Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Một ngày trải nghiệm tại nhà máy Ajinomotor Biên Hòa của sinh viên UEF

10/05/2021
Ngày 20 và 23/4/2021 vừa qua, các bạn sinh viên lớp Quản trị vận hành thuộc khoa Kinh tế đã có một buổi học tập ngoại khóa vô cùng bổ ích tại nhà máy Ajinomoto Biên Hòa, Đồng Nai. 

Được biết, công ty Ajinomoto là một trong những doanh nghiệp Nhật Bản hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực gia vị và thực phẩm. Với sự hướng dẫn của ThS.Đỗ Thị Thu Hà - trưởng ngành và ThS.Trần Lê Anh Duy – giảng viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng cùng sự hỗ trợ của Ban lãnh đạo nhà máy Ajinomoto Biên Hòa, sinh viên UEF đã có những trải nghiệm thú vị về môi trường, văn hóa cũng như quy trình sản xuất đúng chuẩn Nhật Bản.

 

Ngày trải nghiệm tại Ajinomoto của UEFers thế nào, các bạn xem chi tiết nội dung sau nhé 

Mở đầu buổi tham quan, thành viên Nhà UEF được chào đón bằng một mini show nấu ăn mang tên “Món Ngon Mỗi Ngày” do chính chuyên gia ẩm thực của Ajinomoto chủ trì. Các bạn trải nghiệm cảm giác tự tay đổ và nướng bánh pancake cũng như được thưởng thức trà sữa và bánh được chế biến từ các sản phẩm của Ajinomoto.

Điểm đến tiếp theo, các thành viên nhà UEF được tận mắt chứng kiến hệ thống xử lý nước thải tiên tiến đạt chuẩn Nhật Bản và Việt Nam với giá trị đầu tư hơn 100 tỉ đồng với mục đích hiểu được ý thức và trách nhiệm của công ty trong việc bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. Ngay sau đó, các bạn được đưa đi tham quan dọc theo các khu vực chế biến của quy trình sản xuất sản phẩm chủ chốt Bột ngọt AJI-NO-MOTO như khu vực chứa và cân xe khoai mì, nồi hơi  sinh học, khu vực đường hóa, lên men, đóng gói, ....

 

Các bạn rất thích thú khi được làm trực tiếp bánh pancake theo công thức đặc biệt của Ajinomoto

Ngoài ra, sinh viên UEF còn được đưa đến khu vực sản xuất gia vị lỏng như nước tương, giấm, cũng như tiếp cận quy trình sản xuất xốt Mayonnaise Aji-mayo vô cùng hiện đại và tiên tiến. 

Và "món ngon" thường để ở đoạn cuối, sau khi tham quan quy trình vận hành, UEFers cũng đã có thời gian "ngồi lại bên nhau", đúc kết những điểm chính, giao lưu đặt câu hỏi với người đại diện, thầy cô và nhận nhiều phần quà hấp dẫn ngay tại Nhà máy. 

 





Nhiều câu hỏi cũng được giải đáp ngay chuyến đi, các UEFers đã tự tin hơn trong việc lựa chọn công việc chuyên môn sắp tới của mình

 
Tin: Nhã Vi - Thủy Tiên
TIN LIÊN QUAN