trị Kinh doanh trường Đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM đã tổ chức chuỗi báo cáo chuyên đề giúp các bạn sinh viên  được cập nhật những kiến thức, thông tin mới nhất liên quan đến các môn chuyên ngành quan trọng. Trong đó, học phần Quản trị chiến lược là một trong những môn học được nhà FBA quan tâm và mang tính thực tế cao.
 

Thông qua các buổi báo cáo chuyên đề trong 02 ngày 11 và 12/3 vừa qua, sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh được giao lưu học hỏi từ các báo cáo viên tài ba, hiện đang thành công trên những lĩnh vực của mình đến.
 

Ông Phạm Thanh Hải đã nêu bật vai trò của Quản trị rủi ro từ lý thuyết đến thực tiễn dành cho các FBAers

Theo đó, với phần chia sẻ của Ông Phạm Thanh Hải - Giám đốc chiến lược Công ty Plutus Management Group vào ngày 11/3 vừa qua. Diễn giả cho rằng 03 yếu tố quyết định mức độ tương đồng từ lý thuyết ra thực tế: con người, tài chính và công nghệ . Cùng với 04 điểm khác biệt lớn nhất là quy trình, sự thay đổi, tối ưu hóa và thời điểm.
 
Ngoài ra, ông còn nêu bật vai trò của Quản trị rủi ro từ lý thuyết đến thực tế như thông tin cho quyết định chiến lược, việc thúc đẩy lên kế hoạch chủ động, nuôi dưỡng văn hóa nhận thức .. Tất cả đề là những thông tin bổ ích kết hợp với trải nghiệm quý giá mà ông Phạm Thanh Hải tạo hứng thú đến sinh viên.
 

Chuyên gia Trần Xuân Hải mang đến nhiều góc nhìn về chiến lược, nhưng ngắn gọn và đầy đủ trong mọi thông điệp truyền tải

Cũng cùng chủ đề, tại buổi chia sẻ của Ông Trần Xuân Hải - CEO công ty Missionizer vào ngày 12/3, chuyên gia cho biết chiến lược là những lựa chọn giúp cho mọi bên liên quan đều cảm thấy và biết rõ mình đang chiến thắng. Bạn hình dung như thế nào về tương lai bạn muốn, bạn đánh giá như thế nào về hiện trạng, bạn sẽ chọn làm gì để bạn và mọi bên đều thấy mình thắng.
Với 3 từ “sâu”, “rộng” và “xa”, ông Xuân Hải đã mô tả ngắn gọn và đầy đủ ý nghĩa những thông điệp muốn truyền tải đến cho các bạn sinh viên. Cụ thể về việc thấu hiểu con người, nắm vững môi trường và rút ra các bài học từ quá khứ, dự đoán được xu thế tương lai, săn tìm cái sai quan trọng của chính mình như cơ hội.

 

TS.Diệp Gia Hoàng cho rằng việc kết hợp kinh nghiệm trong quản trị chiến lược là điều quan trọng để ra quyết định

Đối với TS. Diệp Gia Hoàng - Tổng giám đốc Gia An Group, Viện trưởng Học viện quản lý Yale tại buổi chia sẻ với sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh UEF. Chuyên gia nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa, quy trình của quản trị chiến lược,. Bên cạnh đó việc lựa chọn chiến lược cạnh tranh được thể hiện kết hợp với những kinh nghiệm quý báu của Tiến sĩ trong quá trình tư vấn chiến lược cho các công ty.
 

Các UEFers thích thú với phần chia sẻ của diễn giả Phạm Thanh Trúc trong thời đại 4.0 hiện nay

Ở buổi chia sẻ khác cùng chuyên đề của môn Quản trị chiến lược, Bà Phạm Thanh Trúc - Giám đốc Vận hành Công ty TNHH SX TM XD Thành Công Thành cũng mang đến cho sinh viên những thông tin quan trọng xung quanh vấn đề và chiến lược để các doanh nghiệp phát triển bền vững.  Việc các doanh nghiệp cần tiếp cận nhằm đáp ứng nhu cầu của thế hệ hiện tại đồng thời duy trì khả năng đáp ứng nhu cầu của thế hệ tương lai là một trong những thông tin các bạn trẻ cần quan tâm và nghiên cứu cho sự chuẩn bị của mình.

Kết thúc các buổi gắn kết môn học với thực tiễn vừa qua, đây là một trong rất nhiều hoạt động mà khoa Quản trị Kinh doanh nói riêng, UEF nói chung đưa các bạn sinh viên đến gần với thực tế. Những kiến thức được kết hợp với những tình huống mới nhất đang diễn ra ở các doanh nghiệp sẽ mang đến cho sinh viên những câu chuyện, viễn cảnh về những cơ hội và thách thức đang chờ đón các bạn sau khi ra trường.

Qua các buổi chia sẻ trên, sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh UEF có thể tự tin lập kế hoạch chiến lược cho chính cuộc đời của mỗi các bạn trước khi bước ra khỏi ghế nhà trường, từ đó trở thành những người lãnh đạo chiến lược thành công trong tương góp phần vào việc phát triển nền kinh tế trên chính quê hương mình và vươn ra thế giới.

 
Thanh Mỹ
TIN LIÊN QUAN