Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Thêm hành trang thực tiễn cho Top 4 đội thi Logistics Talents tại TBS Tân Vạn trước thềm Chung kết

21/09/2023
Nằm trong khuôn khổ hoạt động đồng hành của cuộc thi Logistics Talents, vào sáng 19/9, Top 4 đội thi xuất sắc nhất lại có cơ hội học tập thực tế tại doanh nghiệp lớn về lĩnh vực Logistics trước thềm Chung kết. Chương trình lần này do Khoa Kinh tế UEF phối hợp cùng Maersk tổ chức.  
Khởi hành từ 8g00, đoàn UEF đến TBS Tân Vạn, Bình Dương lúc 9g00, mặc dù đi xe đường dài nhưng đến nơi UEFers đã nhanh chóng lấy lại năng lượng và tiếp thu những kiến thức bổ ích từ đại diện doanh nghiệp. 
 


UEFers thu hoạch những bài học giá trị từ doanh nghiệp logistics lớn
 
Các bạn đã được gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ của anh Nguyễn Hùng Cường - Quản lý phụ trách kho khu vực phía Nam. Anh đã cung cấp những thông tin liên quan đến vấn đề đảm bảo an toàn, an ninh kho bãi; quy trình làm việc; phân tích các số liệu thống kê về việc vận hành, sản lượng; quy trình chung của kho về Inbound và Outbound với nhiều bước chặt chẽ; kho BCP;... 
Được biết, Maersk vào Việt Nam năm 1991 và đến 1998 thì mảng về kho bãi mới phát triển. Đến nay, tập đoàn ở Việt Nam đã có 5 cụm từ Bắc vào Nam. Trong đó, cụm Bình Dương là nơi có diện tích lớn nhất. Các khách hàng của Maersk là những thương hiệu lớn và có uy tín như Nike, Adidas, Puma, Target, H&M,… Lộ trình của Maersk hướng đến triệt tiêu khí CO2 để góp phần vào môi trường xanh như chuyển đổi sử dụng đèn led, thiết lập năng lượng mặt trời với kho có khả năng, các kho mới đầu tư để sử dụng nguồn nước mưa,...
 

Đồng hành với các bạn sinh viên có ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế, ThS. Trần Quang Ánh Tuyết - Giảng viên Khoa và các đại diện đối tác đến từ Tân Cảng - STC. 
 
Anh Cường cho biết, sản lượng từ năm 2003 đến nay tăng đều, tuy nhiên trong giai đoạn 2020 - 2021 lại giảm do dịch bệnh và hậu Covid. Giai đoạn hiện tại cũng giảm so với cùng kỳ năm ngoái là 21% vì sự ảnh hưởng chung của nền kinh tế khi các doanh nghiệp vừa phải khởi động vừa phải đi đúng định hướng để phù hợp tình hình mới. 
Cũng trong phần chia sẻ của anh, sinh viên hiểu thêm về lợi thế cạnh tranh của Maersk so với các đối thủ lớn trên thị trường hiện nay là liên tục cải tiến hàng ngày để đảm bảo lợi nhuận cho khách hàng về mặt chi phí. Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc tại Maersk, đối với anh, tố chất của một người làm Logistics là phải cẩn thận, đúng - đủ - chính xác, đặc biệt là tính rõ ràng, minh bạch. 
 


Anh Nguyễn Hùng Cường đã có hơn 20 năm làm việc tại Maersk chia sẻ với UEFers những thông tin thực tiễn

Tiếp đó, UEFers được hướng dẫn tham quan kho bãi và trao đổi trực tiếp những thắc mắc cùng đại diện doanh nghiệp. Qua đó, các bạn đã hiểu hơn về công nghệ RFID, quy trình vận chuyển hàng hóa,...
 


Top 4 đội thi đã có thêm hành trang chinh phục ngôi vị cao nhất tại vòng Chung kết
 
Chuyến đi học tập thực tế lần nãy đã giúp Top 4 đội thi Logistics Talents nói riêng và UEFers nói chung thu hoạch thêm nhiều kiến thức, thông tin nghề nghiệp bổ ích. Đây sẽ là hành trang để các bạn có thể áp dụng vào bài thi sắp tới, tự tin trình bày kiến thức, kỹ năng tại vòng Chung kết. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN