Dự án cộng đồng

Digi Me 2022 - On Job Mentoring - Bổ sung kiến thức Digital Marketing hỗ trợ đối tác cộng đồng

18/04/2022

Vừa qua Trung tâm Kết nối cộng đồng (TT.KNCĐ) Service-Learning UEF đã tổ chức chương trình tập huấn chuyên môn On – Job – Mentoring dành cho các bạn sinh viên dự án Digi Me 2022. Các bạn thành viên có cơ hội được gặp gỡ cũng như trao đổi với các đại diện từ phía đối tác cộng đồng, những người là chuyên gia trong lĩnh vực MarCom qua 2 chủ đề tập huấn: Digital Marketing và Communication.

Buổi gặp gỡ và trao đổi giữa thành viên dự án Digi Me trong buổi tập huấn chuyên môn On - Job - Mentoring ngày 18/04


Đồng hành với chị Đinh Nguyễn Thiên – Giám đốc TT.KNCĐ UEF là 4 vị Mentors: Anh Dụng Qúy Hoàng – Director of Iris Marketing; anh Nguyễn Dũng Hùng Anh – Marketing & Communication Specialist; chị Nguyễn Hoàng Qúy – Account Manager CEO of UFO Asia; chị Nguyễn Mai Thảo – Sale & Marketing Manager Perfect Global Vietnam. Sự góp mặt của các vị khách mời là một cơ hội quý giá cho các bạn sinh viên Digi Me có cơ hội tiếp cận những kiến thức mới liên quan đến lĩnh vực truyền thông cộng đồng.
Buổi làm việc đầu tiên On-Job-Mentoring 1 (18/04), các bạn sinh viên được giải đáp các vấn đề xoay quanh chủ đề Digital Marketing từ những kinh nghiệm và lời khuyên của các chuyên gia. Với những thông tin về việc định hình “màu sắc” cá nhân và kỹ thuật xử lý nội dung nhằm tạo ra hiệu ứng tốt hơn đến với mục đích cộng đồng. Những lời chia sẻ và chiêm nghiệm giúp các bạn có được sự liên kết giữa mối quan hệ và nhiệm vụ của dự án, cũng như là một thành tố định hướng rõ ràng “Career path” của mình.

Chị Nguyễn Hoàng Qúy – Account Manager CEO of UFO Asia chia sẻ về các kỹ năng và kinh nghiệm lập kế hoạch.



Các kiến thức truyền đạt hướng đến sự chủ động và tinh thần trách nhiệm của các bạn thành viên, hình thành định hướng suy nghĩ trong môi trường tập thể “chúng tôi sẽ” thay vì “tôi sẽ”. “Chị nghĩ vấn đề ở đây nằm ở Decision Making Process của cả Team. Đây là một trải nghiệm thực tế giúp các bạn trưởng thành hơn rất nhiều. Key word: Cởi mở và giải quyết vấn đề bằng cách chia sẻ và thẳng thắn với nhau” – Chị Đinh Nguyễn Thiên  n chia sẻ.

Chị Đinh Nguyễn Thiên – Giám đốc TT.KNCĐ UEF truyền đạt kiến thức và hướng dẫn các bạn “cởi mở trong giao tiếp”.


Tiếp nối chuỗi hành trình tìm hiểu những kiến thức mới, sáng 10/05, On-Job-Mentoring 2 với chủ đề “Communication” đã tiếp tục diễn ra thuận lợi với sự góp mặt đông đảo của các đối tác cộng đồng và các bạn sinh viên dự án. 
Buổi tập huấn trải qua các hoạt động thảo luận, phân tích vấn đề sẵn có giúp các bạn nhìn nhận vấn đề, được cung cấp đa dạng nguồn kiến thức nhằm hướng đến mục tiêu chia sẻ những trải nghiệm từ các kênh truyền thông, lên kế hoạch truyền thông,… Đặc biệt là kiến thức về truyền thông nội bộ. Những trải nghiệm cá nhân của thành viên dự án thông qua tinh thần “giao tiếp cởi mở” của TT. KNCĐ đã bước đầu giúp các bạn khai thác được khía cạnh nhỏ của sự lắng nghe, tiếp cận và thay đổi từ chính bản thân.
Trong suốt quá trình thực hiện On – Job – Mentoring dành cho dự án Digi Me, các bạn sinh viên không ngần ngại chia sẻ những vấn đề của mình và cảm nhận về tầm quan trọng của truyền thông nội bộ. Song, các kiến thức được thực hành ngay tại buổi chia sẻ đã đưa các bạn có sự gắn kết với nhau, cùng đưa ra những ý tưởng sáng tạo, hiểu sâu hơn những nhiệm vụ của dự án và mang năng lượng tích cực, sôi nổi trong quá trình thực hiện hoạt động.

Các bạn thành viên dự án Digi Me có cơ hội được thực hành trực tiếp ngay tại buổi training.


“Lần đầu tiên, em biết đến truyền thông nội bộ, sau hôm nay em nhận thấy nó quan trọng không kém so với truyền thông đối ngoại”
“Cuối cùng thì em cũng gọi tên được vấn đề của mình và có hướng để giải quyết”
“Sau hôm nay, em sẽ thay đổi cách làm việc của mình, em sẽ chủ động trước không trông chờ vào người khác” - Các bạn sinh viên chia sẻ cảm nhận của mình trước khi kết thúc buổi tập huấn 

Kết thúc đợt tập huấn chuyên môn, Trung tâm Service-Learning đã bước đầu trang bị đầy đủ cho các bạn sinh viên Digi Me những kiến thức để ứng dụng trong công cuộc hỗ trợ các tổ chức cộng đồng và kỳ vọng đây sẽ là bước đệm đưa Digi Me trở thành “cầu nối” bền vững trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác cùng các đối tác cộng đồng trong vòng 5 năm tới. Thông qua những trải nghiệm thực tế và lời chia sẻ hữu ích của các vị mentors, Trung tâm với mong muốn các bạn không chỉ góp năng lực, sức trẻ cho việc phát triển cộng đồng mà còn có thể học hỏi và hiểu sâu hơn kiến thức hay để phát triển bản thân.
 

Bản tin: Thuỳ Liên
Hình ảnh: Lâm Trần - Hữu Kiên

 

 

TIN LIÊN QUAN