Học thuật

22 công cụ phân tích cho kinh doanh trên mạng trực tuyến

02/11/2015

Đo lường hành vi của người truy cập website là yếu tố quyết định để biết được trang nào hiệu quả trang nào không. Với 22 công cụ phân tích dành cho kinh doanh trên mạng trực tuyến này, bạn có thể phân tích lượng truy cập trên website của bạn – xem sản phẩm nào đang phổ biến, bài viết nào được click nhiều nhất, khách hàng của bạn đến từ đâu và họ dựng lại tại website của bạn vao lâu. Từ đó đưa ra những quyết định có hiểu biết trong việc định hướng cho website và nội dung.
22 công cụ phân tích dành cho kinh doanh trên mạng trực tuyến này được chia thành 3 nhóm:
Đo lường lượng truy cập và hành vi người truy cập
1. Google Analytics: một trong những công cụ phân tích phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay – nó cung cấp thông tin chi tiết về khách truy cập và nội dung, nhưng thường là sau vài giờ. Giá: miễn phí.

2. ChartBeat: một giải pháp phân tích thời gian thực để quản lí lượng truy cập bạn có, họ đến từ đâu, họ lưu lại website của bạn bao lâu và rời đi đâu. Giá: 9.95-149.95$ mỗi tháng.
3. Mint: đo lường lượng khách ghé thăm, tham khảo, những tìm kiếm và những trang phổ biến. Giá: 30$/1 lần / 1 website.
4. Piwik: một công cụ phân tích nguồn mở, thời gian thực và cho những báo cáo chi tiết về người truy cập website của bạn – công cụ tìm kiếm và từ khóa họ sử dụng để đến website của bạn, ngôn ngữ họ nói, những trang phổ biến… Giá: miễn phí

5. FireClick Advanced Warehouse: một cái nhìn toàn diện những hoạt động trên website của bạn, hành vi của công cụ tìm kiếm, email và hoạt động của chiến dịch tiếp thị. Giá: tùy thuộc vào kích cỡ của website.
6. Clicky: giải pháp phân tích thời gian thực để xem hoạt động diễn ra từng phút trên website của bạn. So sánh các thời điểm khác nhau trên website của bạn – như 30 ngày trước hay thậm chí là một năm trước. Có thể kết hợp với công cụ phân tích Twitter để giúp bạn để quản lí những người đang nói về công ty bạn trên Twitterverse. Giá: miễn phí – 9.99$ mỗi tháng.

7. HitsLink: một trong những công ty tồn tại lâu nhất trong lĩnh vực phân tích web, HitsLink phân tích mô hình lượng truy cập trên website tại thời gian thực, theo dõi các thuật ngữ tìm kiếm từ 300 công cụ tìm kiếm, những đường dẫn menu khách truy cập chi tiết trên website và cảnh báo khi lượng truy cập thấp hoặc cao. Giá: tùy thuộc vào kích cỡ website.
8. SiteMeter: đo lường lượng truy cập website, họ đến từ website nào và họ sẽ đi đâu. Giá: miễn phí – 199.95$ mỗi tháng.
9. WebTrends Analytics: một cái nhìn toàn diện về cách khách truy cập tương tác với website của bạn. Bạn có thể đo lường hoạt động của website, hoạt động của các ứng dụng di động và cách khách hàng của bạn tương tác với trang Facebook của bạn. Giá: có các gói theo kích cỡ website và lượng truy cập.
10. comScore Digital Analytix: theo dõi và đo lường một cách chi tiết về thông tin nhân khẩu học của khách truy cập. Xác định độ tuổi, giới tính và cách khách truy cập tương tác với website và nội dung của bạn. Giá: có các gói theo kích cỡ website và lượng truy cập.
11. Woopra: bao gồm tất cả các yếu tố trong các công cụ phân tích mà bạn từng có – lượng truy cập, dữ liệu khách truy cập, phân tích từ khóa và tìm kiếm, cũng như theo dõi sự tương tác của khách truy cập, và nhiều điều khác.

12. ClickFox: tập hợp và đo lường dữ liệu khách truy cập, cho phép chủ website theo dõi đường dẫn hiện thời cho mỗi khách hàng tương tác trên website. Giá: có các gói theo kích cỡ website và lượng truy cập.
13. CoreMetrics: một công cụ phân tích chéo cho phép phân tích lượng truy cập website, các tham số chuyển đổi link, tương tác Facebook và Twitter… Giá: có các gói theo kích cỡ website và lượng truy cập.
14. WebTraffIQL: giải pháp theo dõi toàn bộ chiến dịch tiếp thị, đo lường tiếp thị cho kinh doanh online và offline. Giá: có các gói theo kích cỡ website và lượng truy cập.
Theo dõi đối thủ cạnh tranh
15. Compete: lấy dữ liệu thời gian thực trên những từ khóa kéo lượng truy cập đến website của bạn và của đối thủ cạnh tranh, đây là những từ khóa mà khách truy cập dùng trên công cụ tìm kiếm… Giá: 199-499$ mỗi tháng.

16. Alexa: một công cụ tìm kiếm trực tuyến miễn phí lấy dữ liệu về lượng truy cập, công cụ tìm kiếm, thông tin nhân khẩu học của người sử dụng, những trang được sử dụng nhiều nhất. Giá: miễn phí.

17. Hitwise: xâm nhập vào lượng truy cập và dữ liệu khách truy cập của đối thủ, nhận dạng website nào thu hút thị trường tiềm năng của bạn, biết được khách hàng của bạn đến từ đâu và sẽ đi đâu… Giá: tùy dịch vụ và kích cỡ của báo cáo.
Công cụ theo dõi bằng mắt
18. CrazyEgg: cho bạn xem bản đồ nóng về những gì khách truy cập đã nhấp chuột vào trên mỗi trang của website, giúp cho việc tối ưu hóa website trong kinh doanh trên mạng trực tuyến. Giá: 9-99$ mỗi tháng.
19. ClickHeat: cung cấp bản đồ nóng về tất cả các cú click chuột trên website của bạn, giúp xác định những gì người sử dụng thực sự làm trên mỗi trang. Giá: miễn phí.
20. MouseFlow: giải pháp bản đồ nóng chi tiết không chỉ tạo ra bản đồ các cú click mà còn cả chuyển động của con trỏ và con lăn chuột – thậm chí bạn có thể ghi lại những khu vực mà khách truy cập đi qua trên website của bạn để nghiên cứu sau này. Giá: miễn phí – 287$ mỗi tháng.
21. ClickDensity: tạo ra bản đồ nóng về mỗi trang trên website của bạn để xem chính xác những nơi và khách truy cập của bạn nhấp chuột – một công cụ tốt để tối ưu hóa thiết kế trang web.
22. ClickTale: xem và phân tích hành vi người sử dụng trong thời gian thực, tạo ra những bản đồ nóng về hành động của người sử dụng dựa trên chuyển động xung quanh con lăn chuột, nhấp chuột và theo dõi cách người sử dụng phản hồi với các đường link. Bạn cũng có thể ghi lại khu vực ghé thăm của khách truy cập để phân tích sau này. Giá: miễn phí – 990$ mỗi tháng.

Trên đây là phần tổng hợp 22 công cụ phân tích dành cho kinh doanh trên mạng trực tuyến. Tùy theo tình hình công ty mà có những sử lựa chọn khác nhau. 

Nguồn: www.hockinhdoanhtrenmang.com



 

TIN LIÊN QUAN