Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

UEFers tìm hiểu tổng quan về bất động sản và định hướng phát triển thị trường trong tương lai

18/12/2023
Bất động sản đang dần trở thành một trong những ngành nghề tiềm năng nhất và thu hút sự quan tâm lựa chọn theo đuổi của nhiều bạn trẻ. Nhằm mang đến bức tranh tổng quan về thị trường bất động sản trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, đồng thời định hướng rõ hơn về con đường phát triển của sinh viên, sáng 14/12, Khoa Kinh tế đã tổ chức FOE Research Seminar “Real Estate Market Development: Chinese Experiences and Good Practices for Vietnam”
Tại chương trình, sinh viên đã được lắng nghe chia sẻ và giao lưu cùng các chuyên gia để có góc nhìn toàn cảnh về ngành nghề cũng như những xu hướng, cơ hội dành cho các bạn trẻ đang theo học ngành Bất động sản.
 

UEFers được trang bị nhiều thông tin thực tế xoay quanh ngành Bất động sản
 
Các diễn giả của hội thảo gồm: TS. Huang Yikun - Nghiên cứu viên tại Trung tâm Nghiên cứu Thông tin đô thị, Đại học Thanh Hoa, Chủ tịch Hiệp hội Tiến sĩ Thâm Quyến (Trung Quốc); TS. Phạm Ngọc Tùng - Giám đốc đầu tư, Công ty Cổ phần đầu tư Kinh doanh Địa ốc Tập đoàn Hưng Thịnh; TS. Phạm Thái Sơn - Chuyên gia cao cấp của Tổ chức UN Habitat tại Việt Nam và VGU; ông Nguyễn Huỳnh Ngọc Chánh - Phó Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Đất Vàng.
 


Đại diện UEF trao hoa và thư cảm ơn đến các diễn giả
 
Về phía UEF, buổi hội thảo có sự tham dự của TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Kinh tế; TS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế, Trưởng ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng;  ThS. Tăng Mỹ Hà - Phó Trưởng khoa Kinh tế; ThS. Trần Hoàng Nam - Trưởng ngành Bất động sản cùng các giảng viên và sinh viên tham dự. 
 

TS. Ngô Minh Hải nhận định tiềm năng phát triển của ngành Bất động sản
 
Phát biểu mở đầu hội thảo, TS. Ngô Minh Hải nhận định Bất động sản đang có xu hướng phát triển vượt bậc tại các quốc gia hiện nay. Nằm trong chuỗi hoạt động định kỳ hằng năm do Khoa Kinh tế tổ chức, hội thảo là cơ hội để sinh viên học hỏi những kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế của các chuyên gia đầu ngành, từ đó trang bị những kỹ năng cần thiết. Thầy cũng gửi lời cảm ơn đến các diễn giả đã luôn đồng hành và hỗ trợ UEF trong nhiều hoạt động sinh viên. 
Đến với chương trình, các bạn được lắng nghe chia sẻ của các diễn giả về cơ duyên đến với nghề nghiệp cũng như những khó khăn, thách thức phải đối mặt trong suốt quá trình theo đuổi lĩnh vực này. Trao đổi với sinh viên UEF, diễn giả cũng thẳng thắn nêu rõ quan điểm về nhận định bất động sản ở tương lai. Bên cạnh đó là phân tích về thực trạng của bất động sản hiện nay. Theo nhận định của các chuyên gia thì chu kỳ nền kinh tế nói chung và sự thịnh vượng của bất động sản nói riêng thường kéo dài 5 đến 7 năm. 
 


Diễn giả  Huang Yikun cho rằng bất động sản hiện là lĩnh vực nghề nghiệp năng động
 
Theo ông Huang Yikun, bất động sản hiện là lĩnh vực nghề nghiệp năng động, tạo cơ hội phát triển bản thân và các mối quan hệ xã hội toàn diện, thu nhập không giới hạn, mang lại giá trị to lớn cho xã hội,… Đứng ở khía cạnh đầu tư thì đây là kênh đầu tư - kinh doanh an toàn, mang lại lợi nhuận cao, tốc độ lạm phát thấp. 
Trong phần trình bày của mình, ông Phạm Ngọc Tùng đã cung cấp thông tin cho sinh viên về xu hướng phát triển thị trường bất động sản Việt Nam trong tương lai gần. Thị trường bất động sản hiện đang trầm lắng ở nhiều phân khúc, tăng nhẹ ở phân khúc nhà ở xã hội, bất động sản công nghiệp. Nếu tập trung giải quyết các nhóm khó khăn, vướng mắc và giảm mức lãi suất thì thị trường bất động sản đầu năm 2024 sẽ có dấu hiệu phục hồi rõ hơn.
Trong thời gian vừa qua, thị trường bất động sản khá "trầm lắng" cũng là nguyên nhân tác động đến định hướng nghề nghiệp của các bạn trẻ. Vì thế, các diễn giả đã chia sẻ chi tiết về vấn đề này, cũng như đưa ra lời khuyên về những điều các bạn cần chuẩn bị để nhanh chóng bắt kịp thị trường nghề nghiệp.
 



Cơ hội phát triển sự nghiệp trong ngành Bất động sản là nội dung được các diễn giả nhấn mạnh
 
Cuối cùng, ông Phạm Thái Sơn chốt lại với góc nhìn tổng quan về ngành nghề tiềm năng này. Theo ông, là một người trẻ, bên cạnh các yếu tố chuyên môn, UEFers cần tập trung phát triển tinh thần ham học hỏi, chủ động, thái độ tích cực, linh hoạt chủ động xử lý các tình huống. Thông điệp lớn nhất mà ông muốn gửi đến các bạn là: “Mọi điều  xuất sắc trên đời này đều bắt đầu từ một thái độ đúng đắn”.
Tin rằng sinh viên Nhà UEF đã tích lũy thêm cho mình thật nhiều kiến thức bổ ích cũng như có những định hướng cho con đường phát triển tiếp theo của bản thân. Với sự phát triển tích cực của ngành Bất động sản, hy vọng các bạn sẽ tận dụng tốt cơ hội, rèn luyện kỹ năng, tăng cường kiến thức để theo đuổi đến cùng và gặt hái thành công với ngành học này.

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN