Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

CÙNG KHOA KINH TẾ TRẢI NGHIỆM NHỮNG HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP GẮN LIỀN VỚI THỰC TIỄN DÀNH CHO SINH VIÊN UEF

16/06/2023
"Learn to do" là một trong 4 trụ cột giáo dục của UNESCO, học và hành không thể tách rời nhau được, nhất là các môn học của ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Hiểu được điều này, khoa Kinh tế đã phối hợp với rất nhiều doanh nghiệp để tổ chức những buổi thực nghiệm cho các bạn sinh viên có cơ hội liên hệ được những lí thuyết trong sách vở và thực tế. Cùng nhìn lại một số hoạt động của nhà Kinh tế trong năm học 2022-2023 vừa qua nhé! 

17/12/2022

Chuyến field trip đến kho đông lạnh AJ Total - một trong những kho đông lạnh được đánh giá cao với hệ thống cực kỳ hiện đại, giúp cho các bạn sinh viên UEF có thêm được những kiến thức bổ ích và góc nhìn rõ ràng hơn về Cold chain. 



10/3/2023

Cảng Quốc tế Gemalink - cảng nước sâu có quy mô lớn nhất tại khu vực Cái Mép – Thị Vải.đã giúp các bạn đã có thêm nhiều trải nghiệm thú vị và vô cùng bổ ích khi được tận mắt chứng kiến quá trình hoạt động tại cảng và quy trình xếp dỡ hàng hóa tại hệ thống cầu cảng của Gemalink, đáp ứng đầy đủ tiêu chí học phải đi đôi với hành cho sinh viên UEF nói chung và sinh viên Khoa Kinh tế nói riêng.



16/3/2023

Với vị thế là cảng nước sâu gần ngã ba sông Thị Vải - Cái Mép, cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu 18 hải lý (26km), TCTT là điểm trung chuyển rất thuận lợi cho hàng hoá giao thương giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới đặc biệt là các thị trường xuất nhập khẩu chủ đạo của Việt Nam là Châu Mỹ và Châu Á…Trong học kỳ 2A năm học 2022-2023, Khoa Kinh tế đã triển khai một số chuyến tham quan kiến tập cho sinh viên sinh viên lớp Vận tải bảo hiểm trải nghiệm 1 ngày tham quan tại Tân Cảng Cái Mép TCTT.



17/3/2023

Một trong những nét đặc trưng của sinh viên khi học các môn thuộc ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại UEF đó là không bao giờ ngồi yên, với chuyến tham quan vào một ngày nắng nhẹ của sinh viên tại ICD Long Bình với môn Vận tải bảo hiểm.



18/3/2023

Thay đổi không khí cảng biển, các bạn sinh viên lớp Quản trị vận hành được tham quan nhà máy sản xuất mì của thương hiệu nổi tiếng - Acecook Việt Nam. Các bạn vừa được kiến thức bổ ích, vừa được các quà tặng của Acecook mang về.



23/3/2023

Để môn Quản trị vận hành được phong phú và ý nghĩa hơn, các bạn sinh viên một số lớp khác sẽ được ghé thăm nhà máy Ajinomoto Việt Nam để tìm hiểu sâu về cách vận hành và quy trình sản xuất của doanh nghiệp này.




31/3/2023


Quay lại Tân Cảng Cái Mép, các bạn sinh viên lớp Vận tải bảo hiểm sẽ được lĩnh hội một số kiến thức thực tế để được mở mang tầm mắt với sự phát triển của ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng của Việt Nam.



4/4/2023

Ngoài ra, môn Vân tải bảo hiệm còn có cơ hội đi ở kho lạnh AJ Total.





6/4/2023

Làm sao bỏ lỡ chuyến tham quan Tân Cảng Cát Lái với bộ môn Quản trị Logistics đúng không nè!! 



26/5/2023

Lạ mà quen, lần ở Tân Cảng các bạn được làm quen với trang thiết bị quản lí ở quản qua một buổi học mô phỏng. Tại buổi học, các em được thực hành thực tế với hệ thống phòng học mô phỏng được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ thực nghiệm để hiểu và nắm vững nghiệp vụ một cách tốt nhất.





15/6/2023
Chuyến fieldtrip cuối trong học kì, chúc các UEFer một kì nghỉ hè vui vẻ nhé.



Theo dõi các hoạt động của bộ môn Logistic tại facebook của bộ môn nhé!
Nguồn: Khoa Kinh tế

 

 
TIN LIÊN QUAN