Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Lăng kính đa chiều về kinh tế qua chuỗi báo cáo chuyên đề môn học

06/01/2021
Học lý thuyết kết hợp với các hoạt động thực tế luôn được UEF chú trọng xuyên suốt trong quá trình đào tạo. Theo đó, từ ngày 21 - 29/12, khoa Kinh tế đã tổ chức chuỗi báo cáo chuyên đề môn học nhằm giúp các bạn sinh viên có nhiều trải nghiệm thực tế hơn với chuyện nghề ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.

Để sinh viên dễ dàng tiếp cận với môn Quản trị bán lẻ, giúp các bạn so sánh được giữa lý thuyết và thực tiễn, bà Lê Huỳnh Phương Thục - General Maneger Guardian Vietnam đã chia sẻ đến các bạn những vấn đề liên quan đến sự "Thích nghi - Thay đổi - Sống sót - Phát triển" của nhà bán lẻ trong đại dịch Covid-19. Buổi báo cáo thu hút sự tham gia của đông đảo UEFers. 

 

Nhiều kiến thức về nhà bán lẻ trong dịch Covid-19 được bà Lê Huỳnh Phương Thục làm rõ
 
Cũng nằm trong chuỗi báo cáo chuyên đề môn học, ngày 23/12, bà Nguyễn Vũ Thanh Thảo - General Maneger Renault VietNam đã chia sẻ nhiều kiến thức thực tế về môn Marketing quốc tế với sinh viên. Nội dung chính là thói quen và hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi ra sao trong tình hình dịch bệnh; xu hướng tiêu dùng mới hiện nay là gì thông qua các ví dụ tích trữ đồ ăn hộp, sử dụng khẩu trang, mua hàng online,… và các Marketer cần làm gì trước những thay đổi đó. 

 


Bà Nguyễn Vũ Thanh Thảo đã làm rõ được vai trò của các Marketer trong thời kì Covid với môn học Marketing quốc tế
 
Đến với UEF, ông Phan Ngọc Duy Liêm - Co-Founder Công ty Cổ phần Công nghệ Gostream đã giúp các bạn sinh viên hiểu được muốn thành công trên thị trường quốc tế cần phải có những tiêu chí nào, chẳng hạn như: Sản phẩm tốt và vượt trội so với đối thủ, Nghiên cứu rõ nước muốn kinh doanh là mạnh và yếu chỗ nào, Cách sử dụng nguồn nhân lực tốt,... thông qua môn học “Quản trị kinh doanh quốc tế”, chủ đề: “Chia sẻ về Case Study thành công của doanh nghiệp MNCs và kinh nghiệm Expatriate manegement tại một số doanh nghiệp”. 

 

Buổi báo cáo đã cung cấp thêm nhiều kiến thức thực tiễn tại doanh nghiệp cho sinh viên
 
Tiếp theo, ông Nguyễn Quang Thái - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và Phát triển Thị trường đã có buổi báo cáo chuyên đề môn học “Quản trị kênh phân phối” ngày 24/12. Buổi báo cáo thú vị đã thu hút sự tham gia của sinh viên khoa Kinh tế. Các bạn có cơ hội giao lưu và học hỏi thêm nhiều kiến thức mới mẻ về bán hàng, khách hàng mục tiêu, phân khúc khách hàng,... Qua đó giúp sinh viên hiểu hơn về chức năng của kênh phân phối khi đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. 

 


Chia sẻ của ông Nguyễn Quang Thái giúp sinh viên hiểu rõ hơn về Quản trị kênh phân phối
 
Quản trị chiến lược cũng là một trong những môn học được các chuyên gia chia sẻ trong đợt này. Với môn học này, ông Vũ Đức Thịnh - Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo Thực chiến đã có những chia sẻ thực tế về “Chiến lược kinh doanh thời kì công nghiệp 4.0 trong và bối cảnh đại dịch Covid-19”. 

 

“Đại dịch và những cơ hội trong khủng hoảng” qua lăng kính thực tế mà diễn giả mang đến cho các UEFers
 
Cũng trong môn học này, ông Nguyễn Thanh Lâm - Giám đốc công ty Savimex đã có những chia sẻ về “Chiến lược và quá trình phát triển của Savimex”, qua đó, giúp sinh viên có thêm nhiều kinh nghiệm kinh nghiệm thực tế khi làm việc và quá trình đưa ra chiến lược sao cho phù hợp. Các bạn sinh viên cũng đã tự tin giao lưu với diễn giả và được giải đáp tận tình, qua đó, giúp hiệu quả môn học được nâng cao hơn.
 
Ông Nguyễn Thanh Lâm - Giám đốc công ty Savimex đã được mời đến để chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích về “Quản trị chiến lược”
 
Cuối cùng là môn "Quản trị học" diễn ra ngày 28, 29/12 với sự đồng hành của ông Tống Quốc Kỳ - Head of SEL Products - Học viện giáo dục IAG và ông Nguyễn Xuân Huy - Nguyên Giám đốc điều hành Hit Advertising. Thông qua các nội dung như: văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ, ghi nhận, khen thưởng nhân viên,... đã tạo được những hình dung ban đầu cho các bạn sinh viên về môi trường doanh nghiệp hiện nay.

 


Qua buổi báo cáo, sinh viên đã được củng cố hơn kiến thức thực tế của môn “Quản trị học" 
 
Kết thúc chuỗi báo cáo chuyên đề, UEFers khoa Kinh tế đã được củng cố thêm nhiều kiến thức thực tiễn quan trọng, giúp các bạn dễ dàng hòa nhập hơn trong môi trường làm việc tại các doanh nghiệp sau này. 

 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông
TIN LIÊN QUAN