Tin tức

Youth Leadership Seminar 2 thu hút gần 100 bài viết từ học sinh THPT và sinh viên UEF

24/12/2023
Sau thành công của phiên Hội thảo đầu tiên diễn ra vào tháng 8/2023, Youth Leadership của Khoa Quản trị Kinh doanh (FBA) tiếp tục mở rộng phạm vi nhận bài viết đến đối tượng là học sinh THPT. Với đề tài “Skills and Mindsets of Successful Leaders and Entrepreneurs”, Hội thảo đã thu về gần 100 bài viết chất lượng. Nhiều góc nhìn mới về nhà lãnh đạo trẻ được các bạn học sinh, sinh viên nghiên cứu và chia sẻ.

Từ tổng số bài viết Ban tổ chức nhận được, Hội đồng chuyên môn đã có những xem xét, đánh giá nhất định, chọn lọc ra 36 bài viết tốt nhất đăng kỷ yếu. Chiều 23/12, Nhà FBA đã có buổi báo cáo, thảo luận về 5/36 bài viết trong kỷ yếu của các tác giả. Tương ứng với 5 góc nhìn khác nhau về nhà lãnh đạo và doanh nhân trẻ, buổi báo cáo thêm thú vị với những kiến thức mới cho các bạn học sinh, sinh viên. 

 
Youth Leadership Seminar 2 thu hút cả học sinh THPT tham gia gửi bài

Youth Leadership Seminar 2 là cơ hội giúp các bạn học sinh, sinh viên mở rộng kiến thức, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm cùng các chuyên gia, đồng thời nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp của mình. Bởi xuyên suốt Hội thảo, mọi thông tin đều được trao đổi bằng tiếng Anh. Đây được xem như một buổi chia sẻ giữa sinh viên có tố chất lãnh đạo và các chủ doanh nghiệp nước ngoài. 

Hội đồng chuyên môn tham gia đánh giá tại buổi báo cáo gồm có: TS. Piotr Antoni Binkowski - Chairman/Co-Founder of AGER Company, Lecturer of UEF; ThS. Peter Jae Jung - Co-Founder/Director of Lamp Education, Former Marketing Director - Vocoo CP3; TS. Lý Đan Thanh - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; ThS. Trần Hoàng Nam - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh. Tham dự chương trình còn có ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh. 

 


Hội đồng chuyên môn đánh giá chung về các bài viết đã gửi về cho chương trình

5 đề tài được chọn lọc để trình bày tại Hội thảo gồm có: “When the little things become big ones” của tác giả Nguyễn Trần Mai Trâm - sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh; “The importance of Forecasting in Modern Leaderships and Entrepreneurship” của tác giả Nguyễn Cao Đạt - sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh; “Do you think that young leaders with a style of treating people, inspiring and powering them is a temporary trend of the future?” của tác giả Đinh Kim Tài - sinh viên Khoa Tài chính - Kế toán; “Behind the ship’s wheel” của tác giả Nguyễn Bá Linh - sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh; “The journey of outstanding leaders and entrepreneurs to achieve success” của tác giả Nguyễn Bảo Ngọc - sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông.
 




5 tác giả với 5 góc nhìn về nhà lãnh đạo và doanh nhân trẻ

Kiến thức, kỹ năng và tố chất của một nhà lãnh đạo trẻ lần lượt được làm rõ qua từng lượt báo cáo của 5 tác giả. Theo góc nhìn của mỗi người sẽ có những đặc điểm khác nhau, có thể mới mẻ nhưng chưa đủ. Tuy nhiên, nếu tổng kết lại cả 5 góc nhìn có thể dễ dàng hình dung ra được chân dung của một nhà lãnh đạo thực thụ. 
 


 
Học sinh, sinh viên tích cực thảo luận cùng Hội đồng chuyên môn và các tác giả

Kết thúc mỗi lượt trình bày, Hội đồng chuyên môn đều có những góp ý thẳng thắn và chi tiết cho các tác giả có thêm góc nhìn. Bên cạnh việc góp ý, Hội đồng và học sinh, sinh viên tham dự còn đặt câu hỏi cho tác giả để thảo luận làm rõ vấn đề, đồng thời nâng cao tư duy phản biện cho nhà lãnh đạo tương lai. Đều là những chuyên gia, những người đi trước, góc nhìn và kinh nghiệm của các thầy, cô đều là vốn tri thức quý giá được tích lũy qua nhiều case thực tế. Vì vậy những đóng góp của Hội đồng sẽ giúp các bạn học sinh, sinh viên hoàn thiện góc nhìn của mình, xây dựng được những yếu tố cần có để sớm trở thành một nhà lãnh đạo giỏi. 
 



Hội đồng chuyên môn nhận xét và đặt câu hỏi cho các tác giả
 


Các bài viết được chọn lọc đưa vào kỷ yếu Hội thảo đều nhận được giấy chứng nhận

Youth Leadership Seminar 2 khép lại thành công, 5 tác giả tham gia trình bày tại Hội thảo và các bài viết được chọn lọc đăng kỷ yếu đều được nhận giấy chứng nhận từ Ban tổ chức. Qua hoạt động này, các bạn học sinh, sinh viên được nâng cao năng lực của bản thân, tư duy được mở rộng và góc nhìn về nhà lãnh đạo được khai phóng. Tin rằng, các tác giả tích cực gửi bài viết về cho Hội thảo đều sẽ trở thành một nhà lãnh đạo giỏi trong tương lai gần. 
 
Khoa Quản trị kinh doanh UEF
TIN LIÊN QUAN