Học thuật

4 chiến dịch tiếp thị gây sốt nhờ áp dụng digital marketing

15/01/2016

Digital Marketing (tức sử dụng các công cụ như Facebook, Youtube hay Google để tiếp cận khách hàng) là hình thức tiếp thị không còn quá mới mẻ. Rất nhiều thương hiệu trên thế giới đã biết tận dụng tính tương tác và lan truyền của Digital Marketing kết hợp với những ý tưởng truyền thông sáng tạo để cho ra đời những chiến dịch tiếp thị thành công hơn cả mong đợi.
Dưới đây là 4 chiến dịch tiếp thị thành công bằng cách áp dụng các công cu của Digital Marketing mà bạn có thể tham khảo.
1. Công việc vất vả nhất thế giới
Nhân dịp ngày lễ của mẹ năm 2014, một công ty sản xuất thiệp của Mỹ đã cho ra đời một chiến dịch marketing gây sốt cộng đồng mạng nhờ thông điệp sâu sắc đằng sau đó. Chiến dịch này đơn giản chỉ là một clip phỏng vấn xin việc dài 10 phút. Trong đó, các ứng viên lần lượt được phỏng vấn bởi đại diện công ty với mô tả công việc “phải đứng suốt ngày, làm việc 24/7 mỗi tuần và luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng nhưng với mức lương bằng…0”. Yếu tố đặc biệt của clip là khi các ứng viên nhận ra rằng công việc này chính xác là những gì các bà mẹ trên khắp thế giới đã, đang và sẽ làm.

Ý tưởng sáng tạo, nội dung suất sắc với thông điệp hết sức cao đẹp, clip quảng cáo này đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem trên Youtube chỉ trong vòng 3 ngày kể từ khi được đăng tải và hàng trăm ngàn lượt share trên các mạng xã hội.
Xem clip: https://www.youtube.com/watch?v=HB3xM93rXbY
2. Nụ hôn đầu
Với kinh phí thực hiện chỉ vỏn vẹn 1300 USD để chi trả cho studio, biên tập viên video và bữa ăn trưa cho các diễn viên tình nguyên, clip quảng cáo với tựa đề “First Kiss” (tính đến ngày 10/11/2014 đã thu hút hơn 92 triệu lượt view trên Youtube) đã giúp hãng thời trang ở Los Angeles tăng doanh thu bán hàng khủng và được hàng triệu người trên thế giới biết đến.

Clip là thước phim trắng đen ghi lại những cảm xúc, tâm trạng từ những nụ hôn của 10 cặp đôi là những người xa lạ, hoàn toàn không quen biết nhau. Chủ biên của thương hiệu thời trang này đã khéo léo giới thiệu bộ sưu tập thời trang mùa thu mới của mình trong clip qua trang phục của các diễn viên. Bằng cách này, cô đã đạt thành công hơn cả tổ chức một show trình diễn thời trang với chi phí hơn gấp mấy chục lần.
Xem clip: https://www.youtube.com/watch?v=IpbDHxCV29A
3. Xoáy bánh
Tận dụng khẩu hiệu của thương hiệu là “xoáy bánh, liếm kem và nhúng sữa”, Oreo đã có một chiến dịch marketing thành công vang dội vào năm 2012 (kỷ niệm 100 năm của Oreo). Trong đó, mỗi ngày, trên mạng xã hội của Oreo đăng tải một hình ảnh quảng cáo độc đáo được thiết kế trên chiếc bánh Oreo. Điểm nổi bật là các hình ảnh quảng cáo này thể hiện những xu hướng gần nhất, từ tin tức, âm nhạc đến các sự kiện trên khắp thế giới.

Với thiết kế sáng tạo, ý tưởng độc đáo chiến dịch đã thu hút 433 triệu lượt xem trên Facebook, 231 triệu bài PR miễn phí, 2.600 câu chuyện quảng cáo và đưa Oreo lên ngôi quán quân các thương hiệu có tầm ảnh hưởng tăng mạnh nhất 2012.
4. Những cách chết vì ngu
Nhằm tránh những hình ảnh rùng rợn mang tính tiêu cực khi nói về những tai nạn xảy ra do sự bất cẩn của hành khách, hãng tàu điện ngầm của Úc chọn cách tiếp cận đối tượng thông qua giai điệu vui nhộn và hình ảnh hài hước trong clip “Dumb ways to die”.

“Dumb Ways to Die” là một trong 5 video clip quảng bá có hơn 3 triệu lượt share trên Facebook, hơn 100 ngàn lượt share trên Twitter và đạt 60 triệu USD truyền thông. Đặc biệt, tỉ lệ tai nạn và tử vong tại các khu vực tàu điện ngầm đã giảm đến 21%.
Xem clip: https://www.youtube.com/watch?v=IJNR2EpS0jw
Trên đây là 4 ví dụ điển hình của các chiến dịch tiếp thị suất xắc nhờ áp dụng các công cụ của Digital Marketing. Tuy nhiên, để đạt được thành công này, đòi hỏi những người làm tiếp thị cũng như quảng cáo hiểu rõ thương hiệu, khách hàng và đặc biệt là digital marketing là gì?

TIN LIÊN QUAN