Học thuật

Giải Nhì tại Hội thảo khoa học Quốc gia: Sinh viên Nhà UEF ghi thêm thành tích mới ở sân chơi lớn

31/07/2023
Nối tiếp niềm vui trong tháng 7 này, Nhà UEF tự hào với thành tích mới tại sân chơi lớn - 5 bạn sinh viên Khoa kinh tế UEF với bài viết “Vận hành e-logistics trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tại TP.HCM” vừa đạt giải Nhì tại Hội thảo khoa học Quốc gia.

 

UEFers ghi dấu ấn tài năng tại Hội thảo khoa học Quốc gia

 

Hội thảo Khoa học là hoạt động được chú trọng tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích, khơi nguồn đam mê nghiên cứu khoa học cho sinh viên. Qua đó, giúp sinh viên phát triển kỹ năng nghiên cứu, tích cực tìm tòi kiến thức cả về lý luận và thực tiễn, đáp ứng yêu cầu sáng tạo của thời đại mới. 

5 sinh viên khoa Kinh tế khẳng định tài năng tại sân chơi lớn 
Tham gia Hội thảo khoa học quốc gia năm nay, bài nghiên cứu "Vận hành e-logistics trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tại TP.HCM" bao gồm các tác giả: Nguyễn Ngọc Thúy Vy -  Sinh viên khóa 2020 ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng; Trần Nguyễn Ngọc Hà - Sinh viên khóa 2020 ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng; Lê Thành Long - Sinh viên khóa 2020 ngành Kinh doanh quốc tế; Trần Hoàng Thục Nhi - Sinh viên khóa 2020 ngành Kinh doanh quốc tế; Đỗ Thị Hà Phương -  Sinh viên khóa 2019 ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. 
Và để đạt được giải Nhì đáng tự hào này, ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Giảng viên hướng dẫn đã hỗ trợ rất nhiệt tình cho bài nghiên cứu của các bạn sinh viên.
Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới chịu tác động mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi công nghệ số, lĩnh vực kinh tế, logistics cần có những thay đổi phù hợp nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu cho hoạt động quản lý kinh tế, đặc biệt là trong điều kiện nền kinh tế Việt Nam hội nhập sâu với kinh tế thế giới và kinh tế khu vực. Nhìn thấy được những thách thức cũng như cơ hội cho phát triển nền kinh tế nhất là trong chuỗi cung ứng, đề tài của nhóm đã khai thác và làm rõ những vấn đề trên. 

 

Tích cực góp sức đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học

 

Khi tham gia nghiên cứu khoa học, sinh viên Nhà UEF không chỉ có nền tảng kiến thức cơ bản vững chắc mà trong quá trình nghiên cứu các bạn sinh viên cũng không ngừng bổ sung, hoàn thiện kiến thức, kỹ năng của mình. 
Không dừng lại ở phạm vi “sân nhà", khi tranh tài cùng nhiều đối thủ nặng ký đến từ các trường đại học, học viện trên cả nước, các đề tài nghiên cứu của sinh viên UEF vẫn tạo được những dấu ấn riêng với tính ứng dụng, thực tế cao. 

Đi đôi với năng lực là sự nghiêm túc trong các công trình nghiên cứu của sinh viên UEF
Bằng sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc, các bạn đã đạt được những thành tích cao trong quá trình tham gia các các cuộc thi toàn quốc, khu vực. Tiêu biểu phải kể đến là ​​3 đề tài vào vòng Chung kết Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 24 thuộc 3 lĩnh vực Hành chính - Pháp lý, Xã hội và Nhân văn, Kinh tế; 11 đề tài ấn tượng trong giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2022-2023; 2 đề tài thuộc các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Kinh doanh và quản lý đạt giải Nhì và giải Ba chung cuộc tại cuộc thi Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học Khối thi đua 22,2 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên đạt giải Khuyến khích tại cuộc thi Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Bộ năm 2022,...
Một lần nữa xin chúc mừng cho 5 bạn sinh viên Khoa Kinh tế đã mang về giải thưởng lớn từ bài nghiên cứu của mình. Mong rằng, các bạn sinh viên Nhà UEF sẽ tiếp tục phát huy được tính năng động, sáng tạo, khả năng tư duy độc lập, tự do nghiên cứu của mình, góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học tại Khoa và Nhà trường ngày một phát triển mạnh mẽ.
TT.TT-TT
Ảnh: Khoa Kinh tế
 
TIN LIÊN QUAN