Học thuật

Khoa Kinh tế tổ chức Hội thảo KH "Giải pháp phát triển doanh nghiệp trong giai đoạn mới 2021 - 2030"

23/05/2021
Trong 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020, đất nước gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là diễn biến phức tạp, nhanh chóng của tình hình chính trị, kinh tế thế giới và đại dịch Covid-19, nhưng đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực. 

Tuy sở hữu nhiều tiềm năng để tạo bước phát triển đột phá nhưng hơn 30 năm đổi mới, các doanh nghiệp ở thị trường Việt Nam chưa tạo được điều kỳ diệu như mong đợi. Nguyên nhân có nhiều nhưng điều mấu chốt là chưa tạo được động lực thực sự trong việc kiến tạo nhằm khai thác mọi lợi thế vốn dĩ. 

Nhìn thấy vấn đề trên, thời gian qua, khoa Kinh tế đã phát động Hội thảo Khoa học "Giải pháp phát triển doanh nghiệp trong giai đoạn mới 2021 - 2030". Với mục đích tạo diễn đàn trao đổi nghiên cứu các vấn đề liên quan đến việc phục hồi, phát triển doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19, giúp doanh nghiệp, giảng viên và sinh viên nhận diện được cơ hội - thách thức trong bối cảnh mới cũng như những hàm ý phát triển cho các doanh nghiệp. 
Và ngày 25/5/2021 sắp tới đây, khoa Kinh tế sẽ tổ chức Hội thảo khoa học với đề tài "Giải pháp phát triển doanh nghiệp trong giai đoạn mới 2021 - 2030" bằng hình thức trực tuyến. 
 
Hội thảo khoa học sẽ được khoa Kinh tế tổ chức vào ngày 25/5 tới

Theo Ban tổ chức, Hội thảo đã nhận được hơn 36 đề tài, bài viết của các tác giả là doanh nhân tại các doanh nghiệp cùng nhiều cán bộ, giảng viên, nhân viên đến từ các trường Đại học trong khu vực TP.HCM. Nội dung chính xoay quanh thực trạng hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực: Du lịch, Nhà hàng - Khách sạn; Sản xuất, Kinh doanh, Thương mại, Dịch vụ; Logistics, Xuất nhập khẩu; Xây dựng và kinh doanh bất động sản,... Ngoài ra, việc phân tích, dự báo về cơ hội và thách thức trong giai đoạn mới cũng như đưa ra các hàm ý giải pháp phát triển cho doanh nghiệp trong giai đoạn 2021 - 2030 cũng đã được đề cập cụ thể. 

Theo đó, các tham luận báo cáo tại Hội thảo sẽ xoay quanh Tác động của dịch bệnh Covid-19 đến doanh nghiệp Việt Nam, Thực trạng hoạt động trong ngành gỗ - sản xuất gỗ; Các yếu tố ảnh hưởng đến tiêu chuẩn lựa chọn phương thức thâm nhập và mở rộng thị trường quốc tế của doanh nghiệp Mỹ và Nhật bản; Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu; Vai trò tư duy phản biện trong thời kỳ kinh tế hội nhập; Ứng dụng Công nghệ thông tin trong việc phát triển ngành khách sản ở TPHCM; Xu hướng áp dụng trí tuệ nhân tạo vào tuyển dụng; Xu hướng marketing trong thời kỳ mới của các doanh nghiệp; giải pháp ngắn hạn cho doanh nghiệp Logistics vừa và nhỏ trong diễn biển phức tạp của Covid-19, Giải pháp về hoạt động kinh doanh bảo hiểm qua kênh ngân hàng tại TP.HCM, Định hướng phát triển dịch vụ giao thức ăn nhanh cho doanh nghiệp thương mại điện tử tại TP.HCM trong bối cảnh mới,...
 

Khoa Kinh tế đã từng tổ chức thành công các Hội thảo khoa học cấp khoa

Từ những cơ sở trên, Hội thảo hứa hẹn sẽ đóng góp nhiều giải pháp hữu hiệu, cái nhìn tổng quát từ đó từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học, bám sát sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập toàn cầu. 
 


Đây sẽ là dịp để các chuyên gia, giảng viên Kinh tế trao đổi và học hỏi thêm nhiều kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm

Thời gian tổ chức: 08:00,Thứ Ba, ngày 25/5/2021
Hình thức: trực tuyến qua phần mềm Microsoft Team
Thông tin liên hệ: 
Khoa Kinh tế (tầng 4) 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

 
Thủy Tiên - Khoa Kinh tế
TIN LIÊN QUAN