Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Sinh viên khoa Kinh Tế thêm tự tin với môn Thiết lập và Thẩm định dự án

11/08/2022
Với mong muốn kết hợp thực tiễn vào giảng dạy, ngày 10/08/2022 sinh viên lớp Thiết lập và Thẩm định dự án đã có buổi trao đổi học tập cùng diễn giả Nguyễn Huỳnh Đức Khoa – CEO Linghome & SMEs trong buổi báo cáo chuyên đề với chủ đề “Phân tích, thẩm định chi tiết dự án đầu tư dưới góc độ quản lý rủi ro trong môi trường kinh doanh biến động". Đến với buổi báo cáo chuyên đề kỳ này có sự góp mặt của TS. Phạm Quốc Hải – Trưởng ngành Bất động sản.

TS Phạm Quốc Hải - Trưởng ngành BĐS và diễn giả Nguyễn Huỳnh Đức Khoa - CEO Linghome & SMEs 
Với sự tận tâm chia sẻ của Ông Nguyễn Huỳnh Đức Khoa, sinh viên Khoa Kinh tế đã có cái hiểu chuyên sâu hơn về tầm quan trọng của công tác lập và thẩm định dự án đầu tư đặc biệt trong bối cảnh hậu Covid-19. Tại buổi báo cáo, Ông Nguyễn Huỳnh Đức Khoa nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cần thiết của việc xây dựng mô hình thẩm định dẫn đến việc thành công hay thất bại trong việc quyết định đầu tư dự án bởi theo diễn giả Đức Khoa: ”Thế giới và Việt Nam vừa trải qua đại dịch Covid 19 và dự báo trong 30 năm tới luôn trong thời kỳ bất ổn: tỷ giá, lạm phát, nguyên vật liệu, công nghệ, nhà cung cấp, thị trường … luôn biến động rất mạnh, khó dự báo. Cần thiết có một mô hình hoặc phương pháp lập, thẩm định dự án phù hợp, thực tế hơn … vì phục vụ cho chính chúng ta”.
 
Diễn giả Nguyễn Huỳnh Đức Khoa giới thiệu tới sinh viên về màn lọc thẩm định
Bên cạnh đó, Ông Nguyễn Huỳnh Đức Khoa đã truyền đạt cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu khi xây dựng mô hình các màn lọc thẩm định từ các dữ liệu thô và các yếu tố đầu vàoNgoài ra, Ông cũng hướng dẫn sinh viên có góc nhìn đa dạng về việc thẩm định dự án và bắt đầu với góc nhìn quản lý rủi ro của dự án. Theo diễn giả Đức Khoa, việc đặt ra các tiêu chuẩn thẩm định là bước cực kì quan trọng và không thể áp dụng cho tất cả các dự án dù cùng chung một lĩnh vực bởi tính rủi ro và tính chất của các dự án sẽ có sự khác biệt. Do đó, Ông đưa ra quy tắc thứ tự thẩm định với 2 bước lần lượt là thẩm định dự án đầu tư dựa trên giấy tờ, hồ sơ pháp lý và bước thứ hai chính là thẩm định dựa trên cơ sở thực tế. Và qua đó, ông hướng dẫn chi tiết cho sinh viên hiểu về 4 màn lọc chính trong hoạt động xây dựng mô hình thẩm định gồm có pháp lý đất dự án, pháp lý dự án và chủ đầu tư, hệ sinh thái mô hình đầu tư và quản trị hợp đồng và cuối cùng là thẩm định giá, điều kiện giao dịch dự án. Thêm vào đó, diễn giả còn giúp sinh viên hiểu rõ về việc xây dựng các màn lọc phù hợp cho từng dự án dựa vào bối cảnh hậu Covid-19, bao gồm: lạm phát, biến động giá nguyên vật liệu, khủng hoảng logistics và sự đứt gãy chuỗi cung ứng đến tài chính, gián đoạn nguồn nhân lực, sự ảnh hưởng của chính sách Zero Covid-19 của Trung Quốc,v.v.
 


Sinh viên Khoa Kinh tế được giải đáp câu hỏi về cách ứng phó với những rủi ro trong công tác thẩm định dự án đầu tư
Thông qua mô hình thẩm định này, Ông Nguyễn Huỳnh Đức Khoa đã giúp sinh viên phân tích được các yếu tố cần thiết trong việc thẩm định đầu tư dự án mục tiêu, từ đó có thể loại bỏ những rủi ro ảnh hưởng đến dự án trong bối cảnh hậu Covid-19. Với lối dẫn dắt linh hoạt và thú vị, diễn giả Đức Khoa còn giúp sinh viên Khoa Kinh Tế cảm thấy môn học trở nên gần gũi hơn khi được hướng dẫn với những ví dụ thực tiễn tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Ông cũng chia sẻ những câu chuyện thẩm định thực tế và từ đó đưa ra nhưng lưu ý khi phân tích, thẩm định dựa trên những yếu tố tác động nên công tác thiết lập và thẩm định dự án ngày nay.
Với hơn 20 kinh nghiệm trong công tác thẩm định cùng với lối dẫn dắt bài học thú vị và mang lại nhiều giá trị cho sinh viên, ông Nguyễn Huỳnh Đức Khoa đã giúp sinh viên UEF có cơ hội trải nghiệm những giờ học thực tiễn thú vị trau dồi kiến thức chuyên môn và mở mang góc nhìn đa chiều cho môn học.
Khoa Kinh Tế luôn mong muốn tạo một môi trường học thuật chuyên nghiệp và thường xuyên xây dựng các buổi chuyên đề chất lượng phù hợp với nhu cầu của từng môn học.
Nguồn: Khoa KT
 
TIN LIÊN QUAN