Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Tham quan thực tế tại ICD Transimex: Hoạt động sau Cuộc thi Logistics Talents (season 2)

26/07/2022
Nhằm mục tiêu tăng cường các hoạt động học tập trải nghiệm dành cho sinh viên thông qua các chuyến tham quan thực tế cùng sự tài trợ bởi Trung tâm Vận tải Thủy Transimex, Khoa Kinh tế đã tổ chức buổi tham quan tại ICD Transimex dành cho 16 thí sinh lọt vào vòng Chung kết của cuộc thi Logistics Talents (season 2) vào sáng ngày 21/7.
Buổi tham quan có sự tham gia của ThS. Đỗ Thị Thu Hà – Trợ lý Trưởng Khoa Kinh tế, Trưởng ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng, ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân – Giảng viên ngành Kinh doanh quốc tế, ThS. Đỗ Thị Phương Nam – Giảng viên ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng, Anh Đặng Duy Anh – Thư ký Khoa Kinh tế cùng 16 bạn thí sinh thuộc 4 nhóm dự thi vòng Chung kết của cuộc thi Logistics Talents Mùa 2.
Mở đầu buổi tham quan thực tế, các thành viên nhà UEF nhận được sự chào đón nhiệt tình từ Ông Nguyễn Văn Tuân – Giám đốc Trung tâm Vận tải Thủy Transimex. Bên cạnh đó, với sự dẫn đoàn tận tâm cùng sự chia sẻ của ông Nguyễn Văn Tuân đã tạo cơ hôi cho các bạn sinh viên UEF được trải nghiệm thực tế với 2 hoạt động bao gồm hoạt động kho hàng và hoạt động vận tải thủy tại ICD Transimex.


Thông qua sự giới thiệu từ Ông Nguyễn Văn Tuân, địa điểm đầu tiên của buổi tham quan là tại kho CFS và kho ngoại quan với sự hướng dẫn chuyên môn từ Chị Thảo – Quản lý kho hàng của ICD Transimex, các bạn sinh viên UEF được tổng hợp một số thông tin như ICD Transimex có tổng cộng 6 kho hàng với tổng diện tích 10.000m2 bao gồm 3 loại kho chính là kho ngoại quan, kho CFS và kho lạnh. Bên cạnh đó, các bạn có sự hiểu biết chuyên sâu hơn về quy trình làm hàng, đóng hàng, cách thức hoạt động và quản lý hàng của các chủ hàng, cách xử lý hàng tồn động trong quá trình lưu trữ. Ngoài ra, các UEFers còn được giải đáp thắc mắc về hợp đồng lưu kho khi biết thời gian lưu kho tối đa với loại kho ngoại quan là 2 năm và kho CFS là 90 ngày, Chị Thảo còn tận tình truyền đạt các giải pháp để giải quyết vấn đề về chi phí trong quá trình làm hàng.

Ông Nguyễn Văn Tuân đã tạo cơ hội cho các bạn sinh viên UEF được trực tiếp tiếp cận lên trên sà lan để quan sát thực tế quy trình làm hàng. Theo ông Nguyễn Văn Tuân, ICD Transimex có tổng cổng 12 sà lan với các loại tải trọng khác nhau, phân chia vận chuyển hàng hóa xuất khẩu tại 2 tuyến vận chuyển chính bao gồm hàng xuất khẩu đi Châu Âu, Châu Mỹ và hàng xuất khẩu đi nội địa, nội Á (Châu Á, Đông Nam Á) dựa theo mực nước sông. Dưới góc nhìn chuyên môn, ông Nguyễn Văn Tuân cũng chia sẻ điểm mạnh và điểm yếu của hoạt động vận tải thủy nội địa tại Việt Nam và cách quản lý tàu hàng thông qua hệ thống giao tiếp với khoảng cách 70km từ người lái tàu đến hệ thống mặt đất, hệ thống camera an ninh và hệ thống định vị vệ tinh (GPS).



Kết thúc chuyến tham quan thực tế, các bạn sinh viên đã có những bài học bổ ích và thực tế về ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng. Hoạt động đưa sinh viên đến tham quan tại các cảng biển, trung tâm phân phối, kho hàng, nhà máy,... là hoạt động diễn ra định kỳ của Khoa Kinh tế, giúp sinh viên có cơ hội tăng cường trải nghiệm thực tế, gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết và thực tiễn.
Nguồn bài viết: K. KT
TIN LIÊN QUAN