Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Cùng sinh viên Khoa Kinh tế trải nghiệm một ngày tại Tân Cảng Cái Mép

02/08/2022
Vào sáng ngày 1/8/2022, sinh viên UEF đã có chuyến tham quan học tập thực tế tại Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) tọa lạc tại Phường Tân Phước, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Đây được xem là lớp học ngoài giảng đường, nhằm giúp các bạn có thêm sự trải nghiệm và cái nhìn rõ nét hơn với môi trường làm việc tại doanh nghiệp.
Được biết, Tân Cảng Cái Mép là một cảng nước sâu nằm gần ngã ba sông Thị Vải - Cái Mép, cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu 18 hải lý, là điểm trung chuyển rất thuận lợi cho hàng hoá giao thương giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới đặc biệt là các thị trường xuất nhập khẩu chủ đạo của Việt Nam là Châu Mỹ, Châu Âu và Châu Á… Luồng chạy tàu có độ sâu âm 14 mét; độ sâu khu vực bến cảng âm 16,8 mét; vùng xoay trở tàu rộng 500 mét, rất thích hợp cho việc phục vụ các siêu tàu trọng tải lên đến 160.000 DWT (tương đương với 14.000 TEU).
 Mở đầu chuyến tham quan thực tế, sinh viên UEF đã được phía Tân Cảng Cái Mép chuẩn bị đầy đủ những quần áo và đồ dùng bảo hộ nhằm đảm bảo tuân thủ quy định về an toàn tại doanh nghiệp. Sau đó, đoàn UEF di chuyển xe đến cổng check-in sang khu vực Chi cục Hải quan cảng TCIT để khai báo và làm thủ tục di chuyển cho xe có thể lăn bánh trong khu vực Cảng. Tại đây, sinh viên có cơ hội được khám phá một số thông tin về bãi container, Cầu tàu, xem khai thác container lên tàu mother vessel. Ngoài ra, các bạn sinh viên nhà Khoa Kinh tế lại có dịp tìm hiểu hoạt động làm hàng tại cầu tàu, cùng 2 tàu mother vessel đang làm hàng (ONE GRUS và MOL CELEBRATION)

Trải qua gần 1 tiếng tham quan tại khu vực cảng, các bạn sinh viên lên xe quay trở lại khu vực Trung tâm hành chính của Cảng và lên phòng họp để xem trình chiếu giới thiệu tổng quan về Tân Cảng Cái Mép. Ở đây, UEFers đã nhận được sự đón tiếp nhiệt tình của anh Nguyễn Hồng Phúc – Giám đốc Bộ phận Kinh Doanh TCIT. Bên cạnh đó, anh Nguyễn Hồng Phúc còn tận tâm chia sẻ và giải thích chi tiết các vấn đề vận hành, khai thác cảng biển và một số thông tin tuyển dụng từ doanh nghiệp nhằm giúp các bạn sinh viên giải đáp được những thắc mắc về kiến thức chuyên môn. Ngoài ra, sinh viên Khoa Kinh tế còn được lắng nghe sự trao đổi từ anh Hoa - Phụ trách Đối ngoại trong quá trình trả lời những câu hỏi thảo luận, đồng thời anh còn hướng dẫn các bạn sinh viên các kênh thông tin liên lạc sau chuyến tham quan tạo cơ hội cho các bạn sinh viên tìm kiếm cơ hội cho bản thân.

Kết thúc buổi trải nghiệm tại Tân Cảng Cái Mép, Khoa Kinh tế hi vọng rằng sinh viên UEF đã có thể lĩnh hội được thêm nhiều kiến thức bổ ích, hiểu rõ hơn về những kiến thức chuyên sâu để có những định hướng nhất định cho nghề nghiệp của mình trong tương lại.
Nguồn bài viết: K. KT
TIN LIÊN QUAN