Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Nâng chất hoạt động gắn kết doanh nghiệp với trường đại học tại chương trình “Ngày hội doanh nhân”

28/10/2023
Trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế diễn ra mạnh mẽ trong lĩnh vực giáo dục, hoạt động hợp tác giữa doanh nghiệp và trường đại học ngày càng trở nên quan trọng. Điều này thúc đẩy quá trình đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ và gắn kết các hoạt động nghiên cứu cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp. Đó cũng là lý do chương trình “Ngày hội doanh nhân” với chủ đề “Nâng chất hoạt động gắn kết doanh nghiệp với đại học và vai trò người giảng viên doanh nhân” được Khoa Kinh tế tổ chức vào sáng 27/10. 
 


Ngày hội doanh nhân của Khoa Kinh tế với sự tham dự của đông đảo doanh nghiệp 
 
Tham dự chương trình có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng - Trưởng khoa Kinh tế, ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Tăng Mỹ Hà - Phó Trưởng khoa Kinh tế, ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng khoa Kinh tế cùng các thầy, cô giảng viên. 
Đặc biệt, chương trình có sự góp mặt của đại diện hơn 40 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bất động sản, chuyển đổi số, logistics, xuất nhập khẩu,… đang đồng hành với Khoa Kinh tế. Trong đó, các diễn giả trình bày tham luận và chia sẻ tại tọa đàm gồm: ThS. Nguyễn Trúc Vân - Giám đốc Trung tâm Mô phỏng và Dự báo Kinh tế - Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh; ThS. Nguyễn Tri Phương - Chuyên gia tư vấn, Giám đốc học viên lãnh đạo Elite; ThS. Nguyễn Thị Kim Khánh - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký, Liên Chi hội Đào tạo Bất động sản Việt Nam; ThS. Tô Thị Hằng - Trưởng ban Đào tạo, Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam; ThS. Trần Phương Nga - Chuyên gia Tư vấn nhân sự cấp cao, Công ty Tư vấn Success Partner.
 

TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ mở đầu chương trình
 
Phát biểu mở đầu, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã điểm qua thông tin nổi bật về UEF và nhấn mạnh giá trị của mô hình đào tạo gắn liền thực tiễn. Đồng thời, thầy cũng nhấn mạnh chương trình không chỉ giúp Nhà trường gắn kết với doanh nghiệp mà còn tạo cơ hội để doanh nghiệp mở rộng quan hệ trong cùng lĩnh vực. 
 



Đại diện Nhà trường và Khoa Kinh tế trao thư cảm ơn các doanh nghiệp tài trợ và diễn giả trong chương trình 
 
Có thể nói, chuyển đổi số và hội nhập quốc tế là hai xu hướng chủ đạo đang tái định hình hoạt động đào tạo nguồn nhân lực trong giai đoạn hiện nay, tại chương trình, 2 tham luận được trình bày: “Phát triển kinh tế số và xã hội số: Chiến lược quốc gia, hành động địa phương và sự tham gia của doanh nghiệp” - ThS. Nguyễn Trúc Vân và “Sự khác biệt giữa giảng dạy đại học và doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế” - ThS. Nguyễn Tri Phương cũng giúp Nhà trường và doanh nghiệp cùng nhìn nhận, trao đổi nhiều vấn đề liên quan về mục tiêu đào tạo và kinh doanh. 
 




Hai tham luận được trình bày tại chương trình 
 
Bên cạnh đó, ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng khoa Kinh tế đã chia sẻ về hoạt động đào tạo gắn kết thực tiễn tại Khoa, giúp các doanh nghiệp hình dung chi tiết hơn về các chương trình có thể hợp tác triển khai, mang đến chất lượng cho sinh viên và cả doanh nghiệp. 
 


ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng khoa Kinh tế chia sẻ về hoạt động đào tạo gắn kết thực tiễn tại Khoa
 
Chất lượng và lợi ích dành cho Nhà trường, sinh viên, doanh nghiệp cũng được làm rõ tại buổi thảo luận qua chủ đề “Win - Win trong hợp tác Doanh nghiệp - Nhà trường”. Phiên thảo luận đã cho thấy được vai trò và cách thức hợp tác giữa doanh nghiệp, hiệp hội nghề nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội.
 




Phiên thảo luận về chủ đề "Win - Win trong hợp tác Doanh nghiệp - Nhà trường
 
ThS. Nguyễn Thị Kim Khánh - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký, Liên Chi hội Đào tạo Bất động sản Việt Nam cho biết: “Chương trình hôm nay cũng là một trong những hoạt động thể hiện được sự gắn kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp. UEF đã tạo điều kiện để cho các doanh nghiệp được ngồi lại với giảng viên để chia sẻ cởi mở những quan điểm, đóng góp cùng mang lại lợi ích cho hai bên. Đây cũng là cách để Nhà trường có thể xây dựng được những chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy thiết thực và hiệu quả cho sinh viên”. 
 




Nhiều doanh nhân chia sẻ về vai trò của sự hợp tác giữa doanh nghiệp với trường học trong bối cảnh hiện nay
 
Chương trình “Ngày hội doanh nhân” đã khép lại thành công tốt đẹp, mang đến những hông tin hữu ích về vai trò của sự hợp tác giữa doanh nghiệp với đại học trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế. Từ đây, Nhà trường và doanh nghiệp cùng xác định phương hướng, cách thức hợp tác để mang đến nhiều hoạt động chất lượng cho sinh viên và đạt nhiều lợi ích cho cả hai bên. 

TT.TT-TT 
TIN LIÊN QUAN