Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

[​Báo cáo chuyên đề] Câu chuyện thâm nhập thị trường châu Âu và bài học về kinh doanh quốc tế

13/12/2023
Tối ngày 7/12, Khoa Kinh tế đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề cho các bạn sinh viên lớp Quản trị kinh doanh quốc tế với chủ đề “Câu chuyện thâm nhập thị trường châu Âu của doanh nghiệp Cổ phần Thương mại Kiên Giang". Các case study tiếp cận thị trường tiêu dùng châu Âu, lời khuyên cho các bạn sinh viên trong ngành Kinh doanh quốc tế về kiến thức, kỹ năng kinh doanh trong môi trường toàn cầu đã được chuyên gia chia sẻ.
Sinh viên Nhà UEF đã có những giờ học tập thực tế thú vị với diễn giả là ông Nguyễn Duy An - Phó Tổng Giám đốc công ty Cổ phần (CP) Thương mại Kiên Giang, Giám đốc nhà máy thực phẩm đóng hộp KTC, Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ Kiên Giang. Chương trình còn có sự góp mặt của TS. Nguyễn Duy Anh - Trưởng ngành Kinh doanh quốc tế cùng đông đảo sinh viên UEF.
 
Ông Nguyễn Duy An - Diễn giả của buổi báo cáo chuyên đề

Hiện nay, công ty CP Thương mại Kiên Giang (KTC) đang hoạt động với đa ngành nghề, tự hào là top 7 doanh nghiệp xuất khẩu gạo và top 10 doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ đóng hộp hàng đầu Việt Nam. Theo thời gian hoạt động, KTC đã đạt được những thành quả nhất định, đồng thời khẳng định những bước đi vững chắc trong mạng lưới thương mại ở Việt nam và thị trường thế giới như: Châu Âu, châu Phi, Nam Mỹ,…
Ở chương trình, ông Nguyễn Duy An đã chia sẻ về hành trình thâm nhập vào thị trường châu Âu và đưa ra các tips để sinh viên có thể tiếp cận cơ hội được kinh doanh trong môi trường toàn cầu. 
 
Diễn giả chia sẻ về câu chuyện thâm nhập thị trường của mình và đưa ra lời khuyên cho UEFers

Ông cho biết, muốn từng bước thâm nhập và mở rộng thị trường, phải xây dựng được niềm tin với khách hàng bằng cách luôn chú ý đến chất lượng và đa dạng hoá mẫu mã hàng, luôn cập nhật và áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến.
Không chỉ lan tỏa câu chuyện của mình, diễn giả còn mang đến cho UEFers những lời khuyên giá trị về các kỹ năng kinh doanh với kinh nghiệm của người đi trước. Đây là cơ hội tốt để sinh viên tiếp cận với “người thật việc thật”. Bên cạnh việc được truyền cảm hứng, các bạn còn được lĩnh hội nguồn kiến thức thực tiễn quan trọng, nhất là những điều cần lưu ý trước khi bước ra môi trường làm việc toàn cầu trong tương lai.
 
UEFers tích cực đặt câu hỏi để làm rõ nhiều khía cạnh khác của chủ đề

Qua buổi báo cáo chuyên đề, UEFers đã đúc kết thêm cho mình những kinh nghiệm hữu ích trong ngành Kinh doanh quốc tế và Xuất nhập khẩu qua lời chia sẻ nhiệt tình từ diễn giả. Có thể nói, hành trình xâm nhập vào thị trường quốc tế không hề dễ dàng, để đạt được thành công, đòi hỏi sinh viên phải liên tục trau dồi, nâng cao kiến thức, chắt chiu từng cơ hội và nhanh nhạy đón bắt xu thế.

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN