Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Chuyến đi Tân Cảng Cát Lái và ICD Long Bình của sinh viên Kinh tế như thế nào?

02/05/2021
Cuối tháng 04/2021 vừa qua, sinh viên Kinh tế UEF đã tiếp tục chuyến đi ở lớp học ngoài giảng đường tại Tân Cảng Cát Lái và ICD Long Bình qua sự dẫn đoàn của ThS.Lưu Hoàng Thiện Minh - trưởng ngành Quản trị kinh doanh. 

Cảng Cát Lái là một trong những cảng biển lớn nhất Việt Nam, lưu lượng có khoảng 16.000 xe container ra vào mỗi ngày, chiếm khoảng 96% thị phần khai thác cảng biển tại khu vực phía Nam. Tại đây, sinh viên UEF được trải nghiệm các quy trình hoạt động sản xuất của cảng như vận hành máy bốc dỡ container, hoạt động lai dắt và hoa tiêu để tàu cập bến và xuất cảng, khai báo hải quan, kiểm tra hàng hóa tập trung, hoạt động của kho hàng lẻ CFS cũng như của trung tâm điều độ cảng. 

 


Sinh viên UEF tìm hiểu nhiều cơ hội việc làm và môi trường làm việc tại cảng Cát Lái

ThS. Đỗ Thị Thu Hà, trưởng ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng cho biết "Việc tham quan thực tế tại Cảng sẽ là kỷ niệm đẹp trong thời sinh viên của các thành viên Nhà UEF. Đây chính là điều mà tập thể sư phạm khoa Kinh tế luôn tin tưởng và hướng tới. UEF luôn đảm bảo cho sinh viên vừa có kiến thức chuyên môn vừa có kinh nghiệm thực tế đồng thời tích lũy thêm những kinh nghiệm thực tế, giúp các bạn tự tin, vững vàng hơn rất nhiều trong việc tìm kiếm các công việc đúng với chuyên ngành trong tương lai".
 



ICD Long Bình là một cảng cạn với tổng kho rất lớn của khu vực phía Nam, gần rất nhiều khu công nghiệp, rộng 500ha, phần lớn tất cả các chức năng của kho vận như: lưu kho, dịch vụ kho bãi, thông quan cảng cạn, kho mát, kho ngoại quan.

Cũng trong thời điểm đó, tại ICD Long Bình, các bạn sinh viên được học về các vận hành của nhà kho, cách kinh doanh dịch vụ kho vận (tìm kiếm, chăm sóc khách hàng, tính phí kho vận). Ngoài ra, các bạn còn tìm hiểu về hoạt động hải quan, kho ngoại quan với những hàng hóa chưa được thông quan cũng như nhiều điều kiện đặc biệt với kho hàng thực phẩm và kho lạnh.

Bạn Vương Anh Tuấn, sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế cho biết "Sau hành trình, mình dường như có thể hình dung sơ bộ công việc sắp tới, tăng thêm sự tin tưởng vào bản thân khi ứng tuyển ở các công ty xuất nhập khẩu - quản lý kho bãi cũng như mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi chuyên ngành."

Như vậy, chuyến tham quan học tập, trải nghiệm thực tế của sinh viên chuyên ngành Logistics và Kinh doanh quốc tế đã mang đến nhiều góc nhìn khác nhau của các bạn trẻ Nhà UEF. Thầy cô khoa Kinh tế tin rằng các bạn cũng rất háo hức chờ đến tiết học ngoài giảng đường như thế. Và heo thiết kế của chương trình đào tạo Nhà trường, lớp học gắn kết với doanh nghiệp sẽ còn "theo chân" các bạn qua từng năm học, đặc biệt là các môn học chuyên ngành, vì thế chúng mình cứ yên tâm và học thật tốt nhé!

 
Tin: Thủy Tiên - Khoa Kinh tế
TIN LIÊN QUAN