Văn thể mỹ

Zumba Dance - giải phóng năng lượng qua bước nhảy

18/01/2022


Bạn muốn vừa có thể nhảy theo các giai điệu yêu thích nhưng nhảy hiện đại thì quá khó đối với bạn và aerobic lại quá dễ. Vậy hãy đến với lớp Zumba dance để có thể hòa mình vào thế giới nhịp điệu đầy màu sắc đầy sôi động thôi nào.

Zumba dance -hoại hình thể dục mới lạ, sôi động và đầy sức sống đang tạo cơn sốt tại hàng ngàn phòng tập trên toàn thế giới. Với những động tác đơn giản, dễ tập, dễ nắm bắt nhưng không kém phần hấp dẫn và lại còn giúp người tập có được thân hình cân đối, uyển chuyển và khỏe mạnh, Zumba đã khiến hàng triệu người trên toàn thế giới phải nhún nhảy theo nhịp điệu vui tươi của mình.

Bên cạnh vũ điệu nhảy hiện đại, Zumba là sự kết hợp giữa động tác quyến rủ và sôi động, là loại hình khiêu vũ mới lạ, với những động tác sôi động nhưng không kém phần gợi cảm trên nền nhạc Latin với nhịp điệu vô cùng bắt tai. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị cho bạn cảm giác như đang được hòa mình vào lễ hội ở vùng Nam Mỹ.
 

Các lưu ý cho người mới bắt đầu tập nhảy Zumba:

Mặc đồ thoải mái, có tính co giãn

Nhảy zumba là môn thể thao đòi hỏi bạn phải vận động toàn thân trong một thời gian dài nên cơ thể sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi. Vì thế, hãy mặc những trang phục rộng rãi, được làm bằng các chất liệu dễ thấm hút mồ hôi và có tính co dãn tốt. Tuyệt đối không mặc các bộ đồ bó sát hoặc làm bằng các loại vải cứng như jean, kaki… Điều này sẽ khiến bạn khó cử động cũng như gây cảm giác gò bó, khó chịu.
Một vấn đề quan trọng khác chính là lựa chọn một đôi giày tập phù hợp. Khi mới bắt đầu học nhảy zumba, hãy đi giày đúng size, đế giày không quá 3 phân và êm, mềm để di chuyển thoải mái mà không làm đau gót chân. 

Hãy lựa chọn trang phục thoải mái khi nhảy zumba (Ảnh: Internet)

Nên bắt đầu bằng khóa tập 2 buổi/ tuần
Khi mới bắt đầu, cơ thể bạn có thể sẽ không quen với cường độ hoạt động liên tục, dẫn đến chấn thương, mất sức và ảnh hưởng đến việc sinh hoạt, làm việc bình thường. Tuy nhiên, nếu vì đau mà tập “bữa đực bữa cái” cũng không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe. Do đó, hãy chọn khóa tập nhảy Zumba từ 2 buổi/ tuần để cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi.  Khi đã thuần thục, bạn có thể tăng cường độ tập luyện lên để nâng cao hiệu quả.

Nếu mới bắt đầu tập nhảy zumba, hãy chọn khóa tập từ 2 buổi/tuần (Ảnh: Internet)

Ăn nhẹ trước khi đến lớp
Tập nhảy zumba sẽ khiến cơ thể tiêu hao rất nhiều năng lượng. Vì vậy, hãy nạp vào cơ thể một chút đồ ăn nhẹ trước khi bước vào phòng tập khoảng 30-45 phút. Các thực phẩm giàu tinh bột hấp thụ chậm (khoai lang, yến mạch, gạo lứt) hay sữa chua, trái cây là những món bạn nên ăn. Ngoài ra, đừng quên mang theo nước để bù lại lượng mồ hôi đổ ra trong quá trình luyện tập nhé. 

Hãy ăn nhẹ trước khi tập nhảy zumba(Ảnh: Internet)

Nhảy Zumba giải phóng cơ thể
Vì mới bắt đầu tập nhảy zumba nên nhiều khi bạn cảm thấy lạc lõng với các “chiến hữu” xung quanh cũng như huấn luyện viên. Đừng lo, chỉ sau một thời gian ngắn khi đã làm quen với động tác, bạn cũng sẽ tha hồ “đi đu đưa đi” cùng mọi người thôi.
Hãy cứ để cơ thể hòa vào những điệu nhạc sôi động trong tâm trạng thoải mái và vui vẻ. Zumba không quan trọng việc phải thực hiện đúng, đẹp các điệu nhảy mà tập trung vào giải phóng cơ thể người tập. Đó cũng chính là lý do vì sao các lớp học nhảy zumba lại thu hút đông đảo mọi người tham gia tập luyện đến vậy!

Hãy thả mình vào giai điệu sôi động khi tập nhảy zumba (Ảnh: Internet)


Lợi ích khi tham gia bộ môn này?
Bạn có biết ràng mỗi một giờ Zumba dance sẽ khiến cho bạn tiêu hao đi hơn 500 kcal. Nhảy Zumba hai lần một tuần, kết hợp với các buổi tập thể dục hàng tuần và chế độ ăn uống cân bằng, có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân, giảm mở bụng, cải thiện vóc dáng, hệ thống tim mạch và tăng cường sự linh hoạt của cơ xương khớp. Ngoài ra Zumba dance cũng là một bộ môn giúp bạn giải tỏa được căng thẳng sau những giờ học, làm việc.

Giải tỏa được căng thẳng cùng Zumba (Ảnh: Internet)

Một lớp Zumba có thể sử dụng rất nhiều bài hát và rất nhiều giai điệu, từ Latin như salsa, samba, tango, bachata, merengue, cho đến Jazz, hay thậm chí hip hop trẻ trung, sôi động. Zumba cho ta cảm giác như đang ở trong một vũ trường nhộn nhịp, mọi người cùng vui, cùng nhảy, cùng đổ mồ hôi, và cảm nhận không khí hội hè náo nhiệt trong khi tập luyện. Cấp độ của động tác sẽ được nâng dẩn từ cơ bản đến phức tạp khi học viên có thể chuyển đổi động tác một cách nhanh nhẹn hơn.

Giảm calories dư thừa (Ảnh: Internet)

Không cần những kỹ thuật phức tạp, Zumba tạo ra để mọi người cùng nhảy, cùng vui, cùng hòa nhịp. Mỗi giờ học Zumba là một không khí lễ hội vui tươi, tưng bừng, người học sẽ quên đi việc luyện tập mà thay vào đó là tham gia vui chơi, xả stress, giảm căng thẳng và tất nhiên, đốt rất nhiều lượng calories dư thừa. Bạn chỉ đơn giản vận động, nhún nhảy theo điệu nhạc, nhưng lại không hề nhàm chán vì các động tác của Zumba nhanh chậm, liên hồi trên nền nhạc tươi vui, sống động.

Xả Stress - sống động trên từng phút giây  (Ảnh: Internet)

Lớp học càng đông người càng vui, càng tạo hứng khởi cho người tập.
Chỉ với 400.000 đồng/khóa, bạn sẽ được trải nghiệm 08 buổi học Zumba đầy sôi động cùng các huấn luyện viên chuyên nghiệp, các chuyên gia giỏi trong và ngoài nước.

Đặc biệt, UEF thường có các buổi tập thử MIỄN PHÍ và nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho học viên. Hãy nhanh tay đăng ký tham gia cùng chúng tôi bạn nhé ! 
Khai giảng: hàng tháng, Thời lượng: 2 buổi/ tuần, 1 giờ/ buổi. 8 buổi / khóa.


Ghi danh tại: Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF (Tầng 2)
141-145 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.5422.6666 (2180) – Hotline: 0707 617 999 (giờ hành chính)
Website: www.uef.edu.vn/ttnnth
Email: trungtamnnth@uef.edu.vn  

TIN LIÊN QUAN