Dự án cộng đồng

Symphony of Youth: Chủ đề đầu tiên - Đối phó với cảm xúc khó ưa

12/11/2021
“Em tâm đắc rất nhiều bài học qua buổi chia sẻ ngày hôm nay nhưng đặc biệt nhất là câu “Cảm xúc sẽ dẫn đường cho chúng ta tồn tại và phát triển”. Quả thật là trước đây em thường lờ đi những cảm xúc có phần không thoải mái và thường mặc kệ nó. Nhưng qua lời chị chia sẻ, em nhận thấy việc mình nhìn nhận cảm xúc của mình một cách thẳng thắn nó sẽ có những tác động cụ thể đến những hành động của mình ở tương lai.” - Chia sẻ của bạn L.T.M.T khoa Quản trị kinh doanh sau buổi chia sẻ sáng ngày 9/11/2021.

Các sáng ngày 2-5-9/11 vừa qua, TT. Kết nối cộng đồng đã thực hiện thành công 3 buổi tập huấn đầu tiên thuộc chuỗi chương trình tập huấn Kỹ năng thực hành xã hội cho sinh viên mang tên “Symphony of Youth” - Sym.01 - Đối phó với cảm xúc khó ưa. Dù trong bối cảnh online các bạn sinh viên vẫn có dịp thảo luận, tìm hiểu và khám phá những diệu kỳ của cảm xúc con người, đồng thời cùng chia sẻ, phân tích các tình huống do chính các  bạn đã trải qua trong học tập, cuộc sống,...để biết rằng cảm xúc thật tuyệt diệu và cảm xúc chính là người bạn của chúng ta trên hành trình phát triển bản thân.



“Symphony of Youth – Bản giao hưởng tuổi trẻ” là chuỗi tập huấn kỹ năng thực hành xã hội do Trung tâm kết nối cộng đồng (TT.KNCĐ) thuộc Phòng Công tác sinh viên (P.CTSV) tổ chức dành cho các bạn UEFers. Ý tưởng “Symphony” ẩn dụ các giai điệu đầu tiên của một bản giao hưởng gồm 4 chương của cả bản giao hưởng (tương ứng với 4 năm học) với những lần dấn thân, thử sức, thất bại và thành công như sự thăng trầm của thanh âm trong dàn nhạc giao hưởng, cũng như sự giao thoa của những mối quan hệ xung quanh các sinh viên trên hành trình trưởng thành, những thăng trầm này tạo nên giai điệu đẹp đẽ, bắt tai và đầy cảm xúc, khó quên và đầy ý nghĩa cho “Youth – tuổi trẻ”.

 

Buổi chia sẻ bắt đầu bằng câu hỏi lớn: “Làm sao để chúng ta bình an và hạnh phúc hơn mỗi ngày” cung cấp cho các bạn góc nhìn và sự quan tâm đến cảm xúc của bản thân, hướng về câu hỏi cho mỗi người từ đó nỗ lực tìm câu trả lời cho chính mình trong hành trình của cuộc sống.
 
 

Chúng ta có bao nhiêu loại cảm xúc và yếu tố nào tạo nên cảm xúc của con người? là câu hỏi đầu tiên các bạn sinh viên cùng thảo luận, có nhiều góc nhìn khác nhau về cảm xúc khiến buổi thảo luận diễn ra thú vị và vui nhộn. Một bạn SV năm 2 chia sẻ “Em nhận ra được mọi cảm xúc đến với mình đều là một món quà, món quà đó hầu như đều là bài học rất đáng quý với cuộc đời em” hay một bạn khác nói rằng: “Hôm nay em đã học được rất nhiều điều về cảm xúc của con người. Đồng thời em cũng thấy và nghe được những câu chuyện mà các bạn chia sẻ, em nhận ra không chỉ có một mình mình gặp vấn đề khi phải đối mặt với cảm xúc tiêu cực. Em cũng tìm hiểu được rất nhiều phương pháp để đối mặt với cảm xúc tiêu cực một cách tích cực hơn”.
 


Đa số các bạn sinh viên tham gia chương trình ban đầu đều cho rằng “cảm xúc khó ưa” giống như những món ăn “khó nuốt” với các bạn ấy như khổ qua, mắm tôm, ớt hay hành,... tuy nhiên cuối buổi, sau khi được khám phá cảm xúc dưới góc nhìn khoa học và khách quan, các bạn đều thay đổi suy nghĩ: “Em cảm thấy cảm xúc khó ưa là điều gì đó giúp mỗi con người cần có để nhìn nhận lại bản thân mình….Cũng như cảm xúc tích cực giúp nâng đỡ bản thân và tạo ra nhiều giá trị trong cuộc sống. Đem đến niềm vui cho mọi người, mỗi cảm xúc đều có ý nghĩa của nó”.


Chuỗi workshop “Symphony of Youth” sẽ còn tổ chức vào 2 tuần tiếp theo của tháng 11, mời các bạn sinh viên quan tâm đăng kí tại link trước 20g00 ngày 15/11/2021: https://forms.gle/DvaYE3yBmFVuiRma6 

Với sự dẫn dắt từ chị Huỳnh Kim Phụng - Điều phối viên truyền thông và dự án tại TT.Kết nối cộng đồng UEF, các bạn sinh viên không ngần ngại chia sẻ các khó khăn mà các bạn đang gặp phải trong cuộc sống, học tập và các mối quan hệ. các chia sẻ của sinh viên tham gia các buổi workshop:

Tin và ảnh: TT.KNCĐ
TIN LIÊN QUAN