Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Báo cáo chuyên đề: Quản trị kinh doanh quốc tế và những bài học kinh nghiệm

10/10/2022
Chiều ngày 04 và 06/10/2022, sinh viên nhà UEF đã có những giây phút học tập thực tế cực kì thú vị cùng diễn giả nước ngoài ThS. Kazi Raisha tại buổi báo cáo chuyên đề môn học Quản trị kinh doanh quốc tế do Khoa Kinh Tế tổ chức. Với 6 năm kinh nghiệm dày dặn, diễn giả Kazi Raisha đã đem tới một không khí mới mẻ trong phong cách giảng dạy và tạo được sức hút cực lớn đối với các bạn sinh viên thông qua việc chia sẻ chủ đề “Phát triển kỹ năng đa văn hoá, kinh nghiệm giao tiếp trong môi trường công ty đa quốc gia; các case study về Thâm nhập thị trường của MNCs”.
 
ThS Kazi Raisha chia sẻ tại buổi báo cáo chuyên đề 
Trong thời gian làm việc tại Việt Nam, mặc dù cô Raisha đã tìm hiểu nền văn hoá và ẩm thực phong phú, cô vẫn thấy có rất nhiều điều khiến cô “shock” văn hóa khi thực sự làm việc tại đất nước xinh đẹp này và cô nhấn mạnh rằng “văn hoá ở các nước là hoàn toàn khác nhau và chúng ta phải học cách thích nghi với những môi trường mới một cách tích cực hơn
Tại buổi chia sẻ, cô Raisha đã làm rõ 6 rào cản trong việc giao thoa văn hoá giữa các quốc gia: chủ nghĩa dân tộc, sự rập khuôn, rào cản tâm lý, rào cản ngôn ngữ, khoảng cách địa lý và xung đột giá trị. Trong đó, rào cản ngôn ngữ là điều thực sự “đau đầu” khi làm việc tại môi trường đa quốc gia. Cô cũng chia sẻ rằng không gì là không thể nếu chúng ta nỗ lực.
 
Sinh viên thích thú với lối dẫn dắt duyên dáng và những câu hỏi quiz thú vị từ diễn giả
Bên cạnh đó, với lối dẫn dắt duyên dáng của mình, ThS Kazi Raisha đã giúp cho bầu không khí của buổi báo cáo chuyên đề trở nên vui vẻ và hấp dẫn hơn với những tiết mục quiz cung cấp kiến thức và hiểu biết thú vị về môi trường làm việc đa quốc gia tại các nước. Thêm đó là những ví dụ thực tế mà cô đem lại giúp sinh viên hiểu rõ hơn về chủ đề của buổi báo cáo.
Diễn giả đã đem lại cho sinh viên sự gần gũi khi chia sẻ về kinh nghiệm thực chiến của mình tại công ty Alibaba. Cô đã giúp sinh viên có cái nhìn mới mẻ và hài hước về sự hòa nhập khi làm việc tại một môi trường mới và nhấn mạnh về tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp trong một môi trường giao thao văn hóa. Cô đặc biệt nhấn mạnh lại về tầm quan trọng của ngôn ngữ - một cầu nối đắc lực trong khi làm việc tại môi trường có nhiều nền văn hóa khác nhau. Thêm vào đó là những phần chia sẻ bí quyết để học tập tốt những ngôn ngữ mới khi các bạn sinh viên không tự tin vào khả năng ngôn ngữ của mình.
 
Sinh viên tích cực đặt câu hỏi thảo luận cùng diễn giả
Với sự dẫn dắt nhiệt tình và phần thảo luận sôi nổi về chủ đề đã tạo nên bầu không khí sinh động thu hút sự chú ý của các bạn sinh viên cũng thông qua đó sinh viên có thêm nhiều góc nhìn mới mẻ, thực tế về lĩnh vực chuyên môn, đó không chỉ là những kiến thức ứng dụng vào môn học mà còn là hành trang bổ ích giúp các bạn trẻ vươn xa hơn để phát triển sự nghiệp sau này. 
Khoa Kinh Tế
TIN LIÊN QUAN