Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Sinh viên Khoa Kinh tế thu về nhiều bài học thực tiễn từ doanh nghiệp qua chuỗi báo cáo chuyên đề

19/03/2024
Với mục tiêu đào tạo gắn kết thực tiễn, UEF luôn duy trì các hoạt động kết nối người học cùng doanh nghiệp trên các lĩnh vực. Đây là cơ hội cho UEFers vừa tiếp thu kiến thức chuyên môn vừa linh hoạt vận dụng lý thuyết vào thực tế. Theo định hướng đó, Khoa Kinh tế đã tổ chức chuỗi hoạt động Báo cáo chuyên đề từ ngày 4/3 đến 15/3 giúp sinh viên thu về nhiều bài học bổ ích từ doanh nhân.
Các môn học trong chuỗi báo cáo chuyên đề lần này gồm có: Nghiệp vụ ngoại thương, Đầu tư quốc tế, Quản trị dự án, Quản trị kinh doanh quốc tế, Thiết lập và thẩm định dự án.
 



Chuỗi hoạt động cung cấp nhiều kiến thức thực tiễn cho sinh viên
 
Diễn giả là đại diện đến từ các doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực liên quan. Những doanh nghiệp này cũng là đối tác chiến lược của UEF trong nhiều hoạt động, phối hợp cùng Nhà trường xây dựng môi trường học thuật thực tế, hiện đại cho sinh viên. 
Những "người thầy doanh nhân" đã đồng hành với sinh viên Khoa Kinh tế trong chuỗi hoạt động vừa qua có: ông Nguyễn Quan Phúc - Nguyên trưởng Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực TP.HCM, Bộ Công thương; Bà Lê Thị Kim Tiến - Giám đốc cao cấp Quan hệ khách hàng Khối khách hàng doanh nghiệp lớn VPBank; Ông Nguyễn Huỳnh Đức Khoa - Founder, CEO Linghome & SMEs; ThS.KS. Trần Quang Đạo; Ông Nguyễn Duy Bá - Vietnam CHB Business Development Manager, Công ty TNHH Maersk Việt Nam. 
 




Diễn giả là những doanh nhân có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế, tài chính
 
Là những người có thâm niên trong công tác liên quan, diễn giả đã mang đến những kiến thức ngoài sách vở giá trị cho sinh viên. Ở mỗi chuyên đề, ngoài kiến thức gắn với môn học, khách mời còn mang đến những câu chuyện thực tế, liên quan đến cách ứng phó với những tình huống có thể xảy ra trong tình hình thị trường tài chính, kinh tế đang có sự biến động. 
 


Sinh viên hào hứng với những case-study của "người thầy doanh nghiệp"
 
Các buổi báo cáo chuyên đề đã mang đến cho sinh viên thêm nhiều kiến thức thực tế bổ ích. Những buổi học tập cùng chuyên gia giúp các bạn hiểu sâu hơn về chuyên ngành đã chọn cũng như trang bị những câu chuyện thực tế nghề nghiệp, sẵn sàng thích ứng với môi trường công việc trong tương lai. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN