Dự án cộng đồng

Sản phẩm đầu tiên của dự án Sketchnote for Good

17/12/2021

Dự án Sketchnote for Good, bắt đầu nhận tài liệu đầu tiên từ tổ chức The Elderly of Saigon (ESG) cuối tháng 11. Chỉ sau hai tuần, sáu thành viên của dự án Sketchnote for Good đã hoàn thành sản phẩm Sketchnote mang tên “Người khắc chữ họa tình”. 

“Người khách chữ họa tình” là câu chuyện về chú Dũng một nghệ nhân với hơn 40 năm kinh nghiệm, chất liệu chính của câu chuyện đến từ những là hóa thân thành những “phóng viên” rong ruổi trên nhiều nẻo đường của Sài Gòn của các bạn từ ESG. Thật tuyệt vời khi các bạn có dịp được gặp, được lắng nghe những câu chuyện thú vị từ những thế hệ trước. Từ đó, các bạn trẻ lại một lần nữa tái hiện những “thước phim” sinh động này để lan rộng hơn nét đẹp này đến với mọi người.

 
Sản phẩm “Người khắc chữ họa tình” của các bạn sinh viên dự án


Sài Gòn hiện đại và náo nhiệt - nơi mà con người ta đang hối hả chạy theo sự phát triển của thời đại rồi dần lãng quên đi những giá trị xưa cũ, thì đâu đó hẳn còn có những người lớn tuổi vẫn đang ngày ngày gìn giữ văn hóa lâu đời trong thầm lặng. Trong đó chú Dũng, người nghệ nhân “khắc chữ" ngồi ở góc ngã tư đường Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã hơn 40 năm, kể từ trước khi Sài Gòn giải phóng. Niềm đam mê nghệ thuật điêu khắc vượt rào cản tuổi tác của chú Dũng đã thu hút sự quan tâm của tổ chức ESG - The Elderly of Sài Gòn. Sự miệt mài theo đuổi đam mê sáng tạo trong ngần ấy năm của chú Dũng khơi dậy đức tính kiên nhẫn của biết bao bạn trẻ.

Sản phẩm “Người khắc chữ họa tình” của các bạn sinh viên dự án (tiếp theo)
 

Quá trình thực hiện ấn phẩm về chú Dũng, nhóm bạn sinh viên UEF thuộc dự án Sketchnote for Good dành rất nhiều tâm huyết cho sản phẩm đầu tay của mình. Các bạn chủ động thảo luận để thống nhất về ý tưởng, chỉnh sửa bố cục, mạch nội dung, màu sắc chủ đạo. Các hoạt động này rất thử thách với nhiều bạn khi đòi hỏi sự tinh tế trong cách xử lý ý tưởng, nhưng với sự rung động mạnh mẻ từ câu chuyện của  chú Dũng, sản phẩm “Người Khắc Chữ Họa Tình” ra đời đáp ứng kỳ vọng của đối tác lẫn các thành viên.

Tin và ảnh: Dự án Sketch for Good
 
TIN LIÊN QUAN