Tin tức

Mở rộng cơ hội thực tập Nhật Bản với nhiều trải nghiệm cho sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh

29/03/2024
Sự thành công của các chương trình thực tập tại Nhật Bản dành cho hơn 120 sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật vừa qua đã tạo ra nền tảng quan trọng giúp UEF có thêm động lực để triển khai những hoạt động mới, hiện thực hóa giấc mơ vươn tầm thế giới cho người trẻ. Trong năm 2024, Nhà trường mong muốn sẽ tiếp tục mở rộng thêm cơ hội thực tập tại xứ sở hoa anh đào dành cho sinh viên ở các nhóm ngành kinh doanh, quản lý. 
Nhận thức được tiềm năng và cả thách thức mà chương trình thực tập sinh quốc tế này mang đến cho UEFers, vào ngày 26/3, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi hội thảo: “Thực tập tại Nhật Bản dành cho sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh”. Tại đây, các bạn sinh viên đã được tiếp cận thêm những thông tin và yêu cầu cụ thể để có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình chinh phục kỳ thực tập của mình tại Nhật Bản. 

 
Nhiều thông tin bổ ích về chương trình thực tập tại Nhật Bản được cung cấp tại buổi hội thảo

Về phía đại diện doanh nghiệp, tham dự sự kiện có ông Nguyễn Phương Trình - Giám đốc Công ty TNHH Giáo dục và dịch thuật IFK. 
Về phía UEF có: ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, TS. Lý Đan Thanh - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Nguyễn Phước Lân - Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học UEF, ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật, ThS. Nguyễn Thị Lan Hương - Phó Trưởng phòng Đào tạo, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Trần Hoàng Nam - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh. 
Đặc biệt, chương trình còn có sự đồng hành của bạn Nguyễn Ngọc Thiên Kim và Lê Hà Thư. Đây là hai sinh viên của ngành Ngôn ngữ Nhật đã hoàn thành xuất sắc kỳ thực tập doanh nghiệp tại Nhật Bản của mình vào tháng 7/2023 vừa qua. 


Buổi hội thảo có sự tham dự của doanh nghiệp và đông đảo cán bộ, giảng viên, nhân viên UEF

Mở đầu buổi hội thảo, TS. Nhan Cẩm Trí đã cùng các bạn sinh viên nhìn lại những giá trị to lớn đến từ các chương trình thực tập quốc tế. Thầy khẳng định: “Là trường đại học áp dụng mô hình đào tạo quốc tế, việc tạo điều kiện để sinh viên có nhiều cơ hội thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài luôn là một trong những mục tiêu quan trọng dài hạn của UEF. Khi tham gia các chương trình này, các bạn sẽ được học hỏi và phát triển toàn diện bản thân, từ quá trình tiếp thu văn hóa, kiến thức, kinh nghiệm cho đến việc rèn luyện tư duy ngôn ngữ. Bên cạnh đó, thực tập có lương cũng là một hình thức để khẳng định giá trị của mỗi cá nhân và những gì sinh viên đó đã làm được”.
TS. Nhan Cẩm Trí khẳng định những giá trị to lớn từ chương trình thực tập quốc tế

Tiếp nối chương trình, ông Đỗ Quốc Anh cũng mang đến nhiều lời động viên, chia sẻ thiết thực dành cho các bạn sinh viên trên con đường hiện thực hóa ước mơ của mình. Ông cho biết: “Là sinh viên của Khoa Quản trị kinh doanh, các bạn sẽ có lợi thế nhất định đến từ sự hiểu biết và vốn kiến thức chuyên môn sâu sắc về các vấn đề quản trị, quản lý và tổng hợp. Tuy nhiên, mục tiêu dài hạn nào cũng cần một lộ trình cụ thể. Giấc mơ lớn đến đâu cũng phải xuất phát từ những bước đi nhỏ bé. Trước khi bắt đầu học kỳ doanh nghiệp này, các bạn cần chuẩn bị một tâm lý tốt để sẵn sàng trải nghiệm, thấu hiểu công việc ở nhiều cấp bậc, bộ phận khác nhau. Đồng thời trang bị kỹ năng ngôn ngữ tốt để có thể giao tiếp, học hỏi. Sẵn sàng hai yếu tố này, các bạn sẽ có được một kỳ thực tập thành công như mong muốn”.
Ông Đỗ Quốc Anh chia sẻ những bí quyết giúp UEFers “ghi điểm” trong kỳ thực tập

Xuyên suốt buổi hội thảo, các bạn sinh viên Nhà UEF cũng được lắng nghe những chia sẻ đầy bổ ích của ThS. Huỳnh Quốc Phong và TS. Võ Văn Thành Thân về toàn bộ những thông tin cần lưu ý cho chương trình thực tập lần này, từ thủ tục, quy trình ứng tuyển, chi phí cho đến đời sống sinh hoạt và làm việc tại Nhật Bản. 

Các thầy tích cực chia sẻ những thông tin bổ ích về nội dung của chương trình thực tập

Được biết, hiện nay về phía đối tác đang tìm kiếm 12 bạn sinh viên nữ để trải nghiệm và làm việc tại Joetsu Kokusai Ski Resort. Các đợt phỏng vấn sẽ được diễn ra thường xuyên theo quy định của UEF và đối tác. Các bạn sinh viên có thể nắm bắt tốt cơ hội này để đăng ký tham gia phỏng vấn và hiện thực hóa giấc mơ xuất ngoại, hứa hẹn sẽ có nhiều trải nghiệm và kiến thức bổ ích cho con đường phát triển sự nghiệp của mình.
 

Đại diện Khoa Quản trị kinh doanh gửi những lời động viên, truyền lửa đến các bạn sinh viên

Đặc biệt, đối với ứng viên đã thành công trúng tuyển, Nhà trường sẽ triển khai các lớp học bồi dưỡng miễn phí để giúp các bạn nâng cao năng lực sử dụng ngôn ngữ, tìm hiểu những thông tin và kỹ năng phù hợp với văn hóa Nhật Bản.  


 

Thông tin về chương trình thực tập Nhật Bản thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên

Hành trình của tuổi trẻ luôn được lấp đầy bằng những chuyến đi, những trải nghiệm hay những lần sẵn sàng vượt qua thử thách để chinh phục ước mơ và trở thành phiên bản mà mình mong muốn. Thông qua những thông tin đã được chia sẻ trong buổi hội thảo, hy vọng rằng các bạn sinh viên của Khoa Quản trị kinh doanh sẽ có thêm động lực để mạnh dạn xuất ngoại học hỏi, hoàn thiện bản thân và tích lũy được nhiều kỷ niệm đáng nhớ tại xứ sở hoa anh đào. 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông UEF
TIN LIÊN QUAN