Tin tức

​[English Workshop Series] Giúp UEFers nâng cao chất lượng bài luận dựa trên paragraph mẫu

13/12/2023
Ngoài các cấp độ tiếng Anh trong chương trình chính khóa, sinh viên UEF các ngành còn được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ thông qua các hoạt động ngoại khóa như talkshow, workshop, cuộc thi,... 
Vào sáng ngày 12/12, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi workshop “Chinh phục bài luận tiếng Anh bằng paragraph mẫu". Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ English Workshop Series của Khoa.

 
Sinh viên UEF liên tục được nâng cao kỹ năng tiếng Anh với sự đồng hành của chuyên gia

Về phía Khoa Quản trị kinh doanh UEF, chương trình có sự tham dự của: TS. Lý Đan Thanh - Trưởng khoa; ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng khoa; ThS. Trần Hoàng Nam - Phó Trưởng khoa.

Đại diện doanh nghiệp và khách mời có: Ông Lê Nhất Vũ - Founder Trung tâm Anh ngữ Envy English; Ông Đặng Xuân Nguyên - Giảng viên Trung tâm Anh ngữ Envy English; Ông Phạm Hùng Vĩ - Founder Sponsorship Channel; Bà Trương Thị Mỹ Hạnh - Quản lý nhóm đào tạo PNJP; ThS. Bùi Hữu Quân - Thư ký phụ trách Hợp tác Doanh nghiệp Khoa Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM.

 
Đại diện Khoa trao thư cảm ơn đến khách mời 

Mở đầu buổi chia sẻ, ThS. Trần Hoàng Nam - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh chia sẻ về những hoạt động mà Nhà trường và Khoa đã không ngừng cố gắng  thực hiện trong nhiều năm qua để mang lại cho sinh viên những giá trị thực trong hành trình sự nghiệp tương lai. Thầy cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của tiếng Anh trong chương trình học tại UEF và những cơ hội phát triển bản thân khi sở hữu ngoại ngữ tốt.
 
 
Luôn đồng hành với quá trình học tập của sinh viên là điều mà Khoa đặc biệt chú trọng
 
Với sự đồng hành của diễn giả Đặng Xuân Nguyên - chuyên gia tiếng Anh tại Envy English Center, workshop đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích. Các bạn nắm vững vững phương pháp nền tảng để viết một đoạn văn hoàn chỉnh, xây dựng bố cục, triển khai ý tưởng theo các bước. Đặc biệt, chuyên gia đã trực tiếp chỉnh sửa từng câu chữ, góp ý hoàn thiện cho sinh viên, đồng thời giải đáp nhiều câu hỏi của các bạn. Ông Xuân Nguyên cũng chia sẻ về các lỗi mà sinh viên hay gặp phải: lặp từ, độ dài chưa thích hợp, trả lời trực tiếp, từ ngữ tối nghĩa, lỗi bị động/chủ động của chủ từ,...

 


Các kiến thức, kỹ năng trong viết bài luận được diễn giả chia sẻ cặn kẽ 

Viết luận vốn đã là một bài tập khó, viết luận bằng tiếng Anh lại càng khó hơn. Nhiều sinh viên thường trăn trở vì không biết cách viết bài luận tiếng Anh sao cho hay và ấn tượng nhất. Một bài luận hay không chỉ nhờ vào từ ngữ phong phú mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Diễn giả đã cho các bạn sinh viên thực hành và điều chỉnh tại chỗ. Các bài viết được đánh giá ở mức khá, ổn và thường mắc lỗi ở những nối câu và đoạn để tạo sự liên kết cho bài. 

Trước khi kết thúc, diễn giả cũng đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích cho các bạn sinh viên: “Tiếng Anh không chỉ là ngôn ngữ mà còn là công cụ để mở rộng tư duy và sáng tạo. Khi sử dụng tiếng Anh, các bạn cần tiếp cận được kiến thức, thông tin và quan điểm từ các nguồn đa dạng. Điều này sẽ giúp các bạn có tư duy linh hoạt và khả năng suy nghĩ đa chiều, đồng thời kích thích sự sáng tạo trong việc diễn đạt ý tưởng và mang lại một bài luận tốt nhất.”

 

Hoạt động nhận được sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên 

Tầm quan trọng của tiếng Anh đối với sinh viên không thể phủ nhận. Giỏi tiếng Anh mang lại cho sinh viên nhiều lợi ích vượt trội trong nhiều mặt của cuộc sống, công việc. Không chỉ là một công cụ giao tiếp, truyền thông quốc tế mà còn là chìa khóa mở ra cơ hội học tập, việc làm và phát triển bản thân. Thông qua buổi chia sẻ này, tin chắc rằng các UEFers sẽ có mình những định hướng rõ ràng hơn để nâng cấp kỹ năng ngôn ngữ toàn cầu này.
 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông UEF
TIN LIÊN QUAN