Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

“Bài học doanh nghiệp” đầu tiên cho top 10 đội thi Logistics Talents 2023 ghi danh sớm nhất

19/09/2023
Nhằm khuyến khích tinh thần tranh tài và gửi tặng món quà đầu tiên cho top 10 đội thi ghi danh sớm nhất tại Logistics Talents 2023, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi đã triển khai chuyến học tập doanh nghiệp cho các thí sinh tại Lotte Mart, Bình Dương vào ngày 16/9 vừa qua. Tại doanh nghiệp, top 10 đội thi còn được tham gia vào buổi workshop bổ ích với chủ đề: Applying E-commerce to the Hypermarket. 

Đại diện UEF gửi thư cảm ơn đến đơn vị đã mang lại cho sinh viên trường những trải nghiệm thực tiễn bổ ích
 
Buổi workshop được dẫn dắt bởi chị Nguyễn Phượng Anh - Talents Acquisition Manager Lotte Mart Vietnam và anh Đào Thanh Tùng - Head of Online Lotte Mart Vietnam. Trong đó, diễn giả Phượng Anh là một gương mặt khá quen thuộc với sinh viên Nhà UEF khi chị đã từng đồng hành với các bạn trong những workshop trang bị kỹ năng phỏng vấn xin việc. Và trong chuyến tham quan kết hợp giao lưu, chia sẻ giữa sinh viên và doanh nghiệp này, cả hai anh, chị đã mang đến cho UEFers nhiều bài học giá trị. 


Nhiều thông tin hữu ích được chia sẻ bởi những “người thầy doanh nghiệp”
 
Tại buổi workshop, các thí sinh được tiếp cận với chuỗi cung ứng online của một đại siêu thị khi ứng dụng thương mại điện tử vào việc vận hành trực tuyến qua phần chia sẻ của anh Đào Thanh Tùng. Anh cũng cung cấp thêm những thông tin hữu ích về quá trình bắt đầu thay đổi và phát triển mạnh mẽ từ năm 2017 cho đến hiện tại khi Lotte Mart chính thức “lên sàn”. Trong quá trình này, doanh nghiệp cũng gặp phải một số khó khăn và thách thức. Nhưng kết quả hiện tại cho thấy, Lotte Mart đã vượt qua và đang vận hành rất tốt chuỗi cung ứng online song song với hệ thống các chi nhánh bán hàng trực tiếp. 
Không khí buổi workshop thêm phần sôi nổi và thú vị hơn với phần minigame với các kiến thức xoay quanh Lotte Mart cùng trò chơi vận động. UEFers rất tích cực tham gia, tương tác cùng đơn vị để nhận những phần quà hấp dẫn. Hoạt động này cũng là dịp để các bạn giao lưu và kết nối với các anh chị đang công tác tại đơn vị nhiều hơn, mở rộng những mối quan hệ thiết thực cho sinh viên trước khi ra trường. 
 




UEFers sôi nổi tham gia minigame của Lotte Mart
 
Ngoài kiến thức, Lotte Mart còn mang đến nhiều vị trí thực tập và cơ hội việc làm cho sinh viên qua phần chia sẻ của chị Phượng Anh. Hiện tại, Lotte Mart đang bước vào giai đoạn tuyển thực tập sinh với nhiều vị trí như: Kế toán, Chăm sóc khách hàng, Marketing, Nhân sự, Nghiên cứu chiến lược phát triển sản phẩm, Bán hàng,... 
Workshop kết thúc, sinh viên được hướng dẫn tham quan tìm hiểu về hệ thống kho và cách bày trí các sản phẩm tại siêu thị. Từng khu vực như bày bán thực phẩm khô, thực phẩm chế biến tại chỗ, thực phẩm tươi sống,... được phân chia tách biệt nhau để đảm bảo công tác vệ sinh và an toàn thực phẩm, đồng thời cũng tiện lợi cho khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm mình mong muốn. 
 






UEFers tham quan một vòng hệ thống của siêu thị
  
Chuyến tham quan kết hợp với buổi workshop hữu ích đã mang lại cho các đội thi những trải nghiệm giàu giá trị thực tiễn. Tin rằng, với những gì đã tiếp thu được trong chuyến đi thực tế này, những đội thi may mắn bước vào Chung kết sẽ có phần thể hiện thật tốt, chinh phục được giải thưởng cao nhất cuộc thi năm nay. Được biết, sau vòng loại, các đội thi xuất sắc bước vào vòng trong sẽ còn một chuyến học tập tại TBS Tân Vạn, Bình Dương vào ngày mai - 19/9.

TT.TT-TT
 
 
TIN LIÊN QUAN