Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Truyền cảm hứng giúp nhân viên làm việc hiệu quả: Khó mà không khó?

01/04/2021
Việc tiếp thu kiến thức và kỹ năng trên giảng đường là nền tảng cơ bản cung cấp cho sinh viên vốn tri thức nhất định, từ đó chuẩn bị cho hành trang sự nghiệp ngay khi tốt nghiệp. Chính vì thế, học phải đi đôi với hành thì mới mang lại hiệu quả cao trong hành trình đi tìm giá trị cốt lõi của bản thân. Hiểu được điều này, ngày 25 - 26/03/2021 vừa qua, khoa Kinh tế Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM UEF đã tổ chức buổi Báo cáo chuyên đề ở học phần Quản trị học nhằm giúp sinh viên nắm bắt công tác quản trị thực tiễn hiện hành. 


Sinh viên UEF rất thích thú khi gặp gỡ các chuyên gia là những vị lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp

Nội dung buổi học ngoài giảng đường này xoay quanh chủ đề: Làm thế nào để tạo động lực và truyền cảm hứng giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn. Theo đó, ông Phạm Nguyễn Huy Cường, giám đốc học vụ Adam Khoo đã có buổi chia sẻ thú vị với sinh viên UEF. Thông qua việc phân tích các thuyết động viên, giới thiệu một vài chính sách, quy định quản lý nhân viên mà hiện công ty ông đã và đang áp dụng và đem lại kết quả khả thi nhất. 
 

Ông Huy Cường chia sẻ cách tạo động lực hiệu quả cho nhân viên 

 
Cũng ở tiết học khác, tối 26/3/2021, bà Nguyễn Thị Diễm Em, hay còn gọi là Ms.Emmy Nguyễn, giám độc chiến lược tại IELTS with Charle đã đến truyền cảm hứng cho sinh viên UEF, bà cho rằng việc mang đến nguồn động viên to lớn để họ có thể làm việc hăng say, nhiệt tình và gắn bó lâu dài với tổ chức là điều không khó, nhưng cũng không phải ai làm cũng được. 
 
Bà Nguyễn Thị Diễm Em hướng dẫn sinh viên cách thức động viên nhân viên trong môi trường công sở

Tương tự như vậy, TS.Phạm Kim Anh, hay còn gọi là thầy Steve Phạm, Tư vấn nhân sự cấp cao tại A-Star Education, người sáng lập và điều hành Education Services đã có buổi gặp gỡ sinh viên Nhà UEF vào tối 29/3/2021 vừa qua. Điểm nhấn trong lớp học của Thầy chính là câu chuyện về công tác quản trị nhân viên thông qua trò chơi thực tế nhỏ. Thầy Steve Phạm đã gợi mở cho các bạn nhiều phương pháp quản lý nhân sự hữu ích, truyền cảm hứng cho nhân viên từ đó họ có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 
 

Các UEFers vẫn gọi thầy "Steve Phạm" với tên thân quen, gần gũi

Sinh viên UEF nắm bắt nhanh lý thuyết qua các mini game

Như vậy, các buổi báo cáo chuyên đề từ những nhà quản lý cấp cao trong các đơn vị doanh nghiệp, sinh viên UEF có cơ hội góp nhặt thêm kiến thức thực tế về nghề nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hoạt động này góp phần đa dạng hóa chương trình học tập và thực hiện phương châm đào tạo gắn kết với thực tiễn mà Nhà trường hướng đến trong tương lai. 
 
Tin: Ngọc Anh - Thủy Tiên

TIN LIÊN QUAN