Dự án cộng đồng

Đón chờ ngày "khai giảng" của NCET4

26/04/2022

Vào ngày 26/4/2022 vừa qua, dự án Nụ Cười Em Thơ giai đoạn 4 đã chính thức "khai giảng" và có buổi gặp mặt chính thức đầu tiên với các bé ở Mái ấm Truyền Tin và Mái ấm Từ Tâm Nhân Ái cũng như đây là cơ hội làm quen của tất cả các thành viên của dự án.

Các thành viên NCET4 đang giới thiệu bản thân

Đúng 19h, các thành viên được chia ra từng nhóm dạy theo chuyên môn của mình và bước vào gặp gỡ giao lưu với các bé thuộc hai Mái ấm. Cảm nhận đầu tiên khi bước vào phòng gặp mặt đó là nét hào hứng, đón chờ trên gương mặt của các bé. Chúng mình hỏi, các bé nhanh nhảu đáp lời, giới thiệu bản thân với mong muốn các anh chị sẽ nhớ đến mình. Để thu hút các bé, chúng mình cùng giới thiệu bằng những biệt danh ngộ nghĩnh và tổ chức một vài trò chơi nho nhỏ để khuấy đảo không khí buổi gặp mặt.

Trò chơi đuổi hình bắt chữ tạo hứng thú cho các bé

Cuối buổi gặp mặt là phút giây chia sẻ những kinh nghiệm dạy học các bé từ anh chị đã tham gia dự án các giai đoạn trước. Anh Phát - cựu thành viên NCET, hiện tại là cố vấn của dự án NCET4 đã chia sẻ rằng “Trong suốt 2 tiếng đầu hồ, anh chỉ nói được 15p bởi vì các bé quá ồn, các bé chạy qua chạy lại, đùa giỡn, không nghe bọn anh nói, các em phải rất là may mắn khi anh thấy, từ đầu buổi tới cuối buổi, các bé ngồi rất ngoan và lắng nghe các em nói chuyện, bởi để làm được việc đó, NCET3 đã phải mất đến vài tuần"

Đôi lời chia sẻ của anh Phát - cựu thành viên NCET, cố vấn NCET4

Anh cũng chia sẻ thêm một số cách để thu hút trẻ, một số điều cần hạn chế đưa vào bài giảng, hay cần linh hoạt hơn trong quá trình dạy học,.... đồng thời, các thành viên đã cùng nhau tâm sự những điều gặp khó khăn trong buổi dạy. Ngoài ra, các thành viên mới có dịp chia sẻ về buổi gặp đầu tiên, các bạn hào hứng, mong đợi ở buổi gặp mặt kế tiếp và mau chóng lên danh sách bài dạy các buổi tiếp theo.

Kết thúc buổi "khai giảng" vào lúc 21h,  các bạn thành viên mới với bao nỗi niềm về trẻ, bao suy tư, mục tiêu và kế hoạch cho các buổi dạy sắp tới. Hãy đón xem quá trình dạy học của NCET4 ở các bài viết sau nhé.

Nhóm Truyền thông NCET4

TIN LIÊN QUAN