Môn học gắn kết cộng đồng

Năm học 2021 - 2022: Hoạt động gắn kết cộng đồng tiếp tục được triển khai trong nhiều môn học

21/10/2021
Trong học kỳ đầu tiên (HK 1A) của năm học 2021 - 2022i, nhiều Khoa của UEF đã triển khai hoạt động gắn kết cộng đồng vào môn học. Trong đó, nhiều môn lần đầu thực hiện lồng ghép phục vụ cộng đồng và nhận được sự hưỡng ứng tích cực từ các bạn sinh viên cũng như hỗ trợ kết nối từ Trung tâm Kết nối cộng đồng. 

Theo kế hoạch đã được thảo luận từ trước, Giảng viên và sinh viên từ các môn học gắn kết co cộng đồng trong học kỳ 1A đã có những buổi gặp gỡ để tìm hiểu nhu cầu với các đối tác cộng đồng. 


Chị Nguyễn Hà Thanh - Đại diện tổ chức SSEC giới thiệu nhu cầu cộng đồng với các bạn sinh viên Môn Phương pháp nghiên cứu khoa học

Đến với các buổi làm việc, đối tác cộng đồng gồm có: Hội Hỗ trợ Cộng đồng Doanh nghiệp Xã hội (SSEC), Doanh nghiệp Kỹ năng Sinh tồn (SSVN), Doanh nghiệp Hana Group, Hội gia đình trẻ bại não Việt Nam (CPFAV), Trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục Người khiếm thính (CED).

Cô Tăng Mỹ Sang (Khoa Kinh tế) và Cô Đinh Nguyễn Thiên Ân (Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng) trao đổi cùng các bạn sinh viên.
Cô Lý Đan Thanh và các sinh viên môn Quản trị Thương Hiệu

Các buổi làm việc diễn ra hiệu quả và chất lượng giúp sinh viên hiểu hơn về nhu cầu của đối tác và kết nối với môn học, từ đó sinh viên có thêm các ý tưởng để phục vụ một cách hiệu quả và sát sao các mục tiêu quan trọng của các đối tác cộng đồng. Hiện tại những môn học có lồng ghép hoạt động gắn kết cộng đồng, bao gồm:
  • Khoa Kinh tế: Môn Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh - do TS Huỳnh Nhựt Nghĩa và ThS Tăng Mỹ Sang hướng dẫn.
  • Khoa Quản trị kinh doanh: Môn Direct Marketing và môn Quản trị thương hiệu do ThS Lê Hồng Đắc hướng dẫn.
  • Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông: Môn Tổ chức sự kiện - TS Phan Bảo Giang hướng dẫn.
Đây là cơ hội để sinh viên thể hiện năng lực song hành với mục tiêu học tập phục vụ cộng đồng, đúng như lời chia sẻ đầy tâm huyết của TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông nhắn nhủ: “Thầy mong sản phẩm của các bạn không chỉ là thành quả của môn học mà còn chứa nhiều tâm huyết để đóng góp tích cực cho các hoạt động cộng đồng”.
TS Phan Bảo Giang và các bạn sinh viên Môn Tổ chức sự kiện

Trong tháng 11 sắp tới, các hoạt động báo cáo kết quả môn học sẽ được diễn hứa hẹn trình làng nhiều sáng tạo ấn tượng của các bạn sinh viên UEF. Qua đó, các bạn trẻ nhà UEF sẽ đưa ra nhiều góc nhìn mới về các vấn đề cộng đồng
Tin và ảnh: Trung tâm Kết nối cộng đồng
TIN LIÊN QUAN