Học thuật

Khoa Kinh tế nghiệm thu thêm 8 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên

15/04/2024
Trong hơn 6 tháng đồng hành với sinh viên ở hoạt động nghiên cứu khoa học, sau Hội đồng 1, vào ngày 4/4, Khoa Kinh tế tiếp tục tổ chức thành công hai Hội đồng nghiệm thu 8 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên. Tại buổi báo cáo, các bạn đã trình bày kết quả nghiên cứu và lắng nghe nhận xét từ hội đồng để hoàn thiện hơn đề tài. 
Hội đồng 2 gồm có: GS.TS. Hoàng Thị Chỉnh - Chủ tịch, TS. Phạm Quốc Hải - Phản biện, ThS. Trần Hoàng Nam - Ủy viên, Thư ký. Hội đồng 3 gồm có: GS.TS. Hoàng Thị Chỉnh - Chủ tịch, TS. Phạm Thị Trang - Phản biện, ThS. Lê Hoàng Tiến - Ủy viên.
 
Hai hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Kinh tế năm học 2023-2024
 
Trong buổi báo cáo, mỗi đề tài đều phản ánh sự cần thiết và tiếp cận độc đáo ở nhiều vấn đề trong thời đại hiện nay. Các tác giả trẻ đã dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng, tiến hành khảo sát, phân tích và xử lý số liệu để đưa ra các giải pháp khả thi. Các bạn đề xuất hướng tiếp cận tiềm năng để phát triển đề tài trong tương lai. Sự tự tin và hiểu biết sâu sắc về các vấn đề đã giúp UEFers trình bày trước Hội đồng một cách rõ ràng và thuyết phục. Phần phản biện những câu hỏi của Hội đồng cũng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và trả lời một cách sắc bén. 
Mỗi năm, tư duy nghiên cứu và lĩnh vực mà các bạn sinh viên khai thác đều đồng thời thay đổi theo sự phát triển của thời đại. 8 đề tài mà sinh viên tiếp cận, mỗi đề tài đều mở ra một hướng tiếp cận riêng biệt trong các lĩnh vực, nổi bật như: Sự phát triển của công nghệ 4.0 vào vận hành lưu trữ kho hàng lẻ, Những yếu tố tác động đến việc hoạch định tuyến đường trong hoạt động giao nhận hàng hóa đường bộ, Ảnh hưởng của mạng xã hội tới hành vi tiêu dùng bền vững của Gen Y & Gen Z tại Việt Nam,..
 





Các bạn sinh viên tự tin trình bày kết quả nghiên cứu đề tài 
 
Kết thúc phần báo cáo của các tác giả, Hội đồng đưa ra những nhận xét, đánh giá chi tiết. Thầy, cô đều ghi nhận sự đầu tư của các bạn cho đề tài nghiên cứu của mình. Để sinh viên có thể thấy được những lỗ hổng trong bài nghiên cứu, Hội đồng cũng đưa ra những góp ý cụ thể và xác đáng như hình thức trình bày, cách trích dẫn tài liệu tham khảo,... cho đến những kiến thức chuyên môn và áp dụng phần mềm phân tích dữ liệu phục vụ cho quá trình nghiên cứu. Nếu có thể khắc phục được những lỗi mà hội đồng đã chỉ ra, tin rằng đề tài nghiên cứu của các bạn sẽ có thể dự thi ở những cuộc thi lớn hơn.
 



Hội đồng đưa ra nhận xét giúp các bạn hoàn thiện đề tài 
 
Được biết, các buổi nghiệm thu này được xem là vòng Chung kết cuộc thi Young Economists và các đề tài được nghiệm thu với điểm số cao nhất sẽ đại diện Khoa Kinh tế tiến vào cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường “UEF’s Research Talent 2024”. Một lần nữa xin chúc mừng các bạn sinh viên đã tự tin trình bày kết quả nghiên cứu mà bản thân đã nỗ lực trong hơn 6 tháng vừa qua.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN