Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

​Khám phá cảng Gemalink, UEFers mở rộng góc nhìn về quy trình xuất - nhập hàng hóa

05/01/2024
Với UEF, Nhà trường không chỉ nâng cao chất lượng những bài giảng chuyên môn mà còn đề cao tính thực tiễn thông qua việc tổ chức nhiều chuyến tham quan đến các doanh nghiệp đối tác, nhà máy, khu chế xuất hay cảng biển. Điều này mang đến cho sinh viên không ít cơ hội được học tập và trải nghiệm thực tế, bổ sung kiến thức chuyên ngành lẫn nền tảng cho các cuộc thi học thuật. Đồng thời, cung cấp thêm góc nhìn đa chiều về thị trường, tạo ra bước đà quan trọng giúp các bạn phát triển và xác định hướng đi nghề nghiệp trong tương lai.
Trên tinh thần đó, sáng 3/1 vừa qua, Top 16 thí sinh cuộc thi International Business Competition 2023 đã được Khoa Kinh tế tạo điều kiện tham quan Cảng quốc tế Gemalink (Cái Mép - Thị Vải) thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tại đây, các bạn có cơ hội tiếp cận thực tế các quy trình hoạt động cũng như những thủ tục mà doanh nghiệp phải trải qua khi xuất - nhập hàng hóa. 
 



Chuyến tham quan bổ ích cho Top 16 thí sinh International Business Competition 2023
 

Đại diện Khoa Kinh té trao thư cảm ơn đến doanh nghiệp đối tác 
 
Cảng quốc tế Gemalink, liên doanh giữa Gemadept và đối tác hàng đầu thế giới - CMA Terminals của Pháp, là niềm tự hào của người Việt khi trở thành một trong Top 19 thương cảng của thế giới có thể tiếp nhận cỡ tàu lớn nhất hiện nay, lên đến 250.000 tấn trọng tải và là một trong những Trung tâm trung chuyển giao thương hàng hóa quan trọng bậc nhất của khu vực Đông Nam Á.
 



UEFers được giải đáp các thắc mắc xoay quanh vấn đề vận chuyển hàng hóa
 
Tại đây, sinh viên không khỏi ngạc nhiên trước các trang thiết bị hiện đại của cảng Gemalink. 
Các bạn được cung cấp thêm nhiều thông tin, kiến thức giá trị về quy trình xuất - nhập khẩu và mở rộng góc nhìn đa dạng xoay quanh ngành Logistics và ngành Kinh doanh quốc tế. Tận mắt quan sát, lắng nghe, các thí sinh đã thu về nhiều bài học thực tế cần thiết, bồi đắp thêm chất liệu cho vòng thi sắp tới của mình.
 




Các UEFers được trang bị mũ và áo chuyên dụng để tiến hành tham quan cảng Gemalink
 
Qua chia sẻ của đại diện doanh nghiệp, chuyến tham quan còn giúp UEFers nâng cao kỹ năng đàm phán, khả năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc độc lập và sự thích ứng với môi trường thực tế. 
Hy vọng những trải nghiệm này sẽ là những hành trang quý báu giúp các thí sinh có thêm tự tin chinh phục vòng Chung kết cuộc thi International Business Competition 2023 sắp tới.
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN