Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Unitour ngành Bất động sản dừng chân tại Nhà UEF, UEFers thu về nhiều bài học bổ ích

25/12/2023
Sáng 23/12, Chuỗi hoạt động Unitour “Bi-đi-ét không em?” đã có chuyến “ghé thăm” Nhà UEF. Phối hợp với Khoa Kinh tế, Ban tổ chức Unitour đã tổ chức thành công buổi talkshow: Lý thuyết và thực chiến trong ngành Bất động sản - Đâu là yếu tố then chốt? Sự kiện đã mang đến cho sinh viên nhiều góc nhìn mới về ngành nghề này qua chia sẻ của các chuyên gia giàu kinh nghiệm. 
Unitour “Bi-đi-ét không em?” là chuỗi sự kiện truyền cảm hứng về ngành học Bất động sản cho các bạn sinh viên. Từ đó giúp người trẻ khám phá tiềm năng và bức tranh việc làm nhiều màu sắc của ngành Bất động sản. Munkas Agency hợp tác với 4 trường Đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (trong đó có UEF), cùng các chuyên gia đã và đang làm việc trong ngành mang đến những góc nhìn mới mẻ, thú vị. 
 
Unitour “Bi-đi-ét không em?” về đến UEF mang lại cho sinh viên nhiều bài học hữu ích

Sau khi kết thúc trạm đầu tiên thành công tại Đại học Văn Lang, UEF chính là điểm đến thứ hai của chương trình. Tham gia chia sẻ góc nhìn về ngành cùng các bạn sinh viên có: bà Linh Nguyễn - Strategic Planner, Former CMO Marketing Vinhomes; ông Dương Khôi Nguyên - Founder & Strategic Advisor, Munkas Agency; TS. Phạm Ngọc Tùng - Investment Director, Hung Thinh Corporation.
 
Khoa Kinh tế trao thư cảm ơn cho các diễn giả và Trưởng Ban tổ chức chuỗi sự kiện này

Tham dự chương trình có các khách mời: TS. Nguyễn Lưu Bảo Đoan - Giám đốc Chương trình kiêm Trưởng Bộ môn Bất động sản Đại học Kinh tế TP.HCM, Phó Chủ tịch Liên chi hội Đào tạo Bất động sản Việt Nam; ThS. Trần Phương Nga - Chuyên gia Tư vấn nhân sự cấp cao công ty TNHH Success Partner; bà Đỗ Thị Kim Phụng - CEO Munkas Agency. Về phía UEF có ThS. Tăng Mỹ Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế, ThS. Trần Hoàng Nam - Trưởng ngành Bất động sản, Khoa Kinh tế. 
 
Talkshow thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên và sự tham dự của nhiều khách mời

Talkshow khởi động sôi nổi với phiên thảo luận mở về chủ đề chính: lý thuyết hay thực chiến là quan trọng trong ngành Bất động sản. Các bạn sinh viên lần lượt đưa ra những góc nhìn của cá nhân để tìm ra câu trả lời. Một số bạn cho rằng thực chiến quan trọng. Một số khác nhấn mạnh vai trò của lý thuyết là yếu tố bắt buộc cần có khi hoạt động trong lĩnh vực này. Và để tìm ra một đáp án chính xác nhất, UEFers và các chuyên gia chính thức bước vào buổi talkshow. 
Diễn giả Dương Khôi Nguyên mang đến bài chia sẻ đầu tiên cho buổi talkshow. Bằng kinh nghiệm lâu năm trong nghề và khởi đầu bằng cách “thực chiến”, ông đã nhận ra nhiều bài học và có góc nhìn sâu hơn khi làm nghề. Theo chia sẻ của diễn giả, thực chiến có thể tạo ra kết quả ngay và có thể tự tích lũy. Còn lý thuyết là cơ sở, là vốn kiến thức đã qua kiểm chứng, là phương pháp để giải quyết vấn đề. Đúc kết lại vấn đề, để làm tốt công việc trong ngành Bất động sản, các bạn cần nhiệt thành - nắm bắt cơ hội - học hỏi - phần thưởng (khích lệ bản thân hoặc thành tích gặt hái được). 
 
Đi từ thực chiến đến lý thuyết, diễn giả đúc kết được nhiều kinh nghiệm quý báu

Tiếp nối bài chia sẻ của ông Dương Khôi Nguyên, diễn giả Linh Nguyễn đã kể câu chuyện vào nghề của cô để các bạn sinh viên thấy được để đứng vững trên thị trường bất động sản, chúng ta cần đặt cái tâm vào nghề. UEFers cũng có thêm góc nhìn đa chiều về sư đa dạng nhóm nghề trong lĩnh vực bất động sản qua chia sẻ của nữ diễn giả. Ví dụ như: phát triển sản phẩm, xây dựng chiến lược mở bán ra mắt sản phẩm, nghiên cứu và kiểm tra thị trường,... Nói về lý thuyết và thực chiến, cô đã dẫn chứng tương ứng với mỗi lý thuyết sẽ có một kiểu thực chiến khác nhau. Vì vậy, hai yếu tố này đều đóng vai trò quan trọng và phối hợp song song nhau. 
 
Từ câu chuyện cá nhân của diễn giả, UEFers có góc nhìn sâu hơn về ngành Bất động sản

Sau hai lượt chia sẻ của các diễn giả, cả ông Khôi Nguyên, bà Linh Nguyễn và TS. Phạm Ngọc Tùng đã có phiên thảo luận chung cùng các bạn sinh viên để chi tiết hơn về chủ đề. Từ những câu hỏi của sinh viên đặt ra, các vị diễn giả đã phân tích cụ thể tác động của AI vào ngành bất động sản. Từ đó nhìn ra những cơ hội và thách thức của ngành trong thời đại mới. Các diễn giả còn giúp sinh viên định hướng được một lộ trình học tập và phát triển trong ngành Bất động sản.
 
Phiên thảo luận chung của các diễn giả và sinh viên

Trạm thứ hai của Unitour “Bi-đi-ét không em?” đã khép lại thành công. Buổi talkshow đã mang đến cho sinh viên UEF nhiều góc nhìn hơn, mở rộng kiến thức về ngành học mình đang theo đuổi qua những chia sẻ thực tế của các diễn giả. Các bạn sinh viên có thể tiếp tục tham gia 2 trạm còn lại (diễn ra tại Đại học Kinh tế TP.HCM và Đại học Nông Lâm TP.HCM) để bổ sung kiến thức và gặp gỡ các chuyên gia đến từ doanh nghiệp. 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN