Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

"Cho đi sự tôn trọng sẽ nhận lại tôn trọng": Chuyên đề Quản trị nguồn nhân lực

12/06/2021
Quản trị nguồn nhân lực ngày nay đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp một tổ chức đạt được mục tiêu và không ngừng phát triển. Trong đó công tác tuyển dụng và thu hút nhân tài là một trong những chìa khóa quan trọng nhất. Nhận thức được điều này khoa Kinh tế thường xuyên tổ chức các buổi chuyên đề cập nhật những xu thế mới nhất đến các bạn sinh viên. Cho các bạn thấy trước bức tranh tương lai và tìm cho mình một vị trí ở đó.

Ngày 9/6/2021  vừa qua các sinh viên UEF đã được giao lưu học hỏi với với Tiến Sĩ Diệp Gia Hoàng là một chuyên gia đào tạo và tư vấn doanh nghiệp, Tổng Giám Đốc Gia An Group. Được biết, chuyên gia đã mang đến cho các bạn những kiến thức thực tế nhưng rất bày bản qua khả năng chuẩn bị và trình bày rất có tâm và chuyên nghiệp.
 


Tiến Sĩ Diệp Gia Hoàng là một chuyên gia đào tạo và tư vấn doanh nghiệp, Tổng Giám Đốc Gia An Group.
T
Theo đó, bài nói đề cập đến các nội dung chủ yếu sau: 

Điểm thứ nhất, trong quá trình tuyển dụng và sàng lọc nhân sự tại, chúng ta cần đưa ra các quyết định chính xác và quyết đoán nhất. Vì lý do công việc có nhiều áp lực nên cần xác định được nhân sự chất lượng và cùng chí hướng với ban Lãnh đạo, cần gấp rút tuyển dụng họ và tạo điều kiện cộng tác lâu dài tại công ty. Xuất phát từ nhiều nguyên nhân, vấn đề nhân sự luôn đóng vai trò cực kỳ quan trọng, một bộ phận nhân sự giỏi và trung thành với tổ chức trong thời gian đầu hoạt động sẽ giúp hình thành và củng cố văn hóa công ty, xác lập các quy định làm việc chung và hình thành nên quá trình làm việc cốt lõi nhất.

Ngược lại, các nhân sự không thể gắn bó cùng doanh nghiệp vì nhiều lý do khác nhau cần phải được thay thế và tuyển chọn nhanh chóng. Đây là giai đoạn phải nghĩ đến việc tạo dựng các giá trị cốt lõi nhất trong bộ máy làm việc, nên những nhân sự tham gia vào thời điểm này cần phải được chọn lọc rất kỹ càng.
 


Chuyên gia nhấn mạnh các nguồn ứng viên từ bên ngoài tại Báo cáo chuyên đề học phần Quản trị nguồn nhân lực

Điểm thứ hai: Công việc sa thải nhân sự đòi hỏi sự khéo léo từ nhà tuyển dụng và bộ phận quản lý nhân sự, vì với những giá trị công ty chưa kịp hình thành, các hành động sa thải gây nhiều ồn ào và mâu thuẫn nội bộ sẽ ảnh hưởng lớn đến danh tiếng công ty cả bên trong lẫn bên ngoài.
Với vai trò là nhà tuyển dụng hoặc founder bạn cần xác định rõ ràng đâu là các công việc đòi hỏi sự nghiêm túc và dày dạn về chuyên môn, đâu là những công việc đơn giản có thể xử lý bởi cộng tác viên và nhân sự bán thời gian. Các nhân sự trực tiếp quản lý cần được phát triển chuyên môn nghiệp vụ bài bản. Một lỗ hổng về chuyên môn tại cấp quản lý lúc này có thể kéo theo công việc bên dưới đi chệch hướng ban đầu, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất làm việc và cam kết doanh thu ở cấp trên. Trong lý thuyết quản lý nhân sự đã chỉ ra rằng, sức mạnh nội bộ công ty chỉ phát huy hiệu quả nhất khi các bộ phận nhân sự vừa đồng tâm thực hiện, vừa đồng sức tương đương nhau về chuyên môn.

Như vậy, chuyên gia cho rằng muốn doanh nghiệp vững chắc, nhiều nhân tài đồng hành thì phải bắt đầu từ chính bản thân mình, tạo điều kiện cho mọi người thể hiện bản thân, tôn trọng đối phương, có những chính sách phúc lợi, đặc biệt tìm được điểm mạnh, điểm yếu để mỗi thành viên sẽ có những công việc phù hợp cho bản thân. Khi mình cho đi sự tôn trọng thì mình cũng sẽ nhận lại được sự tôn trọng, không chỉ thế sẽ khiến mọi người muốn trung thành và tận tụy với doanh nghiệp. Từ những thành phần nhỏ sẽ tạo nên một cộng đồng lớn mạnh. 

Để xây dựng doanh nghiệp mình vững chắc, lớn mạnh, thu hút thì 6 điều trên là những yếu tố để thu hút những con người nhân tài, tận tụy, trung thành bên cạnh đó sẽ khiến giá trị công ty nâng cao từ đó nhiều doanh nghiệp khác muốn hợp tác, mang đến những hợp đồng giá trị và điều không thể thiếu đó chính là doanh nghiệp sẽ luôn vững chắc và phát triển.

Mong rằng sẽ có nhiều bài học thực tế như vậy đến gần hơn với sinh viên UEF, từ đó các bạn nhận thấy việc học là vô cùng quan trọng. Để trở thành một ứng viên được tuyển dụng sáng giá trong tương lai, bạn nên bắt đầu ngay từ bây giờ từ những việc đơn giản nhất trong việc chỉn chu học tập và hết mình ở xã hội. 

 
Thanh Mỹ 
 
TIN LIÊN QUAN