Ngành đào tạo

Bất động sản

01/04/2021
Bất động sản hay còn gọi là Kinh doanh bất động sản là một ngành thuộc nhóm kinh doanh. Hiện nay, kinh doanh bất động sản đang là ngành nghề “hot” và là một trong những động lực quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế. 

1. Giới thiệu chương trình đào tạo
Bất động sản hay còn gọi là Kinh doanh bất động sản là một ngành thuộc nhóm kinh doanh. Hiện nay, kinh doanh bất động sản đang là ngành nghề “hot” và là một trong những động lực quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế. Tại Việt Nam, lĩnh vực bất động sản đã và đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các thành phần khác nhau trong xã hội. Nhằm giúp các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực kinh doanh hiểu rõ về ngành học này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết từng vấn đề mà các bạn quan tâm.
 

Hiện nay có một số trường đại học uy tín có đào tạo ngành Bất động sản như: Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)…, nhưng điểm khác biệt và là thế mạnh của trường UEF có thể kể đến như sau:

Thế mạnh của ngành Bất Động Sản tại UEF:
  • Sinh viên được học trong một môi trường chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế;
  • Sinh viên thường xuyên được giao lưu với các doanh nhân thành đạt và tham quan thực tế các doanh nghiệp;
  • Đa số các môn học ngoài giảng viên chính thức, đều có báo cáo viên là các doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực đó đến chia sẽ kinh nghiệm. Giúp sinh viên hiểu hơn về thực tế ứng dụng của môn học;
  • Ngoài việc trang bị kiến thức, sinh viên còn được trang bị thêm các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, thuyết trình,… thông qua các hoạt động phong trào Đoàn và các hoạt động của các câu lạc bộ học thuật;
  • Đặc biệt sinh viên được trao dồi ngoại ngữ và tin học để có thể tự tin làm việc ở các doanh nghiệp nước ngoài hoặc có thể học lên cao ở nước ngoài.
2. Mục tiêu chung
Cử nhân Bất Động Sản có nền tảng kiến thức đa dạng về kinh tế, tài chính, luật và kinh doanh bất động sản, đồng thời trang bị cho sinh viên kỹ năng thực hành để có thể tạo ra và quản lý tài sản hiệu quả trong bối cảnh một nền kinh tế đang chuyển đổi và hội nhập. Sinh viên kinh tế tốt nghiệp chuyên ngành bất động sản có thể làm trong các tổ chức khu vực công và khu vực tư nhân mà các tổ chức này có liên quan đến việc sở hữu, phát triển, sử dụng hoặc quản lý đất đai, tài sản công ty. Các sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng có thể trở thành các nhà kinh doanh bất động sản.
 
3. Mục tiêu cụ thể
Cử nhân ngành bất động sản có khả năng:
  • Về kiến thức:
PO1:  Đào tạo người học có kiến thức nền tảng rộng và sâu về lĩnh vực bất động sản, có năng lực ứng dụng kiến thức để giải quyết các yêu cầu, xử lý, cung cấp thông tin và ra quyết định trong lĩnh vực bất động sản;
  • Về kỹ năng:
PO2: Có kỹ năng thực hành nghề nghiệp: hoạch định, tổ chức, quản lý các hoạt động liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản tại các đơn vị, tổ chức của nền kinh tế trong trong một môi trường kinh doanh cạnh tranh và bối cảnh hội nhập khu vực và toàn cầu;
PO3: Có năng lực học tập, nghiên cứu, phát triển bản thân, linh hoạt, thích nghi với môi trường làm việc thay đổi.
PO4: Có kỹ năng giao tiếp hiệu quả, làm việc nhóm, thương lượng trong kinh doanh, xử lý tình huống kinh doanh để tìm ra giải pháp giải quyết các vấn đề của ngành, chuyên ngành;
PO5: Có kỹ năng tư duy hệ thống, tư duy phân tích một cách độc lập;
  • Về thái độ:
PO6: Có phẩm chất chính trị, tuân thủ luật pháp và có sức khỏe tốt;
PO7: Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp theo yêu cầu riêng của nghề, có trách với xã hội, cộng đồng.
 
4. Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo
PLO1: Nhận biết, giải thích và có khả năng vận dụng tốt chính sách, pháp luật của nhà nước.
PLO2: Diễn giải một cách có hệ thống các kiến thức tổng quát về kinh tế vĩ mô và vi mô trong nước và quốc tế tác động đến bất động sản và kinh doanh bất động sản.
PLO3: Nhận biết, diễn giải và có khả năng vận dụng, đưa vào thực tế các kiến thức căn bản về bất động sản và kinh doanh bất động sản.
PLO4: Nhận biết, diễn giải các nguyên lý bất động sản hiện đại, có khả năng vận dụng, đưa vào thực tế nhằm phát triển và quản lí đất đai cá nhân hay doanh nghiệp.
PLO5: Có khả năng vận dụng, đưa vào thực tế các kiến thức về bất động sản để thực hiện việc hoach định chiến lược và kế hoạch kinh doanh bất động sản, quản trị và kinh doanh tài sản tài sản.
PLO6: Biết sử dụng các phần mềm nghiệp vụ chuyên dụng trong việc thực hành nghiệp vụ bán hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý tài sản của cá nhân hay của các doanh nghiệp.
PLO7: Có kỹ năng tư duy hệ thống, tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, tư duy thực tiễn và các dạng tư duy khác (biện chứng, phân tích, phán đoán).
PLO8: Có kỹ năng làm việc nhóm như xây dựng, lãnh đạo, tổ chức hoạt động, giám sát, đánh giá và phát triển nhóm.
PLO9: Có kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và thuyết trình, kỹ năng viết chuyên ngành, kỹ năng đối thoại, thương lượng và thiết lập các quan hệ trong kinh doanh bất động sản.
PLO10:Có phẩm chất chính trị – đạo đức nghề nghiệp, có trách nhiệm công dân, trách nhiệm xã hội và trách nhiệm đối với tổ chức, đơn vị; Có sức khỏe tốt, phù hợp với hoạt động nghề nghiệp của ngành, chuyên ngành.
PLO11:Có ý thức tổ chức kỷ luật và tác phong công nghiệp, làm việc khoa học.
PLO12:Có năng lực hoạch định các chiến lược kinh doanh bất động sản, xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch kinh doanh bất động sản như: phân tích đánh giá thị trường, xây dựng và đánh giá giá trị tài sản, quản trị và phát triển tài sản.
PLO13: Có khả năng đưa ra được kết luận về các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ thông thường như xác định các tiêu chuẩn đánh giá, và phát hiện, giải quyết một số vấn đề phức tạp trong công tác quản trị tài sản như thực hiện đánh giá và tiến hành các giải pháp điều chỉnh hoạt động kinh doanh 
 
5. Cơ hội nghề nghiệp:
Người học tốt nghiệp ngành Bất Động Sản có thể đảm nhận các vị trí:
  • Chuyên viên kinh doanh bất động sản làm việc tại các phòng kinh doanh của các doanh nghiệp về bất động sản.
  • Chuyên viên thẩm định tài sản tại các ngân hàng/ tổ chức tín dụng/ công ty bất động sản
  • Chuyên viên trong các tổ chức khu vực công và khu vực tư nhân mà các tổ chức này có liên quan đến việc sở hữu, phát triển, sử dụng hoặc quản lý đất đai, tài sản công ty. 

6. Cơ hội học tập
  • Liên thông trong với các chương trình nâng cao ở bậc sau đại học (thạc sỹ, tiến sỹ) ngành Kinh doanh thương mại, Marketing, Thương mại Quốc tế, Quản trị kinh doanh hoặc một số ngành kinh tế khác có liên quan của các trường đại học trong nước và quốc tế;
  • Tham dự các khóa học ngắn hạn trong nước hoặc quốc tế trong các lĩnh vực về kinh tế thương mại, Marketing, đầu tư hay tín dụng.
  • Sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng có thể trở thành nghiên cứu viên, giảng viên trong các cơ sở giáo dục Cao đẳng, đại học và trung cấp; có thể tham gia nghiên cứu về lĩnh vực kinh doanh, tài chính, marketing và thương mại.

 
 
TIN LIÊN QUAN