Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Giảng viên Khoa Kinh tế gặp gỡ và thảo luận nhiều vấn đề thực tiễn về Logistics cùng chuyên gia

20/11/2023
Trong những năm qua, Logistics Việt Nam đang có những bước tiến đáng kể với tốc độ phát triển bình quân từ 14-16%/năm. Logistics và quản lý chuỗi cung ứng cũng trở thành ngành học đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi vì cơ hội việc làm rộng mở. 
Sự phát triển này đặt ra những thách thức trong chương trình đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho thị trường lao động, nhất là trong việc tăng cường kiến thức thực tế. Trong bối cảnh ấy, sáng ngày 17/11 vừa qua, Khoa Kinh tế đã tổ chức chuỗi hoạt động chia sẻ chuyên môn “Quản lý và khai thác cảng” cho giảng viên và doanh nghiệp đối tác nhằm trao đổi kiến thức chuyên ngành, cùng nhau nâng cao chất lượng giảng dạy.
 
Khoa Kinh tế tổ chức chuỗi hoạt động chia sẻ chuyên môn “Quản lý và khai thác Cảng” cho giảng viên Khoa
 
“Hành trình của thuyền viên và giữ liên lạc với cảng” là chủ đề đầu tiên nằm trong chuỗi hoạt động. Buổi chia sẻ có sự đồng hành của chuyên gia Nguyễn Tấn Tài - Phó 2, Sĩ quan boong, Stolt Tanker B.V. Diễn giả đã cập nhật chi tiết những kiến thức chuyên môn được đào tạo cũng như chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của bản thân.
 
Đại diện Nhà trường trao hoa và thư cảm ơn đến diễn giả 
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Ngô Minh Hải – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Kinh tế; ThS. Tăng Mỹ Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế; ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế và các thầy cô Khoa. Về phía đối tác tham dự có bà Vương Nguyễn Ánh Xuân - Trưởng phòng Sale & Marketing kiêm M&S Manager cùng nhân viên của Tân Cảng STC.
 

TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở đầu chuỗi hoạt động 
 
Mở đầu buổi chia sẻ, TS. Nhan Cẩm Trí đã gửi lời cảm ơn đến đối tác khi luôn đồng hành trong các hoạt động của Nhà trường: “Đối với STC, chúng ta có mối thân tình lâu năm, sinh viên UEF luôn được tạo điều kiện học tập, thực tập và làm việc tại STC trong nhiều năm qua. Thông qua buổi chia sẻ, mong rằng các thầy cô chúng ta sẽ có thêm nhiều thông tin, tài liệu để có thể nghiên cứu và phục vụ cho công tác giảng dạy, giúp cho các bạn sinh viên được cập nhật những kiến thức mới nhất.”
 
Đại diện doanh nghiệp Tân Cảng STC gửi lời chúc đến giảng viên Nhà trường nhân dịp lễ 20/11

Về phía đại diện STC, bà Vương Nguyễn Ánh Xuân đã gửi lời chúc và tặng hoa Nhà UEF nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam - 20/11: “Tân cảng STC cảm thấy vô cùng vinh hạnh khi được đồng hành với các hoạt động của Nhà trường trong việc tạo nên nhiều giá trị cho thị trường lao động Việt Nam. Tại STC, chúng tôi cũng đang làm việc với những bạn sinh viên Nhà UEF và chúng tôi đánh giá tốt về kiến thức chuyên môn cũng như tinh thần cầu tiến trong học tập. Mong rằng buổi chia sẻ này sẽ mang đến cho những thầy cô của Khoa Kinh tế những giá trị thiết thực trong quá trình đào tạo, phát triển sinh viên.” 
 
 
 Chuyên gia Nguyễn Tấn Tài - Phó 2, Sĩ quan boong, Stolt Tanker B.V chia sẻ nhiều kiến thức giá trị
 
Trong buổi chia sẻ, ông Nguyễn Tấn Tài đề cập về những quy định trong ngành từ những bộ luật của Việt Nam cho đến những quy định  quốc tế. Nội dung xoay quanh những hoạt động giữa tàu và cảng; Các cấp bậc và công việc cụ thể ở từng công đoạn; Quy trình vận chuyển và sắp xếp trong quá trình vận hành bằng đường biển.
Với bề dày hơn 10 năm làm việc tại cảng quốc tế lớn, diễn giả cho biết những quy định trong quá trình vận chuyển là điều mà Việt Nam sẽ chú trọng trong nhiều năm tới. Đây cũng sẽ là những thách thức đầu tiên mà các công ty hoạt động trong lĩnh vực này cần quan tâm vì những yếu tố về thời gian cũng như đảm bảo sự an toàn cho hàng hóa và nhân sự làm việc.
 



Buổi chia sẻ nhận được sự tham gia tích cực của các thầy cô Khoa Kinh tế 
 
Những câu chuyện trong ngành được diễn giả đề cập chi tiết giúp kéo gần khoảng cách giữa lý thuyết với thực tế. Thầy, cô có thể sử dụng làm ví dụ trong chương trình học của sinh viên. Trong đó, câu chuyện về vận chuyển hàng hóa trong thời điểm khó khăn như dịch bệnh Covid-19 được các thầy cô quan tâm và đặt ra nhiều tình huống cho chuyên gia. Theo chuyên gia, thị trường chuỗi cung ứng sẽ luôn được vận hành vì đây là cầu nối quan trọng cho quá trình trao đổi hàng hóa và đẩy mạnh những giá trị về kinh tế. 
Nội dung đầu tiên của chuỗi hoạt động chia sẻ chuyên môn “Quản lý và khai thác cảng” đã khép lại với nhiều thông tin bổ ích được chia sẻ và giải đáp. Buổi chia sẻ tiếp theo sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 24/11, hứa hẹn cung cấp thêm nhiều kiến thức mới mẻ, góp phần khẳng định hiệu quả của mô hình đào tạo gắn kết doanh nghiệp.
 
TT. TT-TT

 
TIN LIÊN QUAN