Học thuật

Bước đầu khởi nghiệp - Kế hoạch tài chính phải làm sao?

03/06/2022
Tài chính là một trong những "chất sống" quan trọng của doanh nghiệp, tổ chức. Vì vậy, mỗi đơn vị đều cần phải xây dựng kế hoạch tài chính phù hợp với từng thời điểm của hoạt động kinh doanh.
Nhằm trang bị thêm kiến thức thực tế về tài chính cho sinh viên, nhất là những thí sinh của sân chơi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo", tối ngày 2/6, Khoa Kinh tế đã tổ chức buổi training thứ 2 trong khuôn khổ chuỗi hoạt động “Express your ideas with a business plan”.
Chia sẻ cùng UEFers là ThS. Trần Minh Tú - Giảng viên khoa Tài chính - Thương mại. Với những kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu về lĩnh vực tài chính, diễn giả đã mang đến cho sinh viên nhiều thông tin, kiến thức bổ ích. 
 


ThS. Trần Minh Tú mang đến nhiều kiến thức bổ ích về kế hoạch tài chính 
 
Thầy Tú cho biết, bản kế hoạch chính là căn cứ để bộ phận tài chính doanh nghiệp phân tích và đưa ra những đánh giá về tình hình hoạt động. Dựa vào kế hoạch tài chính, doanh nghiệp có thể xác định được chiến lược của mình trong tương lai và tìm ra hướng đi phù hợp để chinh phục mục tiêu.
Bên cạnh đó, kế hoạch tài chính được xem như “thước đo” mà nhà đầu tư sẽ nhìn vào để đánh giá doanh nghiệp về độ tin cậy; tính khả thi trong các phương án, kế hoạch kinh doanh; hiệu quả kinh doanh; năng lực điều hành và quản lý;... Bản kế hoạch càng rõ ràng thì càng thể hiện được tính minh bạch trong tổ chức. Khi có những phương án kinh doanh khả thi thì tỷ lệ gọi vốn thành công của doanh nghiệp cao hơn bởi sự tin cậy của nhà đầu tư. 
 



Kiến thức tài chính là hành trang quan trọng để chinh phục các cuộc thi về khởi nghiệp
 
Ngoài ra, kế hoạch tài chính sẽ giúp Ban lãnh đạo doanh nghiệp nhìn nhận lại hiệu quả kinh doanh trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra những chiến lược phát triển, định hướng phù hợp cho giai đoạn tiếp theo, thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tổ chức. 
Với những chia sẻ về kế hoạch tài chính kết hợp với kỹ năng trình bày ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tối ngày 1/6/2022, sinh viên UEF sẽ có thêm tự tin để chinh phục các sân chơi khởi nghiệp lớn, hơn hết là phục vụ hiệu quả cho việc học và lập nghiệp trong tương lai.
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Khoa Kinh tế
TIN LIÊN QUAN