Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

​Vì sao sinh viên học Kinh doanh quốc tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng nên đi học tập thực tế?

21/12/2020

Nhiều bạn sinh viên đã từng thắc mắc vì sao Đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM (UEF) thường xuyên tổ chức nhiều chuyến đi học tập thực tế tại các Cảng đến như vậy? Có cần thiết trong việc học và ứng dụng trong công việc hay không? 

Với phương châm chương trình đào tạo gắn với thực tiễn, UEF luôn chú trọng tổ chức cho sinh viên đến với các "lớp học ngoài giảng đường". Nền tảng của sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế và Logistics chính là việc hiểu rõ các chức năng chuyên môn của các dịch vụ xuất nhập khẩu, chính vì thế, hoạt động học tập, tài liệu và môi trường thực tế của sinh viên UEF luôn gắn liền với doanh nghiệp. 

Học tập thực tế mang đến nhiều bài học thú vị cho sinh viên UEF


Sinh viên sẽ khám phá gì qua chuyến tham quan thực tế 

Tham quan thực tế tại Cảng - Sân bay là một trong những phương pháp giảng dạy hiệu quả và giúp sinh viên ghi nhớ nhất hiện nay. Một số lợi ích sơ bộ mà các UEFers không thể bỏ qua chuyến đi này:
1. Trải nghiệm tại Cảng hoặc sân bay, bạn có nhiều cơ hội được tiếp xúc với người đi làm, hải quan,… Đặc biệt, bạn còn được người khác "cầm tay chỉ việc" trực tiếp. 
2. Nếu đi với tư cách là sinh viên, bạn luôn có người hướng dẫn để được vào bên trong. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn các quy trình: nộp tờ khai, thanh lý hàng, đóng – rút hàng,… Và các khu vực quan trọng trong Cảng Cát Lái, Các kho CFS; Khu vực kiểm hóa – soi chiếu hàng hóa,… 
3. Quan sát được cách làm việc của nhân viên giao nhận, nhân viên kho, các khu hàng được nhập - xuất, bốc dỡ hàng hóa, đóng hàng, trạm cân,... là một trong lợi thế không chỉ học qua sách vở. 
Và còn rất nhiều sự "hứng thú" trong quá trình tham quan thực tế đang chờ các UEFers đến khám phá. 

Trang phục lịch sự, gọn nhẹ sẽ giúp chuyến đi thuận lợi hơn, các UEFers lưu ý nhé


Thông tin chi tiết trong chuyến đi: 

 

Thứ Ngày Buổi Giờ tập trung Giờ xe chạy Giờ có mặt GV phụ trách
Sáu 25/12/2020 Sáng 6h45 7h00 8h00 ThS.Trần Lê Anh Duy


Một số lưu ý cho sinh viên UEF cho chuyến tham quan: 
1. Thời gian: sinh viên có mặt tại sân trường lúc 6h45 để điểm danh, 7h xe sẽ khởi hành để kịp có mặt ở Cát Lái lúc 8h.
2. Trang phục: áo sơ mi trắng, quần tây (các bạn nữ tránh mặc váy ngắn), mang giày (sv ko được mang dép) và mang thẻ sv.
4. Về bài report giữa kỳ: giảng viên sẽ công bố câu hỏi trước ngày tham quan cho SV kèm deadline nộp bài. Sau khi tham quan, yêu cầu SV làm report và nộp bài trên LMS. 

Chúc các thành viên Kinh tế UEF một chuyến đi bổ ích, sáng tạo và học hỏi nhiều kiến thức mới. Khoa Kinh tế sẽ cập nhật hình ảnh và thông tin mới nhất trong chuyến đi sắp tới, các bạn hãy đón chờ nhé!

Tin: Thủy Tiên - Khoa Kinh tế
TIN LIÊN QUAN